Các màu sắc hoàn hảo cho từng phòng trong nhà ít ai biết đến

Sơn những màu này trong nhà đảm bảo bạn lúc nào cũng có tâm trạng thoải mái.

Màu sắc của mỗi căn phòng bạn đang ngồi có thể ảnh hưởng đến cảm giác của bạn. Trong khi màu đỏ có thể giúp bạn tập trung, màu xanh lam có thể giúp bạn bình tĩnh hơn. Sơn một số phòng và không gian một màu nhất định có thể giúp bạn đạt được những gì mình mong muốn, có thể là niềm đam mê, hạnh phúc hoặc nhu cầu tăng cảm giác ngon miệng.

Nhà bếp màu vàng

Màu vàng thích hợp cho phòng bếp.

Màu vàng thúc đẩy sản xuất serotonin trong cơ thể và làm tăng cảm giác thèm ăn. Đây cũng là màu thích hợp nhất cho nhà bếp. Đó cũng là lý do tại sao hầu hết các nhà hàng đều chọn sử dụng gam màu vàng.

Góc làm việc/Phòng tập thể dục: Màu đỏ 

Màu đỏ dành cho góc làm việc.

Theo chuyên gia tâm thì màu đỏ giúp con người làm việc hiệu quả hơn. Khi làm việc trong phòng có màu đỏ thì tốc độ và sức mạnh của các phản ứng của một người được tăng lên. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên sơn phòng tập thể dục hoặc văn phòng tại nhà của mình màu nào thì màu đỏ là màu bạn nên hướng tới.

Phòng ngủ màu xanh lam

Phòng ngủ là nơi bạn cần thư giãn nên sơn màu xanh lam là một ý kiến ​​hay.

Màu xanh lam có sức mạnh giúp bạn bình tĩnh lại và mang tới cảm giác thanh bình cho căn phòng. Đây là một trong những màu sắc thư giãn nhất để nhìn, màu xanh lam gợi lên cảm xúc và có thể làm giảm nhịp tim của một người. Vì phòng ngủ là nơi bạn cần thư giãn nên sơn màu xanh lam là một ý kiến ​​hay.

Lối vào và hành lang màu xám

Lối vào hành lang được khuyên nên dùng màu xám.

 Theo nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Susan Bednar Long, màu xám phù hợp nhất cho lối vào và hành lang vì nó đóng vai trò trung lập so với các phòng khác. Nó đơn giản nhưng trang nhã và thay đổi tông màu với ánh sáng, mang lại cho ngôi nhà của bạn một cái nhìn độc đáo.

Phòng đọc sách/ thư giãn: Màu tím tử đinh hương

Phòng đọc sách/ thư giãn nên dùng màu tím tử đinh hương để tạo sự sáng tạo. 

Màu tím tử đinh hương có liên quan sâu sắc đến trí tưởng tượng và sự sáng tạo. Leonardo da Vinci tin rằng sức mạnh của thiền định tăng gấp 10 lần khi được thực hiện dưới ánh sáng màu tím. Sơn phòng màu này chắc chắn sẽ giúp bạn sáng tạo.

Phòng khách màu cam 

Màu cam là phù hợp nhất cho phòng khách hoặc các khu vực chính của ngôi nhà của bạn.

Màu cam có thể khiến bạn cảm thấy hào hứng và nhiệt tình đồng thời gợi lên cảm giác ấm áp. Bởi vì các đặc tính của nó, màu cam là phù hợp nhất cho phòng khách hoặc các khu vực chính của ngôi nhà của bạn.

Phòng ngủ cho bé màu xanh lá

Màu sắc phù hợp nhất cho phòng của bé là màu xanh lá cây.

Màu sắc bạn sơn phòng cho bé thực sự có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của chúng. Bởi vì vậy, màu sắc phù hợp nhất là màu xanh lá cây. Nó có tác dụng làm dịu và ảnh hưởng tốt cho sức khỏe. Nó làm giảm áp lực và có thể giúp con bạn ngủ yên giấc.

Xem thêm: Căn hộ 99m² của cô giáo mỹ thuật theo phong cách tối giản mà vẫn hiện đại

Hành lang/Sảnh lớn màu hồng

Đối với những không gian sảnh lớn, cầu thang hãy hướng đến sử dụng những gam màu hồng.

Màu hồng thường được gọi là màu “nữ tính” nhưng tác dụng của nó giúp phá vỡ sự căng thẳng và tránh xung đột. Nó cũng gợi lên những phẩm chất của lòng tốt và lòng trắc ẩn. Đối với những không gian sảnh lớn, cầu thang hãy hướng đến những gam màu hồng.

Trong bài viết trên, Homeup đã tổng hợp và chi sẻ cho bạn đọc những thông tin chi tiết nhất về các màu sắc phù hợp nhất cho từng phòng trong nhà theo như nghiên cứu của những nhà tâm lý học. Hy vọng qua bài viết trên, độc giả đã có cho mình được những gợi ý về màu sắc sơn hoàn hảo nhất cho tổ ấm nhỏ của mình.


Tin liên quan

Tin mới