Giá thuê căn hộ cao cấp đã chạm trần, không thể tăng thêm nữa?

Giá thuê căn hộ ở phân khúc cao cấp tại một số thành phố lớn nhất thế giới đang tăng cao do nguồn cung hạn chế, trong bối cảnh cư dân và khách thuê đang quay trở lại sau đại dịch. Nhưng điều này chưa chắc sẽ tiếp diễn trong tương lai.
Giá thuê căn hộ cao cấp đã chạm trần, không thể tăng nữa?
Giá thuê căn hộ cao cấp đã chạm trần, không thể tăng nữa?

Theo công ty bất động sản Knight Frank, giá thuê nhà ở cao cấp thuộc top 5% của thị trường, đã tăng trung bình 7,9% vào tháng 9 so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Singapore, giá thuê căn hộ cao cấp đã tăng 14,5% so với năm ngoái, trong khi mức tăng ở London là 11,2%. Sydney có mức tăng lớn nhất khi giá tăng 18,3% trong bối cảnh hạn chế về xây dựng nhà ở.

Tuy nhiên, sau cơn sốt bất động sản do đại dịch khiến giá thuê và giá nhà tăng cao, có một số dấu hiệu cho thấy hoạt động cho thuê căn hộ đang hạ nhiệt.

Theo Knight Frank, giá thuê bất động sản cao cấp ở New York và Singapore lần lượt giảm 1,3% và 1,7% trong quý 3. Công ty này nhận thấy tốc độ tăng giá nhà trên toàn cầu sẽ chậm lại trong những tháng tới do khách thuê đã đạt đến giới hạn về khả năng chi trả.

Liam Bailey, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu toàn cầu của Knight Frank, cho biết: “Sẽ đến lúc, ngay cả ở những thị trường có nhu cầu rất mạnh và nguồn cung yếu, người thuê nhà không thể tiếp tục trả giá thuê cao hơn đáng kể nữa”.


Tin liên quan

Tin mới