Những mẫu nhà 1 tầng đẹp không nên bỏ lỡ mới nhất năm nay

Xây dựng nhà 1 tầng đẹp được nhiều người lựa chọn. Thiết kế không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm tối đa chi phí thi công, hoàn thiện mà còn có đa dạng mẫu với những lối thiết kế khác nhau. Chắc chắn các bạn sẽ tìm thấy cho mình không gian sống lý tưởng, đáp ứng đầy đủ công năm sử dụng với loại nhà này. Để tìm hiểu thông tin chi tiết, các gia chủ hãy tham khảo những mẫu nhà 1 tầng đẹp chia sẻ từ homeup sau.

Nhà 1 tầng đẹp đang trở thành xu hướng xây dựng hot được nhiều gia chủ lựa chọn. Chúng ta có thể tham khảo các thiết kế mới nhất trong nội dung sau đây

Những mẫu nhà 1 tầng đẹp không nên bỏ lỡ trong năm 2023

Xây dựng nhà 1 tầng đẹp được nhiều người lựa chọn. Thiết kế không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm tối đa chi phí thi công, hoàn thiện mà còn có đa dạng mẫu với những lối thiết kế khác nhau. Chắc chắn các bạn sẽ tìm thấy cho mình không gian sống lý tưởng, đáp ứng đầy đủ công năm sử dụng với loại nhà này. Để tìm hiểu thông tin chi tiết, các gia chủ hãy khám phá ngay bài viết sau.

Khái quát về đặc điểm của nhà 1 tầng

Các mẫu nhà một tầng hiện nay rất phong phú, có thể theo kiểu truyền thống, biệt thự hoặc cấp 4,... tùy vào diện tích và mục đích sử dụng cụ thể. Tuy nhiên, hầu hết thiết kế trên thị trường xây dựng hiện nay đều mang những đặc trưng riêng:

  • Toàn bộ không gian sinh hoạt và bố trí công năng đều tập trung trong một khoảng diện tích nhất định.
  • Để tối ưu diện tích sử dụng và không gian trong ngôi nhà, người ta sẽ hạn chế sử dụng vách ngăn kín.
  • Số lượng phòng ốc có thể bố trí thường bị giới hạn, thông thường không quá 2-5.
  • Thời gian thi công và hoàn thiện nhà 1 tầng khá ngắn, chi phí xây dựng rẻ, giao động trong khoảng từ 300 triệu đến 1 tỷ.
Các mẫu nhà một tầng hiện nay rất đa dạng về thiết kế, kiến trúc
Các mẫu nhà một tầng hiện nay rất đa dạng về thiết kế, kiến trúc

Tại sao nên chọn xây dựng nhà 1 tầng?

Ngày càng có nhiều gia chủ lựa chọn xây dựng nhà 1 tầng. Chúng ta dễ dàng nhìn thấy các thiết kế dạng này xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ thành thị đến ngoại ô, nông thôn vì những lý do sau:

  • Các mẫu nhà 1 tầng hiện nay rất đa dạng, phù hợp với phần lớn nhu cầu và túi tiền của người sử dụng.
  • Chỉ mất từ 1-2 tháng để hoàn thiện công trình.
  • Tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng, vật liệu, nhân công.
  • Dễ dàng chuyển đổi thiết kế, công năng sử dụng theo mục đích của gia chủ.
  • Thuận lợi cho việc bố trí không gian trên cùng một diện tích mặt sàn.
  • Tuổi thọ ngôi nhà trung bình có thể kéo dài từ 30-40 năm.

Một số mẫu nhà 1 tầng đẹp nhất năm 2023

Lựa chọn được thiết kế phù hợp sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ và đáp ứng tối đa công năng sử dụng cho không gian sống của bạn. Chúng ta hãy tham khảo ngay những mẫu nhà 1 tầng đẹp được ưa thích nhất hiện nay như:

Nhà 1 tầng hiện đại

Mẫu nhà 1 tầng hiện đại phù hợp cho những người trẻ phóng khoáng, yêu thích cuộc sống mở gần với thiên nhiên. Vì thế, phần lớn các thiết kế thường theo xu hướng giảm sơn tường, tránh tình trạng bê tông hóa quá nhiều tạo ra cảm giác ngột ngạt, khó chịu. Thay vào đó, chúng ta sẽ sử dụng cửa kính, gạch ốp tường,... để mở rộng không gian sống.

Các mẫu nhà 1 tầng hiện tại thích hợp cho người trẻ năng động
Các mẫu nhà 1 tầng hiện tại thích hợp cho người trẻ năng động

Thiết kế tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển chắc chắn sẽ mang đến một làn gió mới cho ngôi nhà của bạn. Nó vừa gợi lên một chút hoài cổ nhưng vẫn mang hơi thở của kiến trúc hiện đại. Để tạo điểm nhấn thú vị, mọi người nên chọn nội thất bằng gỗ và sử dụng tone màu sơn trầm ấm. Chắc chắn điều này sẽ mang đến cảm giác thu hút, sự sang trọng, lịch sử cho không gian sống của chúng ta.

Mẫu nhà 1 tầng có 2-3 phòng ngủ

Mẫu 2-3 phòng ngủ rất được ưa chuộng vì phù hợp với tài chính của đa số gia chủ hiện nay. Nếu gia đình bạn có từ 4-5 người và chỉ có một khoảng không gian vừa phải để sinh hoạt thì nên lựa chọn thiết kế này. Ngoài việc tối ưu diện tích, ngôi nhà còn tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên qua không gian sinh hoạt chung ấm cúng.

Mẫu 1 tầng mái bằng

Các thiết kế nhà 1 tầng mái bằng luôn mang đến cảm giác khỏe khoắn, bền vững với thời gian nên luôn là sự lựa chọn của rất nhiều hộ gia đình. Ưu điểm của mẫu này nằm ở lối thiết kế đơn giản, thông thoáng, gọn gàng, thân thiện với thiên nhiên xung quanh. Bên trong không gian sống có thể thoải mái trang trí nội thất theo hướng hiện đại hay cổ điển đều rất phù hợp và thể hiện rõ gu thẩm mỹ từ gia chủ.

Nhà một tầng mái bằng mang đến cảm giác sang trọng, hiện đại

Thiết kế nhà 1 tầng mái thái

Những ngôi nhà 1 tầng mái thái với tone màu trung tính, điểm nhấn tập trung vào cửa sổ và họa tiết tường rất đáng cho chúng ta tham khảo. Thiết kế này phù hợp để xây dựng trên cả diện tích nhỏ hẹp lẫn rộng rãi, đáp ứng đầy đủ tiện nghi cần thiết. Muốn tối ưu không gian bên trong, gia chủ nên lắp cửa lùa bằng kính trong suốt, giảm độ dày giữa các vách ngăn để lấy ánh sáng, sự quang đãng cho ngôi nhà.

Nhà 1 tầng mái lệch

Thiết kế mái lệch làm cho ngôi nhà của chúng ta trở nên mới lạ và có điểm nhấn hơn so với xung quanh. Nếu thích sự nổi bật, các bạn hãy chọn tone màu ngói bắt mắt như đỏ, xanh để tạo ra cảm giác ấm áp vào mùa đông, mát mẻ khi hè đến. Những khoảng không xung quanh nên được bố trí thêm tường bao quanh với các song giả gỗ giúp tô điểm thêm vẻ sang trọng, đẳng cấp.

Mẫu 1 tầng có gác lửng

Còn nếu bạn muốn mở rộng diện tích sử dụng thì nên chọn mẫu 1 tầng có gác lửng. Chúng ta sẽ đẩy các phòng ngủ lên phía trên, còn không gian ở dưới tập trung cho hoạt động sinh hoạt chung để gắn kết các thành viên trong gia đình. Nếu thiết kế thêm nhiều cửa lùa bằng kính trong suốt xung quanh sẽ giúp ngôi nhà trở nên thoáng đãng, hấp thụ ánh sáng, vận khí tốt hơn.

Các thiết kế theo kiến trúc châu Âu tạo nên cảm giác cổ kính

 

Nhà 1 tầng có sân vườn

Các mẫu nhà 1 tầng có sân vườn thích hợp bố trí trên diện tích rộng, tạo cảm giác gần gũi và gắn kết với tự nhiên. Không gian xanh nên được bố trí ở xung quanh, tích hợp thêm một số tiện ích khác như khu vui chơi, chỗ để xe, ao cá, hồ bơi, trồng cây, nghỉ ngơi,... Nếu nhà đặt ở ngoại ô, mọi người có thể đưa thành viên trong gia đình về thư giãn, tận hưởng vào những dịp nghỉ lễ hoặc cuối tuần.

Với mẫu này, chúng ta thoải mái lựa chọn nhiều lối kiến trúc khác nhau mà vẫn tạo ra một tổng thể chung hài hòa, ấn tượng. Trong một khoảng không đủ rộng, các thành viên dễ dàng thiết kế nội thất theo ý thích của mình.

Mẫu 1 tầng ở nông thôn

Ở nông thôn, làm nhà một tầng đang rất thịnh hành với nhiều kiểu dáng, lối kiến trúc khác nhau. Tùy vào diện tích xây dựng cụ thể mà gia chủ có thể bố trí từ 2-4 phòng ngủ, thêm không gian thư giãn riêng tư cho mình. Các thiết kế dạng này thường tối giản về nội thất, tập trung vào công năng sử dụng cơ bản để đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Nhà 1 tầng đẹp theo lối kiến trúc châu Âu

Nếu đam mê các mẫu nhà 1 tầng cổ điển thì các bạn đừng bỏ qua thiết kế theo lối kiến trúc châu Âu. Điểm nhấn của mẫu này nằm ở phần tường gỗ giả ốp bên ngoài mang đến màu sắc cổ kính, đầy thi vị cho không gian sống. Sẽ thật tuyệt nếu chúng ta có thể bố trí thêm khoảng sân vườn hoặc tiểu cảnh nhỏ xung quanh để tăng màu xanh, sự thân thiện cho ngôi nhà.

Cần tính toán nền móng và khả năng chịu tải chính xác

Cần chú ý điều gì khi xây dựng nhà 1 tầng?

Xây dựng nhà 1 tầng khá đơn giản và không mất nhiều công sức cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, muốn tạo lập nên một không gian sống ấn tượng, thu hút, mang tính thẩm mỹ cao và bền bỉ với thời gian thì chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cần xác định ngân sách cụ thể phải bỏ ra để xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà, trang trí nội thất,... Điều này sẽ giúp quá trình thi công thuận lợi hơn cũng như hạn chế lãng phí tài nguyên.
  • Hãy xác định rõ mục đích xây nhà 1 tầng để đảm bảo khai thác tối đa công năng khi đưa vào sử dụng trên thực tế.
  • Cần chọn đơn vị thiết kế, thi công, nguồn vật liệu chất lượng để đảm bảo an toàn trong quá trình xây dựng và sử dụng.
  • Chú ý đến vị trí đất, hướng nhà, bố trí nội thất,... phù hợp với phong thủy để thu hút tài lộc, đem lại may mắn.
  • Nên lựa chọn các mẫu thiết kế phù hợp với diện tích, nhu cầu sử dụng.
  • Nếu ngôi nhà xây dựng trên nền đất yếu hoặc không bằng phẳng cần tính toán kỹ phần móng và tường để đảm bảo độ chịu tải tốt.
Nền đất và nhu cầu sử dụng sẽ quyết định đến nền móng ngôi nhà

Một số câu hỏi liên quan

Có rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc xây dựng nhà 1 tầng được không ít độc giả quan tâm. Sau đây, bài viết đã tổng hợp lại những thắc mắc chính đi kèm lời đáp cụ thể giúp mọi người trả lời được băn khoăn của mình:

Thi công nhà 1 tầng nên sử dụng loại móng nào?

Nếu các bạn muốn ngôi nhà có tuổi thọ cao và sử dụng được lâu dài nên làm móng dài kiên cố. Còn nếu xây dựng với mục đích tạm thời, thích hợp cho việc chuyển đổi công năng sau này chúng ta hãy tham khảo sang dạng ngắn hơn. Tuy nhiên, thiết kế cụ thể vẫn phải phụ thuộc vào nền đất, tải trọng trên thực tế và khả năng chịu lực.

Nâng cao nền nhà giúp tăng tính thẩm mỹ hiệu quả

Có những giải pháp nào để chống nóng cho nhà 1 tầng?

Nhà 1 tầng khi xây dựng trên diện tích hẹp, xung quanh bị bê tông hóa như ở thành phố khó tránh khỏi tình trạng nóng bức, bí cách. Chúng ta nên lắp đặt lỗ thông gió dưới phần mái, tăng cường các vật liệu cách nhiệt, mở thêm nhiều cửa lùa bằng kính trong suốt và giảm bớt vách ngăn không cần thiết bên trong.

Có nên nâng cao nền nhà 1 tầng không?

Giả chủ nên nâng cao nền nhà 1 tầng để tránh tình trạng ngập úng và hạn chế côn trùng di chuyển vào bên trong. Phần này cần được thiết kế tối thiểu từ 60cm trở lên, kết hợp làm tường che hốc dưới. Ngoài ra, chúng ta cũng cần lấp đầy các khoảng trống ở mép và cửa ra vào.

Lời kết

Như vậy, bài viết hôm nay đã giới thiệu đến độc giả những mẫu nhà 1 tầng đẹp nhất hiện nay. Chúng ta có thể tham khảo thêm các thiết kế ấn tượng trên đây để sớm lựa chọn được không gian sống lý tưởng cho mình. Đừng quên một số lưu ý cần thiết khi xây dựng để đảm bảo an toàn và sự bền vững cho ngôi nhà sau này bạn nhé.


Tin liên quan

Từ khoá: nhamottang maunhadep

Tin mới