Tỷ lệ cạnh tranh trên thị trường bất động sản năm 2022 tăng cao

Thị trường bất động sản là thị trường tiềm năng và đang phát triển nhanh chóng. Tuy sinh sau đẻ muộn, nhưng bất động sản đang phát triển vượt bậc và trở thành điểm sáng trong nền kinh tế, thu hút đông đảo các nhà đầu tư vào lĩnh vực này. Chính vì vậy, tỉ lệ cạnh tranh trên thị trường bất động sản 2022 tăng cao.

Thị trường bất động sản là thị trường tiềm năng và đang phát triển nhanh chóng. Tuy sinh sau đẻ muộn, nhưng bất động sản đang phát triển vượt bậc và trở thành điểm sáng trong nền kinh tế, thu hút đông đảo các nhà đầu tư vào lĩnh vực này. Chính vì vậy, tỉ lệ cạnh tranh trên thị trường bất động sản 2022 tăng cao. Cùng Homeup tìm hiểu thêm nhé:

Các yếu tố cạnh tranh trên thị trường bất động sản 2022

Cung cầu bất động sản có sự chênh lệch

Bênh cạnh những cơ hội, thị trường bất động sản (BĐS) đang đứng trước nhiều thách thức. Đó là quỹ đất khan hiếm, thiếu hụt nguồn cung các phương diện cần trên thị trường như đất nhà ở, văn phòng, khu đô thị…

Đặc biệt, về phương diện nhà ở trên thị trường có quá nhiều dự án nhưng nhà ở thương mại giá thấp, khu chung cư xã hội thì  thiếu ;  nhà ở thương mại, cao cấp lại tràn lan và đang có tin hiệu dư thừa không có nhu cầu sử dụng. vấn đề này cần điều chỉnh trong thời gian tới để ổn định thị trường bất động sản.

Phân khúc nhà ở bình dân cũng đang chiếm yếu thế trên thị trường bất động sản vì vừa túi tiền và nhu cầu mua nhà trung cấp ngày càng đóng vai trò chủ đạo, tạo nên một thị trường cạnh tranh sôi động.

Nền kinh tế và thu nhập của người dân suy giảm cũng ảnh hưởng đến lực cầu bất động sản lâu dài.Có sự chênh lệch giữa lực cầu tại các vùng nông thôn ngoại thành, chuẩn bị lên quận, thị xã…


Cung cầu bất động sản có sự chênh lệch

Thị trường vật tư

Giữa tình hình dịch covid kéo dài, giá vật liệu xây dựng tăng vọt kéo theo sự tăng trưởng của ngành bất động sản.

Chi phí một dự án bất động sản tăng theo phụ thuộc vào 60% là chi phí chi cho vật liệu xây dựng còn lại là chi phí trang thiết bị máy móc cho đến khi hoàn thành dự án.Từ đó giá thành bất động sản cũng được điều chỉnh sao cho đủ lợi nhuận cho các nhà đầu tư vì chẳng ai muốn kinh doanh lại lỗ vốn. Kết quả thì người mua nhà phải gánh chịu sự tăng vọt này.
 


Vật liệu xây dựng tăng kéo theo sự tăng trưởng của ngành bất động sản.

Bất chấp dịch bệnh, giá bất động sản vẫn tăng cao do nhiều yếu tố tác động vào, tuy nhiên tăng bao nhiêu vẫn còn tuân thủ theo luật ngầm bất động sản. Bởi vì tăng quá cao so với giá trị thực tế thì sẽ không có cầu. Thị trường bất động sản lại bị đình trệ.

Giá vật tư nếu cứ tiếp tục leo thang thì chẳng còn căn hộ bình dân hay chung cư trung cấp nữa vì phải đội giá lên . và người dân lao động chẳng còn có cơ hội để sở hữu căn nhà của riêng mình nữa.

Giá cả bất động sản cạnh tranh khốc liệt giữa các đơn vị

Có phải khi mua bất động sản thì bạn sẽ phải tham khảo rất nhiều đơn vị khác nhau không. Ngoài mua được nơi có vị trí thuận lợi thì giá cả cũng là vấn đề được đưa lên bàn cân. Bởi vì, thực trạng này mà giá bất động sản lên xuống thất thường, có khi cao hơn cả giá trị thật làm bạn mất đi cơ hội sở hữu vị trí yêu thích; hay quá thấp khiến các doanh nghiệp bất động sản phải lao đao. Như vậy, việc bình ổn thị trường bất động sản khá khó khăn.

Giá cả bất động sản lên xuống gây khó khăn

Theo hiệu ứng của thị trường, giá nhà đất có dấu hiệu tăng nhưng chỉ là tín hiệu nhất thời rồi lại quay về giá ban đầu. Đất nền ngày càng khan hiếm vì các địa phương hạn chế bớt nhà ở xã hội có nhu cầu nhiều nhưng nhà tái định cư lại có nhu cầu thấp.

Giá nhà đất tại các tỉnh thành lớn được đầu tư mạnh mẽ sẽ có giá cao, còn các tỉnh khác giá sẽ thấp hơn.

Tầm quan trọng của ngành bất động sản với các ngành kinh tế khác.

Bất động sản là cấu nối quan trọng giữa sản xuất và tiêu dùng, giữa xây dựng bất động sản và mua bán bất động sản là nơi người bán và người mua gặp gỡ, trao đổi với nhau tạo nên môi trường giao dịch sôi động. Ngành bất động sản có vai trò vô cùng quan trọng và ảnh hưởng đến các ngành kinh tế khác.

  • Ngành bất động sản góp phần thúc đẩy kinh tế nước nhà, gia tăng tài sản cho quốc gia.Sự trao đổi dòng tiền và đất được xem là huyết mạch của nền kinh tế. Chúng có quan hệ hỗ trợ lẫn nhau , khó mà tách rời.
  • Bất động sản kích thích sự phát triển của ngành xây dựng, công nghiệp chế biến, du lịch lưu trú,tài chính, ăn uống,...Bởi vậy khi bất động sản tăng trưởng thì sẽ lan tỏa các ngành kinh tế tăng theo.
  • Ngành bất động sản giúp giải quyết vấn đề lao động ở các ngành như nhân công xây nhà để bán, bất động sản công nghiệp, bất động sản du lịch. Qua khảo sát, ngành bất động sản thu hút người lao động các ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản…
  • Ngành bất động sản giúp thúc đẩy quá trình đô thị hóa, kiến tạo nhà ở…


Ngành bất động sản có vai trò quan trọng đối với các ngành kinh tế khác

Từ những yếu tố trên, có thể kết luận rằng Chính phủ cần có sự quan tâm và đầu tư đến ngành bất động sản thì bất động sản mới vươn lên mạnh mẽ và lan tỏa năng lượng tích cực đến các ngành kinh tế khác.  

Trên đây là thông tin tỷ lệ cạnh tranh trên thị trường bất động sản 2022 tăng cao, liên hệ đến HomeUp để nắm được thông tin bất động sản có lợi nhất.


Tin mới