Nhớ đừng treo đồng hồ ở hai vị trí này trong nhà, lý do nghe xong ai cũng phải đồng ý

Chiếc đồng hồ tuy nhỏ nhưng cũng cần phải sử dụng đúng, chuẩn chỉnh theo nguyên tắc, quy luật. Vị trí treo đồng hồ phù hợp thì sẽ phát huy được tác dụng phong thủy, đem tới cuộc sống bình an, may mắn cho gia đình.

Nhiều gia đình thích treo đồng hồ để xem giờ vừa tiện lợi vừa đẹp mắt. Và phong thủy hiện đại cũng tin rằng sự lắc lư và kêu vang của đồng hồ có thể thúc đẩy và làm tươi mới năng lượng trong nhà. Tiếng tích tắc nhịp nhàng sẽ mang lại sự đều đặn và ổn định cho cuộc sống gia đình. Vì vậy, việc trưng bày đồng hồ treo tường trong phòng khách là vô cùng cần thiết, đồng hồ treo tường có quả lắc cũng là thiết kế được xem là tốt nhất.

Nhưng việc treo đồng hồ cũng nên lưu tâm vì nếu trong nhà có quá nhiều đồng hồ thì gia chủ lại thường sinh chuyện phiền muộn. Các không gian sinh hoạt khác không nên đặt nhiều hơn một chiếc đồng hồ treo tường. Trong trường hợp sử dụng đồng hồ hình lục giác hoặc bát giác sẽ gây ra tranh chấp trong nhà. Vì vậy, đồng hồ treo tường tốt nhất là hình tròn hoặc hình vuông. Và nên chọn treo đồng hồ theo cung hoàng đạo của gia chủ là tốt nhất. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau xem vị trí nào trong nhà không nên đặt đồng hồ treo tường nhé!

1. Đầu giường

Treo đồng hồ ở đầu giường cũng mang tới nhiều nguy hiểm. 

Nhiều người thích treo đồng hồ ở đầu giường phòng ngủ nhưng lại không tính đến sự nguy hiểm của việc treo đồng hồ như vậy. Cụ thể, đó là ban đêm khi ngủ chúng ta sẽ nghe thấy tiếng chuông và tiếng tích tắc. Rất ảnh hưởng đến người thính ngủ hoặc mất ngủ. Việc ngủ không ngon giấc về đêm sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của ngày hôm sau. Chưa kể việc treo một chiếc đồng hồ phía trên về lâu dễ bị lỏng, rơi rớt gây mất an toàn. Nếu cần xem giờ, chúng ta phải lật ngược cổ lại, hoặc ngẩng đầu để xem. Chính vì thế, lời khuyên là không nên treo đồng hồ ở đầu giường.

2. Phía trên ghế sofa

Tốt nhất bạn không nên treo đồng hồ phía trên ghế sofa.

Treo đồng hồ trên đầu ghế sô pha, muốn xem giờ phải quay đầu lại mới xem được, rất bất tiện. Cũng có vấn đề xảy ra là nếu treo đồng hồ lâu ngày bị hỏng sẽ trở nên lỏng lẻo, rơi xuống cũng rất nguy hiểm. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên treo đồng hồ phía trên ghế sofa. Trên thực tế, chúng ta có thể treo đồng hồ ở đối diện giường ngủ hoặc đối diện ghế sofa, để tiện xem giờ hơn, đồng thời cách nơi ngủ nghỉ cũng xa hơn. Một vị trí tốt để treo đồng hồ là nơi mà mọi người hiếm khi tác động. 

Thực ra việc treo những chiếc đồng hồ treo tường cũng cần phải rất tinh tế, không chỉ liên quan tới phong thủy mà còn đảm bảo an toàn tính mạng cho cả gia đình nữa. 


Tin liên quan

Tin mới