Phương án xây nhà 260 m2 cao 3,5 tầng

Với diện tích 260 m2, gia chủ chỉ nên dành 110 m2 - 130 m2 cho diện tích xây dựng. Phần còn lại nên dành cho các không gian phụ trợ như gara ô tô và cảnh quan sân vườn.

Gia chủ có thể tham khảo thiết kế dưới đây:

Mặt bằng tầng 1-2
Mặt bằng tầng 1-2

Tầng 1: Lối vào cửa chính được bố trí dạng ống, có thể mang cảm giác hẹp nhưng khi đi qua cửa chính toàn bộ không gian dần rộng mở, giải phóng tầm mắt. Phòng ngủ chính được bố trí phía ngoài để tận hưởng không gian đệm trước mặt.

Đối diện phòng ngủ chính là toàn bộ không gian phòng khách và phòng ăn được phân chia bởi không gian mềm là sảnh phụ. Cách thiết kế này sẽ tạo sự riêng tư, tách biệt giữa phòng khách và phòng ăn. Toàn bộ cảnh quan sân vườn được bố trí trước mặt và xung quanh ngôi nhà, mang đến cảm giác thoải mái nhất.

Vị trí cầu thang được đặt giáp phòng ngủ chính. Đây là vị trí tốt nhất được chọn lựa nhằm phục vụ cho các không gian chia phòng trên tầng 2.

Vị trí nhà bếp được đặt đối diện khu ăn, mang đến sự tiện nghi cũng như thuận tiện khi sử dụng. Xung quanh bếp được bố trí vách kính để có thể cảm nhận được cảnh quan, cây xanh bên ngoài.

Tầng 2: Nên bố trí 3 phòng ngủ cùng một phòng thờ. Trục hành lang được thiết kế phía cuối có tiểu cảnh. Các phòng ngủ và khu vệ sinh khép kín được bố trí có ánh sáng tự nhiên.

mặt bằng tầng tum và mái.
Mặt bằng tầng tum và mái.

Tầng 3: Dành 50 m2 phía sau cho không gian bố trí khu sauna massage - xông hơi, bể sục. Phía trước mặt sẽ bố trí bể tiểu cảnh cá koi cùng vườn Nhật bon sai. Đây là không gian ngắm trăng ngắm sao của cả gia đình cũng như tổ chức tiệc ngoài trời.

Tầng mái: được bố trí các thiết bị kỹ thuật của công trình như bồn nước, hệ thống điều hòa...


Tin liên quan

Tin mới