Reuters: ''Ông trùm'' BĐS CapitaLand có thể mua dự án của Vinhomes trị giá tới 1,5 tỷ USD

Theo thông tin từ Reuters ''ông trùm'' bất động sản lớn nhất Châu Á đang xúc tiến thương vụ mua 1.5 tỷ USD tài sản của Vinhomes.
Dự án Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown đang được CapitaLand để mắt đến.

Theo hai nguồn tin của Reuters, tập đoàn bất động sản lớn của châu Á - CapitaLand Group - đang đàm phán để mua tài sản trị giá khoảng 1,5 tỷ USD từ Vinhomes.

Thỏa thuận này sẽ đánh dấu một trong những giao dịch bất động sản lớn nhất ở Đông Nam Á trong vài năm qua.

Các cuộc thảo luận giữa CapitaLand - thuộc sở hữu đa số của nhà đầu tư nhà nước Singapore Temasek Holdings - và Vinhomes liên quan đến một số dự án do Vinhomes sở hữu.

Nguồn tin của Reuters cho biết CapitaLand đang xem xét mua một phần dự án Ocean Park 3 của Vinhomes ở Hà Nội hoặc một dự án khác ở phía bắc TP Hải Phòng. Giá trị của thỏa thuận vẫn đang được đàm phán.

Khi được Reuters liên hệ, CapitaLand Development không bình luận trực tiếp về bất kỳ thỏa thuận tiềm năng nào với Vinhomes.

"Việt Nam là một trong những thị trường cốt lõi của CapitaLand Development. Chúng tôi liên tục đánh giá các cơ hội đầu tư để phát triển sự hiện diện của mình tại quốc gia này", đại diện doanh nghiệp này nói.

CapitaLand Development, một phần của Tập đoàn CapitaLand, hiện có mặt ở 40 quốc gia. Đơn vị này phát triển các dự án bất động sản bán lẻ, văn phòng, khu dân cư, khu kinh doanh và trung tâm dữ liệu... Doanh nghiệp đã có một danh mục các dự án khu dân cư, bao gồm cả chung cư cao cấp, tại 4 thành phố của Việt Nam.

Trong khi đó, Vingroup từ chối bình luận về bất kỳ cuộc thảo luận nào với CapitaLand, nhưng cho biết với tư cách là một công ty niêm yết, doanh nghiệp này sẽ tiết lộ thông tin nếu có bất kỳ giao dịch nào xảy ra.


Tin mới