Cách khử mùi nếu bếp liền phòng khách

Khi bếp liền phòng khách, mỗi khi nấu nướng, mùi thức ăn có thể bay khắp nơi dù có dùng máy hút mùi. Vậy thì xử lý tình huống này như thế nào, hãy cùng homeup.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Khử mùi khi bếp liền phòng khách thế nào?
Khử mùi khi bếp liền phòng khách thế nào?

Thiết kế phòng khách và bếp liền nhau có ưu điểm tạo nên không gian sinh hoạt rộng rãi. Nhưng khuyết điểm là không riêng biệt, khi nấu nướng mùi đồ ăn sẽ ảnh hưởng tới cả phòng khách.

Để khắc phục điều này, cần thiết kế phòng khách ở vị trí thông thoáng, có cửa sổ lớn, khu bếp cần có máy mút mùi công suất lớn. Gia chủ cũng có thể dùng vách kính phân chia không gian bếp và khách. Tuy nhiên không phải căn hộ nào cũng có thể đáp ứng được yêu cầu này.

Khi không thể tách riêng 2 không gian riêng biệt, chủ nhà chỉ có thể làm giảm thiểu mùi thức ăn xuống thấp nhất, một số giải pháp gia chủ có thể áp dụng là:

1. Sử dụng máy hút mùi được coi là giải pháp tối ưu nhất, vậy nên khi chọn máy cần tìm hiểu kỹ công suất, độ rộng cửa lưới hút mùi, độ ồn ở mỗi cấp độ quạt hút...

Chú ý: Đường ống hút mùi không được quá dài và bẻ nhiều góc. Nếu có góc bẻ 90 độ thì độ dài ống chỉ nên 4-5 mét. Nếu có 2 góc bẻ 90 độ thì độ dài nên 3-4 mét, đường kính ống dẫn có đường kính 90 - 110 mm. Máy hút mùi cũng cần được vệ sinh bảo dưỡng và thay màng lưới lọc định kỳ để tránh việc mùi ám lâu trên màng lưới lọc.

Trên thị trường hiện nay có đa dạng về máy hút mùi, tuy nhiên bạn nên sử dụng hàng chính hãng để có thể phát huy tối đa công năng sử dụng máy. Việc thay đổi máy khi đã lắp đặt lên tủ bếp cũng liên quan đến phần tủ gỗ đã đóng, nếu thay thế chủng loại khác sẽ làm mất thẩm mỹ hoặc có thể lắp không vừa.

2. Dùng cafe, soda.. là những nguyên liệu có thể hấp thụ và khử mùi tốt. Nên sử dụng những nguyên liệu này trong khu bếp để gần khu nấu nướng.

3. Trước khi nấu ăn, nên mở cửa sổ để tạo đối lưu không khí trong nhà trước khi nấu bếp, tránh mùi thức ăn ám khắp nơi rồi mới mở của. Mùi thức ăn rất dễ bám lại trên các bề mặt nội thất... Để tăng thêm đối lưu gió trong nhà, bạn có thể sử dụng thêm quạt cây để định hướng luồng gió, thoát mùi nhanh hơn.

4. Trong quá trình nấu ăn với những đồ ăn có mùi nặng như hầm, kho... nên sử dụng thêm các bếp riêng để chế biến món ăn hoặc cắm ngoài ban công, sân thượng, hay những nơi thoáng khí.

5. Sau khi nấu nướng, bạn cần vệ sinh bề mặt bếp, tránh dầu mỡ bám xung quanh khu vực nấu nướng, cũng giảm được mùi đồ ăn vương lại.

6. Sử dụng thêm các thiết bị lọc không khí để giảm thiểu, rút ngắn thời gian mùi thức ăn lưu lại trong nhà.


Tin liên quan

Tin mới