Yếu tố then chốt người mua nhà cần nắm rõ

Nhà ở hình thành trong tương lai là “cuộc chơi” mà các chủ đầu tư giữ thế chủ động. Vì vậy khi đi mua nhà, người dân cần chọn lựa và tìm hiểu thật kỹ về dự án.

Dự án phải có đủ 4 yếu tố liên quan pháp lý

Việc chọn lựa sản phẩm cần xem xét các yếu tố của dự án có thể bảo đảm quyền lợi cho mình. Nói về một dự án an toàn đó là dự án phải có đủ pháp lý và minh bạch, được ký hợp đồng mua bán, đây là 2 bước quan trọng ban đầu đảm bảo cho một cuộc giao dịch mà người mua được bảo vệ bằng pháp luật.

Khu phức hợp Bcons City đang thu hút sự quan tâm của người mua nhà
Khu phức hợp Bcons City đang thu hút sự quan tâm của người mua nhà

Thế nhưng, các đơn vị chủ đầu tư đã phân tích rằng, quyền lợi của khách hàng được đảm bảo chỉ khi các yếu tố cần và đủ được thực hiện và đòi hỏi chủ đầu tư xem trọng uy tín của đơn vị và có tâm.

Thế cho nên, để tháo gỡ bớt áp lực khi đầu tư dự án, đại diện Tập đoàn Bcons bật mí rằng, “Bcons chỉ chọn những vị trí “đất sạch”, tức là đất đã có pháp lí đầy đủ, nằm trong khu quy hoạch được triển khai dự án”.

Tiếp đó, doanh nghiệp luôn thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đầy đủ cho nhà nước, những yếu tố này còn giúp cho các dự án mà Bcons đầu tư sau khi bàn giao nhà cho khách hàng là đi kèm với luôn cấp sổ đỏ sau đó, chính thức hoàn thành trách nhiệm của chủ đầu tư với khách hàng. Đây cũng là câu trả lời vì sao các sản phẩm căn hộ Bcons trên thị trường chiếm được trái tim của khách hàng ở thời gian qua.

Loạt yếu tố thuộc phạm trù văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp

Pháp lí dự án chuẩn vẫn chưa đủ để bảo vệ quyền lợi người mua nhà. Bởi lẽ, dù dự án được triển khai nhưng chủ đầu tư vẫn có thể không đảm bảo tiến độ xây dựng như cam kết, thậm chí không xây dựng theo thiết kế được duyệt,.. cũng ảnh hưởng đến tiến độ nhận nhà, trường hợp này cũng đã xảy ra không ít trên thị trường thời gian qua.

Nếu nói về sự cố ý của chủ đầu tư thì khách hàng phải chịu đựng những ảnh hưởng rất khủng khiếp như về chất lượng căn hộ, không bảo trì công trình, không bàn giao quỹ bảo trì, tranh dành diện tích sở hữu riêng sở hữu chung, đem dự án đi cầm cố ngân hàng, không cấp sổ đỏ cho căn hộ… khiến cho giá trị căn hộ giảm sút, gây tổn thất cho người sở hữu bất động sản.

Xây dựng giá hợp lý, chính sách và chăm lo khách hàng

Hàng loạt những vấn đề ấy dần dần làm bào mòn lòng tin và đẩy bản thân vào thế đối đầu với chủ đầu tư. Những cuộc xung đột giữa cư dân và chủ đầu tư thời gian qua tại các khu căn hộ hầu hết xuất phát từ những lí do này. Vậy nên, để tránh và giảm thiểu những xung đột, Tập đoàn Bcons chủ trương làm chuẩn chỉnh ngay từ ban đầu khi triển khai dự án.

Cụ thể, dự án có pháp lý đầy đủ, tiến độ thi công như cam kết, như khách mua căn hộ của tháp căn hộ Green Topaz thuộc khu phức hợp Bcons City (Dự án Khu thương mại – Dịch vụ - Văn phòng - Căn hộ Bcons) là ký ngay hợp đồng mua bán. Đến giữa tháng 11/2023, công trình đã thi công qua tầng 18, dự kiến tháng 6/2024 sẽ cất nóc và quý 1/2025 bàn giao.

Căn hộ tháp Green Topaz giao dịch từ 26/10-26/11/2023 được chủ đầu tư thuê lại 10 triệu/tháng và nhận ngay quà tặng tù lạnh Side by Side 500-600 lít
Căn hộ tháp Green Topaz giao dịch từ 26/10-26/11/2023 được chủ đầu tư thuê lại 10 triệu/tháng và nhận ngay quà tặng tù lạnh Side by Side 500-600 lít

Trong bối cảnh mọi chi phí đều tăng thì việc đưa ra mức giá thấp là thách thức không nhỏ với các chủ đầu tư. Tuy nhiên, từ mô hình khép kín quy trình đầu tư dự án từ thiết kế đến thi công, Tập đoàn Bcons đã xây dựng được sản phẩm căn hộ có giá thành hợp lí, vừa khả năng của số đông người mua nhà.

Ngoài giá tốt, Tập đoàn Bcons còn thực hiện mọi nghĩa vụ với khách hàng, cụ thể bàn giao nhà đúng tiến độ, cấp sổ cho căn hộ sau khi bàn giao.

Chính vì thế, dù là tân binh, nhưng trong 10 năm từ khi thành lập, Tập đoàn Bcons đã bàn giao hơn 7.000 căn hộ tại 7 dự án tại khu vực TP Dĩ An, liền kề TP Thủ Đức. Hiện tại, đơn vị chủ đầu tư này cũng đang triển khai tiếp 3 dự án quy mô khác, cung cấp hơn 4.000 căn hộ cho thị trường.

Khi đề cập về lộ trình đi đến trái tim khách hàng, đại diện ban lãnh đạo Tập đoàn Bcons đã chia sẻ rằng, “đó là cả quá trình nỗ lực, đồng lòng và đầy nhiệt huyết của tập thể cán bộ nhân viên Bcons. Chúng tôi thấu hiểu rằng chỉ bằng những hành động thực tế mới để lại thiện cảm trong mắt khách hàng”.


Tin liên quan

Tin mới