4 món đồ nội thất dần đi vào quên lãng

Nhiều thiết bị nội thất có thời điểm trong quá khứ được người ta ưa chuộng, nhưng thời thế thay đổi, khiến những thiết bị nội thất này dần bị "thất sủng".

Bàn lớn phòng khách

Xu thế hiện nay là các gia đình thích lựa chọn bàn cà phê nhỏ, gọn.
Xu thế hiện nay là các gia đình thích lựa chọn bàn cà phê nhỏ, gọn.

Trước đây, khi trang trí nội thất, nhiều chủ nhà thường chú trọng đến bàn đặt ở phòng khách. Nhiều gia đình thích chọn kiểu bàn rộng để có thể bày được nhiều đồ.

Tuy vậy, hiện nay, nhiều gia đình thay đổi xu hướng này. Họ thấy bàn phòng khách chiếm quá nhiều diện tích, cản trở đi lại, còn mất thời gian lau chùi. 

Nhiều gia đình hiện không còn mua loại bàn này mà chỉ kê thảm cạnh sofa để khách có thể ngồi khi đến chơi. Với những gia đình ít có khách chơi nhà, họ càng tối giản nhiều đồ dùng phòng khách để tiết kiệm chi phí và tránh chật chội.

Tủ khử trùng

Tủ khử trùng hiện nay không quá cần thiết
Tủ khử trùng hiện nay không quá cần thiết

Trước đây, khi các thiết bị gia đình chưa được tích hợp nhiều tính năng, tủ khử trùng là giải pháp cho các bà nội trợ sau khi rửa bát. Loại tủ này cực hữu ích vào mùa mưa, nồm.

Song, hiện nay, tủ khử trùng không quá cần thiết. Bởi, các máy rửa bát đã có thể tích hợp chức năng sấy sau khi rửa. Khi mở máy rửa bát, bà nội trợ đã có những chiếc bát, đĩa khô ráo không còn phải thêm công đoạn cho vào tủ khử trùng.

Nhiều gia đình mua tủ khử trùng nhưng ít sử dụng trong khi máy rửa bát được dùng gần như hàng ngày để tiết kiệm thời gian và công sức rửa bằng tay. 

Khi máy rửa bát hoạt động, nhiệt độ nước lên đến 70-80 độ C đủ để khử khuẩn thông thường.

Giàn phơi quần áo

Một chiếc giàn phơi quần áo có thể tháo lắp
Một chiếc giàn phơi quần áo có thể tháo lắp

Trước đây, mỗi gia đình dù ở căn hộ chung cư hay nhà riêng đều có một giàn hoặc dây phơi quần áo. Khi giặt xong, tất cả quần áo được treo thành dãy dài rất tốn diện tích và mất thời gian. Chưa kể những gia đình ở nhà chung cư cao tầng có thể phải đưa cả chậu quần áo từ dưới lên trên rất vất vả. 

Thêm vào đó, không ít trường hợp vì phơi quá nhiều quần áo dẫn đến đứt dây phải mất công giặt lại.

Hiện nay, xu hướng là các gia đình thích mua máy sấy quần áo. Thiết bị này giúp gia chủ làm khô quần áo sau khi giặt, nên không mất thời gian để phơi.

Quần áo sau khi sấy không chỉ mềm mại mà còn thơm. Thiết bị này càng phát huy tác dụng vào những ngày trời mưa ẩm ướt.

Tivi

Không ít người, nhất là giới trẻ không còn chuộng tivi.
Không ít người, nhất là giới trẻ không còn chuộng tivi.

Tivi là thiết bị gia dụng phổ biến trong mọi gia đình những năm 2000, là nơi mỗi gia đình quây quần sau một ngày làm việc, học tập.

Thế nhưng, hiện nay, nhiều người ít có thói quen xem tivi do smartphone, tablet và laptop nở rộ. Họ thích xem tin tức, phim ảnh, bóng đá, nghe nhạc trên những thiết bị nhỏ gọn và tiện dụng hơn.

,Hiện nay nhiều người cũng có thể mua một máy chiếu với nhiều công năng. Máy chiếu với màn hình rộng rất thuận tiện khi xem phim tại nhà, hoặc biến phòng khách thành một rạp cine thu nhỏ. 


Tin liên quan

Tin mới