Cách tính tuổi Kim Lâu - Tuổi nào có hạn Kim Lâu trong năm

Cách tính tuổi Kim Lâu thực hiện như thế nào là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm. Nội dung bài viết ngày hôm nay sẽ giúp các độc giả trả lời câu hỏi này.

Tử vi là vấn đề mà bất kỳ gia chủ nào cũng nên chú ý, nhất là những ai đang chuẩn bị làm nhà hay cưới hỏi. Vậy bạn đã biết hạn Kim Lâu là gì và cách tính tuổi Kim Lâu cũng như hóa giải hạn này chưa? Đừng bỏ qua bài viết này nếu độc giả quan tâm nhé. 

Tuổi Kim Lâu là gì?

Theo quan niệm dân gian từ lâu đời, năm tuổi Kim Lâu tức là những năm xấu. Những người phạm phải tuổi này thường được khuyên không nên làm những công việc trọng đại. Tuy nhiên, tại một số nơi, quan niệm về Kim Lâu lại có những khác biệt. Kim Lâu có nghĩa là “lầu vàng”, do vậy, tuổi này tượng trưng cho sự sung túc, giàu có, may mắn và thuận lợi.

Chính vì điều này, con gái vua chúa, quý tộc xưa thường chọn năm tuổi Kim Lâu để kết hôn. Ngược lại, đối với con gái dân thường sẽ không được gả chồng vào năm này bởi giới quý tộc lo lắng họ sẽ đổi vận, cướp đi của cải của mình. Đây cũng chính là lý do vì sao nữ giới ngày nay hạn chế lấy chồng tuổi Kim Lâu.

cach-tinh-tuoi-kim-lau-1

Tuổi Kim Lâu có mang lại may mắn cho gia chủ?

 

Cách tính tuổi Kim Lâu chuẩn xác 2023

Như vậy, sau khi tìm hiểu về Kim Lâu, độc giả đã biết cách tính tuổi này như thế nào chưa? Cách tính tuổi Kim Lâu được xây dựng theo nguyên lý của Kinh Dịch để chọn lựa ra các con số. 

Sử dụng số tuổi hàng đơn vị đối với nữ giới

Cách đầu tiên khi tính tuổi Kim Lâu cho nữ giới đó là xem xét số tuổi hàng đơn vị. Tức là mọi người sẽ tính cả tuổi mụ, nếu số hàng đơn vị là 1, 3, 6 hay 8 thì sẽ phạm phải tuổi Kim Lâu. Ví dụ: Nữ giới sinh năm 1998, vào năm 2023 là 25, tính thêm tuổi mụ là 26 có hàng đơn vị là 6 thì đã phạm vào tuổi Kim Lâu. Bên cạnh đó, nếu bạn nữ sinh năm 1999, đến năm 2023 tính cả tuổi mụ là 25 tuổi thì không phạm Kim Lâu.

Cách tính tuổi Kim Lâu áp dụng cho nam giới 

Khi tính tuổi Kim Lâu cho nam giới, mọi người áp dụng công thức lấy số tuổi (đã tính tuổi mụ) chia cho 9. Nếu chia hết hoặc còn dư với số dư rời vào các số như 1, 3, 6, 8 thì đã phạm tuổi Kim Lâu, nếu không thì không sao. Mỗi một số dư sẽ phạm phải tuổi này như sau:

  • Số dư là 1 thì phạm đến Kim Lâu Thân.
  • Số dư là 3 thì phạm vào Kim Lâu Thê.
  • Số dư là 6 thì phạm vào Kim Lâu Tử.
  • Số dư là 8 thì phạm vào Kim Lâu Súc.

Ví dụ: Nam giới sinh năm 1996, vào năm 2023 tròn 27 tuổi, tính thêm tuổi mụ là 28. Ta lấy 28 chia cho 9 được 3 và dư 1. Lúc này, bạn nam đã phạm vào tuổi Kim Lâu Thân. Còn nếu, bạn nam sinh năm 1995, tính cả tuổi mụ vào năm 2023 là 29 tuổi, lấy 29 chia cho 9 được 3 và dư 2 thì không phạm vào Kim Lâu.

cach-tinh-tuoi-kim-lau-2

Gia chủ có thể áp dụng nhiều cách tính tuổi Kim Lâu

Tính tuổi theo hoang ốc

Cách tính tuổi Kim Lâu cuối cùng mà bài viết hôm nay đề cập đến đó là dùng phương pháp hoang ốc. Đó là tính tổng các con số của tuổi, kể cả tuổi mụ, nếu kết quả là 1, 3, 6, 8 thì gia chủ đã phạm phải tuổi Kim Lâu. Ví dụ: Bạn sinh năm 1996 đến năm 2023 tính cả tuổi mụ là 28 tiếp tục lấy 2 + 8 = 10, 1 + 0 = 1. Kết quả cuối cùng bằng 1, tức là bạn đã phạm phải tuổi Kim Lâu Thân.

Nguồn gốc hạn Kim Lâu từ đâu?

Hiện tại, có rất nhiều độc giả thắc mắc nguồn gốc hạn Kim Lâu từ đâu? Vậy mọi người hãy theo dõi nội dung sau đây nhé. Kim Lâu có nguồn gốc từ thời khoa học cổ đại Phương Đông. Theo giải thích của phong thủy Tam Nguyên: Kim có nghĩa là Vàng, Lâu có nghĩa là Lầu, Kim Lâu tức nói về Lầu Vàng. Ý nghĩa của cụm từ này đó là cầu cho một năm may mắn, thuận lợi và bình an. 

Chính vì thế, vua chúa, quý tộc xưa đã ngăn cấm người dân đen tổ chức hôn lễ, xây nhà, làm chuyện lớn vào năm tuổi Kim Lâu với mong muốn cuộc sống giàu sang, sung túc của mình không bị đổi vận. Qua thời gian, Kim Lâu đã trở thành một trong 3 đại kỵ phong thủy, được mọi người lo lắng tương tự như hạn Hoàng Ốc hay hạn Tam Tai. 

cach-tinh-tuoi-kim-lau-3

Kim Lâu xuất phát từ Phương Đông thời khoa học cổ 

Tuổi Kim Lâu bao gồm những hạn nào?

Như đã chia sẻ ở trên, Kim Lâu hạn bao gồm 4 loại tuổi đó là Kim Lâu Thân, Kim Lâu Thê, tiếp theo Kim Lâu Tử và cuối cùng là Kim Lâu Súc. 4 hạn này đều có những ảnh hưởng không tốt khác nhau nếu phạm phải. Cụ thể là:

  • Kim Lâu Thân: Kiêng kị chính mình. Gia chủ làm những việc trọng đại trong năm này sẽ rước vào nhiều khó khăn, tai họa, trắc trở cho bản thân. Một khi tai họa giáng xuống, người gánh chịu hậu quả nghiêm trọng đó chính là gia chủ.
  • Kim Lâu Thê: Kiêng kỵ vợ hoặc chồng. Những năm này, nếu gia chủ làm việc lớn sẽ mang lại trắc trở, gian nan cho người ngẫu phối của mình. Nếu cưới xin, người vợ phạm tuổi Kim Lâu sẽ dẫn đến nhiều tai ương, xui xẻo cho chồng của mình.
  • Kim Lâu Tử: Kỵ con cái. Con cái sẽ gặp chuyện khó khăn, thử thách nếu cha mẹ làm việc trọng đại trong năm này.
  • Kim Lâu Súc: Kỵ chăn nuôi. Cây trồng, vật nuôi trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí là tác động đến cả kinh tế nếu làm việc lớn trong những năm này. 

cach-tinh-tuoi-kim-lau-4

Nếu ai phạm phải Kim Lâu, xây nhà, dựng vợ, mua trâu xin đừng

Cách hóa giải hạn tuổi Kim Lâu

Sau khi tìm hiểu xong cách tính tuổi Kim Lâu cũng như những hạn có thể gặp phải, gia chủ có thể hóa giải bằng một số cách như sau:

Trường hợp Cưới hỏi

Nếu trường hợp nữ giới phạm Kim Lâu mà không thể dời năm cưới được nữa có thể hóa giải bằng cách dưới đây:

  • Xin dâu 2 lần - cưới 2 lần: Điều này giúp ngăn chặn việc nửa đường đứt gánh hay dẫn đến những điều không tốt trong mối quan hệ vợ chồng khi phạm phải Kim Lâu.
  • Cưới sau ngày Đông Chí: Theo quan niệm dân gian, đây là ngày vô sư vô sách - quỷ thần bất trách, tức là tiến hành cưới hỏi sau ngày này sẽ hóa giải được những tai ương mà Kim Lâu mang lại.
  • Chờ qua ngày sinh nhật âm năm đó của nữ chủ hãy tổ chức lễ cưới.

Lưu ý, tính tuổi cưới giải hạn Kim Lâu chỉ áp dụng với những đối tượng dưới 30 tuổi. Với nữ giới trên 30, khi thành hôn không cần phải tính tuổi này mà chỉ cần lựa chọn ngày, giờ đẹp để tổ chức là được. 

cach-tinh-tuoi-kim-lau-5

Gia chủ hóa giải hạn Kim Lâu khi cưới hỏi như thế nào?

Trường hợp Xây nhà

Xây nhà khi trụ cột là nam giới mà phạm phải Kim Lâu thì gia chủ có thể hóa giải bằng cách “mượn tuổi”. Tức là, gặp năm Tứ Kim Lâu nhưng nam chủ vẫn muốn xây nhà thì có thể nhờ những người có tuổi đẹp trong năm ( không phạm Kim Lâu cũng như các kiêng kị khác). Họ sẽ là người đứng tên với vai trò là chủ nhà và thực hiện các công việc như cúng bái, động thổ, nhập trạch.

Qua năm, khi gia chủ hết Kim Lâu, có thể thực hiện các thủ tục mua bán âm với họ để chuyển giao quyền sở hữu căn nhà mới sang cho mình. Đây là cách hóa giải  Kim Lâu khi xây nhà được nhiều gia chủ áp dụng hiện nay.

cach-tinh-tuoi-kim-lau-6

Nam giới phạm Kim Lâu có thể mượn tuổi để xây nhà

Lời kết

Nội dung bài viết hôm nay Homeup đã giúp các độc giả biết được cách tính tuổi Kim Lâu chuẩn xác. Những ý nghĩa tốt đẹp ban đầu của tuổi Kim Lâu đã dần mất đi. Do vậy, khi làm nhà, dựng vợ, gả chồng, mọi người nên xem xét kỹ càng để không phạm phải những điều đáng tiếc nhé.


Tin liên quan

Tin mới