Một số kiến thức phong thủy tốt trong nhà bạn nên biết

Theo quan niệm văn hóa người phương Đông thì ngôi nhà đẹp không chỉ dựa vào thiết kế kiến trúc mà còn phụ thuộc vào một số yếu tố phong thủy ngôi nhà đó có tốt hay không. Và để biết rằng ngôi nhà của mình có đáp ứng đủ các yếu tố phong thủy thì hãy cùng Homeup tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Cửa chính không đặt đối diện bếp

Cửa chính của ngôi nhà rất quan trọng trong xác định phong thủy tốt hay xấu vì nó là nơi khí đi vào. Vì vậy, điều quan trọng là nó phải ở đúng vị trí và hướng đúng hướng. 

Cửa chính của ngôi nhà rất quan trọng trong xác định phong thủy
Cửa chính của ngôi nhà rất quan trọng trong xác định phong thủy

Và điều nhận biết cho thấy phong thủy tốt là cửa chính không đối diện với bếp và cửa bếp hoặc bếp nấu không được tạo thành một đường thẳng với cửa trước. Năng lượng hỏa của nhà bếp sẽ xung đột với khí vào nhà.

Nhà hướng ra không gian thoáng

Ngồi nhà nên có tầm nhìn rộng mở và không bị che khuất sẽ tốt cho phong thủy vì đó là tượng trưng cho phượng hoàng đỏ, một trong bốn vị thần bảo vệ của phong thủy.

Do đó, tầm nhìn không bị che khuất và không gian mở sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho dòng năng lượng trôi chảy. Nếu ngôi nhà đối mặt với một tòa nhà cao tầng hoặc một ngọn đồi, có thể cản trở dòng năng lượng.

Phòng tắm được bố trí hợp lý

Phòng tắm là nơi trong nhà có rất nhiều nước ra vào. Yếu tố "thủy" trong phong thủy có liên quan đến sự giàu có. Vì vậy, nếu phòng tắm bị đặt sai vị trí, điều đó có nghĩa là tài sản sẽ bị đổ sông đổ bể.

Phòng tắm là nơi trong nhà có rất nhiều nước ra vào
Phòng tắm là nơi trong nhà có rất nhiều nước ra vào

Vì vậy, nên tránh đặt cửa phòng tắm đối diện trực tiếp với cửa trước vì sẽ khiến khí vào nhà đi thẳng vào phòng tắm và bị dội ra ngoài.

Sắp xếp nhà bếp

Nhà bếp là một trong những nơi quan trọng nhất trong ngôi nhà - nơi chính để bạn chuẩn bị thức ăn nuôi sống cả gia đình. Do đó, phong thủy tốt trong nhà bếp sẽ tác động tích cực đến sức khỏe và sự giàu có.

Bếp là yếu tố hỏa, trong khi bồn rửa là yếu tố thủy. Phong thủy nhà bếp tốt khi bếp nấu không đối diện trực tiếp với bồn rửa. Đặt đối diện sẽ khiến chúng xung khắc, gây cãi vã, căng thẳng giữa các thành viên trong gia đình.

Nhà bếp là một trong những nơi quan trọng nhất trong ngôi nhà
Nhà bếp là một trong những nơi quan trọng nhất trong ngôi nhà

Vị trí đặt bếp trong nhà cũng là một yếu tố quan trọng để có phong thủy tốt. Nên đặt nhà bếp ở góc phía nam hoặc tây nam ngôi nhà dựa trên bát quái. Và bếp cũng không nên đặt ở trung tâm ngôi nhà vì nó tượng trưng cho tâm hỏa. Cách bố trí này có thể gây xui xẻo và các vấn đề sức khỏe.

Cửa nhà không được đối diện cầu thang

Cửa nhà không đối diện với thang máy và cầu thang bộ thì đó là một dấu hiệu tốt. Vì khi đóng mở cửa thang máy được ví như hổ há miệng chuẩn bị cho bữa ăn tiếp theo. Nếu cửa trước đối diện với thang máy sẽ gây bất hòa, đánh nhau và tai nạn trong gia đình.

Dù quan niệm này không được nhiều chuyên gia phong thủy ủng hộ, nhưng dù sao cửa nhà đối diện thang máy thì gia đình bạn sẽ không có được sự riêng tư.

Cửa nhà không đối diện với cửa nhà hàng xóm

Những ngôi nhà có cửa trước đối diện nhau là dấu hiệu phong thủy không tốt. Nếu lối vào cửa chính của bạn đối diện trực tiếp với hàng xóm sẽ có sự trao đổi năng lượng giữa cả hai, dẫn đến nhiều xung đột và tranh cãi.

Những ngôi nhà có cửa trước đối diện nhau là dấu hiệu phong thủy không tốt
Những ngôi nhà có cửa trước đối diện nhau là dấu hiệu phong thủy không tốt

Tuy nhiên, vì các căn hộ ngày nay được thiết kế rất nhỏ, nên khó tránh cửa đặt đối diện hàng xóm. Để có thể hóa giải vận xui thì nên treo một chiếc gương bát quái trên cửa ra vào để giảm thiểu những tác động tiêu cực.

Nhà không nằm gần đường cao tốc, đường lớn

Hiện nay, đa số người mua nhà muốn tránh mua gần đường cao tốc hoặc đường lớn vì tiếng ồn giao thông và khói bụi và đặc biệt là do phong thủy.

Trong phong thủy, dòng giao thông được so sánh với dòng chảy của sông và những con đường mang lại năng lượng cho ngôi nhà. Do đó, nên chọn những ngôi nhà nằm trên những con đường yên tĩnh hơn hoặc những con ngõ nhỏ để có nhiều năng lượng tích cực.


Tin liên quan

Tin mới