7 công trình kiến trúc ‘độc lạ’ nhất thế giới

7 công trình kiến trúc ‘độc lạ’ nhất thế giới khiến người xem phải ngỡ ngàng. Mỗi công trình đều thể hiện được sự đẳng cấp, khác lạ trong từng đường nét, góc cạnh, sự độc đáo có một không hai.

Dưới đây là 7 công trình kiến trúc thu hút sự hiếu kỳ của người xem trên toàn thế giới được Homeup giới thiệu đến mọi người.

Khu vườn thẳng đứng ở Madrid

Khu vườn thẳng đứng ở Madrid, Tây Ban Nha, là một trong những "khu vườn dọc" của nghệ sĩ Patrick Blanc. Khu vườn này còn được nhiều du khách đặt cho tên gọi là "bức tường sống" vì mang đến hơi thở giúp mọi người hòa quyện với thiên nhiên. Kiến trúc sư thiết kế khu vực bên ngoài tòa nhà với ý tưởng xây dựng bức tường xanh thay vì bức tường cứng nhắc từ xi măng, sắt thép.

Khu vườn thẳng đứng ở Madrid

Lâu đài Eltz nằm ở Wirschem, Đức

Lâu đài Eltz tọa lạc ở Wierschem (Đức), xung quanh là rừng cây yên bình. Vị trí của toà lâu đài rất đặc biệt trên ngọn đồi cao 70 mét, thu hút nhiều khách du lịch mỗi năm. Lâu đài Eltz thuộc sở hữu tư nhân của gia đình Eltz từ năm 1157 (đã hơn 850 tuổi). Lâu đài còn được gọi là Ganerbenburg, là một lâu đài thuộc quyền sở hữu chung của nhiều nhánh cùng thuộc một dòng tộc, đến nay đã trải qua 33 thế hệ sinh sống.

Lâu đài Eltz ở Đức

Hòn đảo Mont Saint Michel ở Pháp

Đảo Mont Saint Michel là một xã đảo ở Normandie (Pháp). Với vị trí nằm cách đất liền gần 1 km, đảo có diện tích khoảng 100 ha. Điểm cao nhất cách 92 km so với mực nước biển. Đảo Mont Saint Michel được cấu thành từ đá granit sáng màu và dung nham nóng chảy xâm nhập vào cách đây 525 triệu năm. Do đó, nếu nhìn từ bên ngoài, hòn đảo này mang một sức hút khó cưỡng đặc biệt. Để tham quan đảo, du khách cần tìm hiểu kỹ về thời điểm thủy triều lên xuống để tránh bị nước cuốn đi và không thưởng thức được vẻ đẹp nên thơ của hòn đảo.

Đảo Mont Saint Michel

Nhà thờ Gloucester, Vương quốc Anh

Nhà thờ Gloucester được xem là một kiệt tác kiến trúc của Anh từ thế kỷ XI. Dãy hành lang có mái cong hình quạt của nhà thờ là kiến trúc có một không hai tạo sự mềm mại mang đến một vẻ đẹp xao xuyến. Bên trong nhà thờ còn có ngôi mộ của vị vua Edward II, thu hút rất nhiều du khách hành hương gần xa. Nhà thờ Gloucester cũng từng xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng thế giới Harry Potter.

Nhà thờ Gloucester ơ Anh

Nhà đất hình bong bóng – miền Nam nước Pháp

Ngôi nhà bong bóng “Bubble House” được xây dựng vào năm 1989, có diện tích hơn 1.200 m2 với tổng cộng 28 căn phòng. Ngôi nhà bong bóng được lấy cảm hứng từ mô hình hang động của người tiền sử, kết hợp với các loại cây nhiệt đới tạo nên một khung cảnh rộng lớn hùng vĩ. Biệt thự có 10 phòng ngủ rộng rãi, thoáng đãng, sáng sủa, được tích hợp với phòng tắm sang trọng bên trong. Nơi đây thường được sử dụng làm địa điểm tổ chức các sự kiện, lễ hội thời trang…

Ngôi nhà bong bóng “Bubble House”

Nhà Cube – Rotterdam, Hà Lan

Nhà Cube nằm tại Rotterdam, được thiết kế và hoàn thành năm 1984 bởi kiến trúc sư nổi tiếng Piet Blom. Hình dáng của nhà cube vô cùng độc lạ khi kết hợp những ngôi nhà nghiêng theo hình khối lập phương 45 độ và được đặt trên một tháp hình lục giác. Nhà Cube được xếp vào một trong những loại nhà có kiến trúc lạ nhất Hà Lan và góp phần xây dựng kiến trúc của thế giới.

Nhà Cube nằm tại Rotterdam

Tòa nhà ảo giác Krzywy Domek – Sopot, Ba Lan

Tòa nhà ảo giác được đặt tên là Krzywy Domek” hay “ngôi nhà nhỏ méo mó. Tòa nhà ảo tọa lạc ở đường Monte Cassimo ở thành phối Sopot (Ba Lan) với hơn 4000m2. Nhìn sơ tòa nhà này nhưng đang bị rung lắc mạnh với tầng sóng khủng. Bên ngoài tòa nhà được tạo thành từ những đường xiêu vẹo và hình dạng méo mó, nhìn sơ có thể khiến người xem chóng mặt.

Tòa nhà ảo giác Krzywy Domek

Tin liên quan

Tin mới