10 điều tối kỵ trong phong thủy nhà chung cư bạn nên tránh

Phong thủy là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ loại hình nhà ở nào ngay cả chung cư. Nó ảnh hưởng đến may mắn, tài lộc, công danh sự nghiệp của các thành viên trong nhà. Một căn nhà có phong thủy tốt sẽ mang đến những điều tốt đẹp và ngược lại. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra 10 điều tối kỵ trong phong thủy nhà chung cư bạn cần nhớ để tránh khỏi những điều đen đủi, không mong muốn xảy ra.

Lựa chọn hướng nhà chung cư

Đa phần mọi người thường chủ quan trong việc xem xét căn hộ chung cư có hợp phong thủy không dẫn đến tình trạng hướng nhà sai tuổi gia chủ. Điều này làm ảnh hưởng đến đời sống cũng như công việc và tài lộc của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, hướng nhà và hướng cửa cần được quan tâm khi lựa chọn chung cư. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những hướng không hợp tuổi và gây bất lợi cho cuộc sống của cả gia đình.

Bên cạnh hướng nhà, hướng cửa chính thì hướng cửa sổ cũng đóng vai trò khá quan trọng. Đối với những căn hộ có cửa sổ hướng Đông Tây sẽ khiến không gian sống nóng bức, khó chịu. Bởi đây là hướng đón  nhiều ánh nắng nhất trong nhà. Vì vậy, khi mua chung cư nên hạn chế lựa chọn căn hộ có cửa sổ bị ánh nắng chiếu theo hướng này.


Nên lựa chọn hướng nhà phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ

Lựa chọn hình dáng căn nhà

Khi chọn chung cư nên tránh những căn hộ bị xiêu vẹo hoặc khuyết một góc lớn. Điều này vừa gây mất thẩm mỹ, đồng thời gây ảnh hưởng đến việc sắp xếp nội thất cũng như không tốt trong phong thủy. Tốt nhất bạn nên lựa chọn mua những căn hộ có hình dáng vuông vức. Tuy nhiên trong trường hợp không lựa chọn được căn hộ đẹp thì bạn có thể xử lý bằng cách đặt các vật dụng để lấp đầy những không gian bị khuyết. Một chiếc gương nhỏ, kệ nhỏ, đá phong thủy hay cây cảnh là cách tốt nhất giúp bạn hóa giải phong thủy xấu trong nhà.

Vị trí bếp trong chung cư

Một trong 10 điều tối kỵ trong phong thủy nhà chung cư bạn cần chú ý liên quan đến phòng bếp. Tuyệt đối không để cửa chính nhìn thẳng vào phòng bếp, đây được xem là hiện tượng trực xung. Đây là cách sắp xếp cực kỳ không tốt trong phong thủy có thể gây ảnh hưởng xấu đến tiền tài cũng như là tình cảm của các thành viên trong gia đình. Một số giải pháp bạn có thể áp dụng để giải quyết vấn đề này như lắp đặt thêm bình phong, quầy bar,...  Cách làm này vừa giúp tăng tính thẩm mỹ cũng như mang đến vận may, tài lộc cho gia chủ.

Phòng vệ sinh không hợp phong thủy

Khu vực vệ sinh được xem là nơi có nhiều khí uế xấu không tốt cho phong thủy trong nhà. Vì vậy, phòng vệ sinh tuyệt đối không được đặt ở vị trí trong nhà. Ngoài ra bạn cũng cần tránh đặt đầu giường, bàn làm việc gần nhà vệ sinh. Phòng bếp và phòng thờ nên tránh nối liền hoặc tiếp giáp với phòng vệ sinh. Đặc biệt, nhà vệ sinh không được đặt lên tầng trên phòng thờ hoặc phòng bếp. Bởi khi uế của WC có thể gây ra ảnh hưởng đến vận khí cũng như phong thủy trong gia đình.

Góc tụ tài theo phong thủy

Góc tụ tài được biết đến là nơi tập trung nhiều khí tốt giúp xua đuổi khí xấu và tăng tài lộc hơn cho gia chủ. Việc lựa chọn góc tụ tài phù hợp sẽ ảnh hưởng đến bố trí cũng như vật dụng của các phòng. Chú ý góc tụ tài không được đặt gần cửa sổ bởi dễ biến góc tụ tài thành góc phá tài. Đa số góc tụ tài xuất hiện lộ thiên nằm ở đường chéo bên trái và bên phải tính từ lối bước vào cửa. Theo phong thủy, góc tụ tài dễ dàng nhận ra trong nhà nằm ở phòng khách. Vị trí này thể hiện độ uy tín, danh tiếng cũng như tình hình tài chính của gia chủ.

Vị trí bàn thờ

Khu vực bàn thờ, phòng thờ là nơi cực kỳ linh thiêng trong nhà do đó cần đặc biệt quan tâm đến vị trí này. Trong phong thủy, cần chú ý đặt bàn thờ tránh xa WC, dù vậy với thiết kế chung cư có diện tích hạn chế khó tránh khỏi được điều này. Do đó, bạn cần chú ý nên đặt bàn thờ có hướng tốt trong phong thủy theo tuổi của gia chủ. Phần lưng của bàn thờ phải dựa vào tường, không được dựa vào cửa sổ hay vách kính.


Một trong 10 điều tối kỵ trong phong thủy nhà chung cư đó chính là không nên đặt bàn thờ gần phòng vệ sinh 

Khu vực trung tâm

Trong các căn hộ chung cư khu vực trung tâm nhà chính là phòng khách. Do đó, đối với khu vực này cần đảm bảo nguồn ánh sáng cũng như luồng khí lưu thông. Dù vậy cũng không nên để phòng khách quá phơi bày, hãy giữ lại sự riêng tư cho không gian này khi bạn bè ghé thăm hay đến chơi.

Vị trí giường ngủ

Khu vực giường ngủ là nơi cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, quá trình nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình. Đặt vị trí hướng giường sai sẽ khiến tình cảm vợ chồng, gia đạo lục đục. Những yếu tố cần chú ý trong phòng ngủ để đảm bảo yếu tố phong thủy phải kể đến như chất liệu gỗ, hình dáng giường, màu sắc,…

Không nên đặt giường ngủ ở giữa phòng, bởi giường ngủ không có điểm tựa  sẽ khiến gia chủ gặp những vấn đề xấu liên quan đến sức khỏe. Giường ngủ nên có thêm vách đầu giường giúp tăng thêm độ chắc chắn. Chú ý không nên sử dụng chất liệu bằng kim loại bởi chúng mang hành kim và có sát khí. Ngoài ra, nên tránh đặt đầu giường gần sát nhà vệ sinh, bởi đây là nơi ẩm ướt có thể gây ra những bệt tật xấu cho gia chủ.


Vách đầu giường không nên sử dụng kim loại bởi chúng có sát khí 

Chú ý phần xà và cột

Trong căn hộ chung cư không nên có quá nhiều xà và cột bởi chúng sẽ làm căn hộ thêm rối mắt và không hài hòa. Ngoài ra, trong phong thủy nếu sử dụng quá nhiều cột và xà sẽ khiến cản trở luồng khí lưu thông trong nhà tạo cảm giác bí bách và tù túng cho căn hộ.

Cây cảnh và đá

Khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư gia chủ cần chú ý đến cây cảnh cũng như loại đá sử dụng. Bởi mỗi loại sẽ mang ý nghĩa riêng phù hợp với mệnh và tuổi khác nhau. Sử dụng không cẩn thận có thể làm ảnh hưởng đến con đường tài lộc cũng như sức khỏe, may mắn của các thành viên trong gia đình.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ 10 điều tối kỵ trong phong thủy nhà chung cư mà bạn nên tránh. Hy vọng với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn có thể thiết kế và bố trí không gian chung cư phù hợp mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho cả nhà.


Tin liên quan

Tin mới