Bản đồ quy hoạch thành phố Hà Nội đến 2030

Vào tháng 7/2011, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch thủ đô Hà Nội 2030 và tầm nhìn 2050. Theo quy hoạch Hà Nội 2030 là trung tâm chính trị, hành chính của Việt Nam. Là loại đô thị đặc biệt, trung tâm văn hóa, giáo dục và khoa học quan trọng của cả nước; là nơi hợp tác phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ, du lịch của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Những thông tin trên bản đồ quy hoạch Hà Nội

Trong bản đồ này, người xem có thể tìm thấy những thông tin hữu ích mà mình cần sau đây:

- Các địa danh.

- Địa giới hành chính trong thành phố Hà Nội.

- Các khu dân cư.

- Mật độ dân cư.

- Đất đai.

- Quy hoạch giao thông.

- Các khu vực công viên, các khu vui chơi giải trí của Hà Nội

Bản đồ quy hoạch chung Hà Nội tầm nhìn 2030 đến năm 2050
Bản đồ quy hoạch chung Hà Nội tầm nhìn 2030 đến năm 2050

Tầm nhìn, mục tiêu quy hoạch thành phố Hà Nội

 Tầm nhìn

Xây dựng và Phát triển Thủ đô Hà Nội thành một Thành phố Xanh – Văn hiến – Hiện đại – Văn Minh, với nền tảng phát triển bền vững mà cả nước đang hướng tới, Hà Nội trong tương lai sẽ phát triển mạnh, là hình mẫu đô thị văn minh cho cả nước. Đóng vai trò trung tâm kinh tế - hành chính- chính trị Quốc gia, là nơi giao lưu văn hóa, du lịch tầm vóc Quốc tế tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Thủ đô Hà Nội sẽ là nơi có chất lượng sống tốt nhất, và có cơ hội đầu tư sinh  lợi dành cho các nhà đầu tư.

Tương lai mong muốn phát triển Hà Nội trở thành:

- Thành phố Xanh: Phát triển bền vững, đảm bảo chất lượng môi trường sống.

- Thành phố Văn Hiến: Thủ Đô nghìn năm văn hiến của dân tộc Việt Nam.

- Thành phố Văn Minh – Hiện đại: Phát triển kinh tế xã hội bền vững  

 Mục tiêu chính của quy hoạch

- Nâng cao vai trò vị thế của Hà Nội trong cả nước và thế giới, xứng đáng là Thủ đô nghìn năm văn hiến, hội nhập và phát triển bền vững với kinh tế thế giới.

- Xây dựng hình ảnh của Hà Nội, để phát triển du lịch thông qua quan cảnh, lịch sử, văn hoá truyền thống, nét kiến trúc độc đáo nhằm thu hút khách quốc tế. Là nơi giao lưu phát triển văn hóa xã hội trong khu vực ASEAN và thế giới.

 - Xây dựng chính quyền đô thị, phân công quyền và trách nhiệm hợp lý cho các đô thị nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý đô thị , thu hút đầu tư nước ngoài.

Bản đồ quy hoạch thành phố Hà Nội năm 2030 tầm nhìn 2050

Hiện nay, định hướng quy hoạch và phát triển Hà Nội đang được thực hiện theo: Bản đồ Quy hoạch Hà Nội đến 2030 và tầm nhìn đến 2050 do chính phủ đã phê duyệt ngày 26/07/2011.

Theo định hướng quy hoạch xây dựng Hà Nội đến năm 2030 trở thành một vùng đô thị lớn với chức năng kinh tế tổng hợp, hiện đại của Việt Nam và ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Dự kiến, kế hoạch xây dựng chung Hà Nội sẽ là khu vực phát triển năng động hàng đầu Việt Nam, đứng đầu về phát triển kinh tế, chất lượng đô thị, chính trị - an ninh quốc phòng, môi trường đầu tư.

Dưới đây là chi tiết thông tin bản đồ quy hoạch Hà Nội 1/500 đã được chính phủ phê duyệt một cách đầy đủ:

- Địa giới hành chính: phường xã, quận, huyện cụ thể và chi tiết.

- Thông tin địa danh

- Thông tin về quy hoạch dân cư Hà Nội

- Thông tin quy hoạch giao thông, đường xá

- Quy hoạch sử dụng đất Hà Nội: xây dựng trường học, bệnh viện và các công trình công cộng khác…

Theo đó quy hoạch hệ thống cơ quan, an ninh quốc phòng,… đầu não chính trị sẽ nằm ở các quận Ba Đình, Tây Hồ Tây và Mễ Trì quận Nam Từ Liêm. Trong đó, cũng có rất nhiều dự án quy hoạch sẽ được tiến hành nhanh và hiện thực hóa trong thời gian sớm nhất.

Quy hoạch nhiều công trình trọng điểm, không gian cảnh quan trung tâm thủ đô sẽ được xây dựng nhiều công trình văn hóa xã hội, các dự án bất động sản để phát triển trung tâm kinh tế mới. Đồng thời mở rộng khu đô thị trung tâm từ nội đô về các vùng lân cận ở phía Tây và Tây Nam đến đường vành đai 4, phía Đông Hà Nội đến Gia Lâm, Long Biên, phía Bắc đến địa phận huyện Đông Anh, Mê Linh, … Ngoài ra còn rất nhiều những định hướng phát triển và quy hoạch khác với mục tiêu phát triển Hà nội thành trùng tâm kinh tế - chính trị mạnh nhất cả nước.

Bản đồ quy hoạch chung Hà Nội tầm nhìn 2030 đến năm 2050
Thông tin bản đồ quy hoạch Hà Nội 2030 - tầm nhìn 2050

Bản đồ quy hoạch các quận, huyện và khu vực trung tâm thành phố Hà Nội

Tổng thể về kế hoạch quy hoạch Hà Nội năm 2030 tầm nhìn 2050 sẽ phát triển theo mô hình mới. Đó là chùm khu đô thị, trong đó có 1 đô thị trung tâm và 5 đô thị vệ tinh: Hòa Lạc, Xuân Mai, Sơn Tây, Sóc Sơn và Phú Xuyên.

Các chuỗi đô thị này có vị trí địa lý và giao thông thuận lợi. Dễ dàng di chuyển trong khu vực và các quận huyện lân cận tạo điều kiện đi lại cho người dân.

Mỗi một đô thị vệ tinh đều có điều kiện phát triển khác nhau về những thế mạnh riêng của mình. Tạo nên nhiều công việc cho người lao động, san sẻ bớt “gánh nặng” về dân số và việc làm cho trung tâm thủ đô.

Trong đó gồm có:

- Quy hoạch đô thị vệ tinh Hòa Lạc: nằm ở phía Tây đô với chức năng phát triển khoa học công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và thu hút di dân.

- Quy hoạch đô thị vệ tinh Xuân Mai: nằm ở phía Tây đô có chức năng là phát triển dịch vụ – công nghiệp.

- Quy hoạch đô thị vệ tinh Phú Xuyên: nằm ở phía Nam Hà Nội mang chức năng đầu mối giao thông trọng điểm và phát triển các lĩnh vực giáo dục, y tế, vui chơi giải trí, thể dục thể thao để thu hút nguồn nhân lực.

- Quy hoạch đô thị vệ tinh Sơn Tây: nằm ở phía Tây Bắc Hà Nội là đô thị văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng.

- Quy hoạch đô thị vệ tinh Sóc Sơn: nằm ở phía Bắc Hà Nội là đô thị dịch vụ và thương mại vì đây là trung tâm của dịch vụ cảng hàng không, dịch vụ thương mại, dịch vụ logistics …

Hướng dẫn tra cứu quy hoạch Hà Nội để xác định chính xác vị trí cần tìm

Hướng dẫn xem Quy hoạch Hà Nội nhanh nhất thông qua các bước

Khi bạn cần kiểm tra thông tin quy hoạch cho một mảnh đất bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Thông tin thửa đất

1.   Bản chụp ảnh Sổ đỏ (rõ ràng đầy đủ các thông tin: số tờ, hình vẽ, số thửa …)

2.   Địa chỉ mới nhất của khu đất cần kiểm tra thông tin trên bản đồ quy hoạch Hà nội 2030.

3.   Mở Google maps tại vị trí khu đất và chụp ảnh màn hình vị trí định vị của khu đất cần kiểm tra.

Bước 2: Gửi thông tin đã chụp được đến đơn vị tư vấn qua tin nhắn Zalo.

Bước 3: Đơn vị tư vấn tiếp nhận thông tin và xử lý, khi có dữ liệu sẽ liên hệ lại ngày để đối chiếu kết quả xác thực về thông tin quy hoạch, vị trí thửa đất mà bạn cần xem.

Bước 4: Trả kết quả kiểm tra quy hoạch qua ứng dụng Zalo có đầy đủ thông tin mà khách hàng cần, tư vấn giải đáp thắc mắc một cách tận tình  .

Thông qua bài viết chia sẻ về Bản Đồ Quy Hoạch Thành Phố Hà Nội đến 2030, Home Up hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về định hướng quy hoạch Hà Nội trong tương lai để phát triển kinh tế - xã hội -  chính trị bền vững. Mong rằng bạn có những quyết định phát triển kinh tế và đầu tư đúng đắn. Chúc bạn thành công!


Tin liên quan

Tin mới