Các mẹo lựa chọn tranh treo tường phù hợp không gian nhà ở

Tranh treo tường chính là tâm hồn của ngôi nhà, giúp cho tổ ấm của bạn trở nên tinh tế và sang trọng. Tuy nhiên treo tranh ở đâu là phù hợp với không gian vẫn là nỗi trăn trở đối với nhiều người. Để giải quyết vấn đề này, HomeUp sẽ chỉ ra 5 mẹo gỡ rối giúp bạn.

Xem xét vị trí của tranh treo tường

Phòng khách: Không gian thú vị để trang trí và trưng bày những tác phẩm nghệ thuật treo tường lớn. Vì vậy nên lựa chọn những bức tranh có màu sắc tươi sáng và dễ chịu sẽ giúp không gian trở nên hấp dẫn và gây được ấn tượng hơn.

Phòng ngủ: Là không gian để thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày lao động mệt mỏi vì vậy một tác phẩm nghệ thuật để trang trí trong phòng ngủ phải thể hiện được điều đó, đồng thời vị trí tốt nhất để đặt chúng là đối diện hoặc ngay phía trên đầu giường ngủ.

Góc làm việc: Lựa chọn những tác phẩm gợi nhiều cảm hứng, tạo năng lượng nhằm giúp nâng cao năng suất cũng như sự sáng tạo trong công việc hơn.

Tại góc làm việc nên lựa chọn những tác phẩm gợi nhiều cảm hứng làm việc.
Tại góc làm việc nên lựa chọn những tác phẩm gợi nhiều cảm hứng làm việc.

Phòng tắm: Đặt tranh treo tường theo kiểu đóng khung nhỏ hoặc theo cặp, xếp chồng lên nhau để trang trí giúp mang lại một không gian thú vị hơn

Xem xét bố cục tổng thể

Diện tích của căn phòng và tranh treo tường cần phải hài hòa lẫn nhau. Vì vậy, hãy luôn cân nhắc kỹ loại tranh treo sao cho phù hợp với tỷ lệ của cả không gian lẫn tranh nghệ thuật.

Hãy luôn để tranh treo cao hơn mép của đồ nội thất ít nhất 15cm.
Hãy luôn để tranh treo cao hơn mép của đồ nội thất ít nhất 15cm.

Tránh lựa chọn kích thước tranh treo có khổ dài hơn so với kích thước phía sau ghế sofa. Hãy luôn để tranh treo cao hơn mép của đồ nội thất ít nhất 15cm.

Với các không gian như nhà bếp, phòng tắm thì tốt nhất nên lựa chọn những bức tranh có kích thước vừa và nhỏ.

Xem xét phong cách trang trí hiện có       

Trước khi lựa chọn loại tranh treo tường cho ngôi nhà của mình, hãy xem xét kỹ cách trang trí và đồ nội thất hiện có của bạn. Chọn nghệ thuật treo tường phong phú và đầy màu sắc cho những không gian trung tính, nhưng nếu bạn đã có đủ màu sắc và hoa văn, hãy chọn một tác phẩm có tông màu trầm hơn. Việc phù hợp với nghệ thuật trên tường của bạn với diện mạo hiện có là rất quan trọng để duy trì sắc thái và phong cách tổng thể của ngôi nhà.

Chọn màu phù hợp

Chọn màu sắc tranh phù hợp cũng tạo nên ấn tượng trong không gian.
Chọn màu sắc tranh phù hợp cũng tạo nên ấn tượng trong không gian.

Màu sắc của tác phẩm nghệ thuật trên tường của bạn nên tỷ lệ thuận với sự hiện diện của nó trong phòng. Ví dụ, nếu không gian có màu xanh nước biển và màu be với những chiếc gối màu vàng sáng, bạn có thể chọn tác phẩm nghệ thuật treo tường mang màu xanh nước biển và màu be, với những điểm nhấn màu vàng sáng.

Một ý tưởng an toàn nhất là bạn hãy sử dụng nghệ thuật treo tường đen trắng.

Thể hiện được cá tính của gia chủ

Khi bạn xem xét các yếu tố khác như vị trí, bố cục và trang trí hiện có thì bạn cũng nên cân nhắc loại tranh nghệ thuật treo tường nào thể hiện cá tính và phong cách của mình. Thay vì chọn các tác phẩm nghệ thuật thông thường, hãy bổ sung những bức tranh, ảnh liên quan đến bạn và gia đình, những chuyến du lịch,… để gợi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.


Tin liên quan

Tin mới