Bật mí cách bài trí căn hộ hợp phong thủy mang đến may mắn

Phong thủy được xem là một yếu tố quan trọng đối với đại bộ phận người Việt trong việc sắp xếp và thiết kế nội thất. Việc bài trí không gian sống hợp phong thủy mang đến nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những gợi ý cách bài trí căn hộ hợp phong thủy mà bạn có thể tham khảo.

Xác định được hướng tài lộc

Trong phong thủy, hướng Đông Nam của căn hộ thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ. Sự giàu có, tài lộc đều mang hành Mộc, trong ngũ hành Thủy sinh Mộc, Mộc khắc Thổ. Vì vậy gia chủ nên lựa chọn những món đồ trang trí khu vực tài lộc liên quan đến những hành như Mộc, Thủy. Ngoài ra, gia chủ cung nên trang trí thêm khu vực tiền tài bằng hồ thủy sinh, hòn non bộ,.... Sử dụng yếu tố Thủy trong nhà giúp tăng tiền tài, may mắn và thịnh vượng cho các thành viên trong gia đình. Nước cũng là yếu tố đại diện cho sự uyển chuyển, mềm mại giúp xoa dịu đi những khúc mắc trong gia đình cũng như căng thẳng trong công việc. Nếu không gian căn hộ có diện tích rộng rãi bạn có thể thiết kế thêm một chiếc đài phun nước cỡ nhỏ với ý nghĩa phong thủy mang đến sự tràn đầy và dồi dào dào.

Sử dụng các yếu tố mang hành Thủy trong căn hộ 

Trang trí nhà cửa hợp phong thủy

Lựa chọn những đồ vật nhỏ trong nhà là cách bài trí căn hộ hợp phong thủy mà bạn có thể tham khảo. Để tăng vượng khí, thuận tiện hơn cho con đường công danh tài lộc bạn có thể trang trí căn hộ của mình với những món đồ nội thất có hình vuông, hình chữ nhật hay hình sóng. Đây đều là các hình dạng tượng trưng cho hành Mộc, Thổ, Thủy với mong muốn mang đến tiền bạc và sự may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể treo thêm những bức tranh phong thủy, thiên nhiên non nước với màu xanh lá chủ đạo. Hay những bức tranh phong cảnh đồi cát, núi non, biển xanh,... với tông màu nâu và xanh chủ đạo là lựa chọn gia chủ có thể cân nhắc.

Để căn hộ hợp phong thủy, mang đến tài lộc gia chủ cần xem xét kỹ lưỡng việc đặt thùng rác. Dù đây là đồ vật khá nhỏ nhưng lại có tầm ảnh hưởng lớn đến phong thủy cả căn nhà. Tránh đặt thùng rác ở hướng Đông Bắc bởi rất dễ gây ra những tranh cãi, bất hòa cho các thành viên trong gia đình. Đây cũng là hướng đại diện cho những người quan trọng trong gia đình nên bạn cần cẩn trọng trong việc đặt thùng rác. Nếu đặt thùng rác ở hướng Đông Bắc cũng sẽ khiến cho các mối quan hệ trong gia đình không được hòa thuận đồng thời ảnh hưởng đến sự nghiệp, tài lộc của người thừa kế.

Để đảm bảo yếu tố phong thủy gia chủ cần cận trọng trong việc sắp xếp nội thất 

Màu sơn

Màu sơn cũng là yếu tố gia chủ cần quan tâm nếu muốn bài trí căn hộ hợp phong thủy. Nên lựa chọn những tông màu thuộc hành Mộc, Thổ, Thủy như xanh lá, nâu, xanh dương, trắng,... tạo cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, bạn muốn tăng thêm sự sinh động cho căn phòng có thể lựa chọn thêm những tông màu nóng như cam, vàng, hồng,.... Dù vậy phải đảm bảo được sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc với nhau, tránh gây rối mắt người xem.

Trang trí cửa vào

Theo các chuyên gia phong thủy, cửa ra vào là nơi hút tiền tài, may mắn cho gia chủ trong nhà. Vì vậy, bạn cần dọn dẹp thường xuyên ở khu vực này, đảm bảo sự sạch sẽ và không bị ô uế hay có vật chắn trước cửa. Nếu muốn trải thảm, bạn có thể đặt một tấm thảm màu sắc tươi tắn trước cửa. Ngoài ra, đặt thêm một vài chậu cây vượng tài cũng giúp cải thiện đáng kể phong thủy cho căn hộ.

Trang trí cửa vào với một vài chậu cây cảnh giúp tăng vượng khí và may mắn cho cả gia đình 

Trên đây là một số Cách bài trí căn hộ hợp phong thủy mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Phong thủy trong nhà là yếu tố cực kỳ quan trọng vì vậy hãy đảm bảo sắp xếp và lựa chọn nội thất hợp lý. Vừa tăng vượng khí cũng như mang đến không gian thoải mái cho các thành viên trong gia đình.


Tin liên quan

Tin mới