Cách đặt bếp trong nhà chuẩn phong thủy được ưa chuộng nhất

Cách đặt bếp trong nhà chuẩn luôn là yếu tố mà đa số gia chủ đều đặt sự quan tâm. Bởi nếu thực hiện công việc này hợp ký sẽ giúp quá trình sử dụng các thành viên được dễ dàng hơn. Để tìm hiểu cách bố trí phòng bếp hợp lý các bạn hãy theo dõi những thông tin được Homeup chia sẻ sau đây.

Cách đặt bếp trong nhà thế nào tốt là nghi vấn của nhiều gia chủ. Để có kiến thức cho mình các bạn hãy xem nội dung sau.

Cách đặt bếp trong nhà chuẩn phong thủy được ưa chuộng nhất

Cách đặt bếp trong nhà chuẩn luôn là yếu tố mà đa số gia chủ đều đặt sự quan tâm. Bởi nếu thực hiện công việc này hợp ký sẽ giúp quá trình sử dụng các thành viên được dễ dàng hơn. Để tìm hiểu cách bố trí phòng bếp hợp lý các bạn hãy theo dõi những thông tin sau.

Tìm hiểu tầm quan trọng của việc đặt bếp trong nhà

Bếp là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Vì nó mang đến rất nhiều lợi ích cho giả chủ cụ thể như:

  • Bếp là nơi hội tụ của các yếu tố tài lộc, may mắn ở mỗi gia đình. Bởi theo quan niệm dân gian đây là nơi cung cấp nguồn lương thực, thực phẩm cho sơ thể giúp sức khỏe những thành viên trong gia đình được đảm bảo. Không những thế địa phận này cũng hội tụ nhiều nguồn vận khí tốt mang lại của cải và sự âm ấm cho gia chủ.
  • Lợi ích thứ 2 của gian bếp trong gia đình là diệt trừ điềm dữ, không may mắn. Bởi theo một số ý kiến khong gian này chứa đựng ngọn lửa của mỗi gia đình. Vì thế mà tác dụng chính của nó là thiêu đốt hết thảy các điềm dữ hay xui xẻo từ đó trả về cho căn nhà sự sạch sẽ từ đó hút thêm tài lộc và may mắn.
Bếp là nơi hội tụ của các yếu tố tài lộc, may mắn ở mỗi gia đình
Bếp là nơi hội tụ của các yếu tố tài lộc, may mắn ở mỗi gia đình

Những điều cần chú ý khi đặt bếp trong nhà

Để có một không gian sống tốt, đảm bảo đầy đủ các yếu tố phong thủy luôn là điều mong muốn của hầu hết gia chủ. Vậy để làm được điều này các bạn cần chú ý một số điểm như sau.

  • Tránh đặt ngược hướng với căn nhà: Nếu làm như vậy sẽ mang đến nhiều điềm không lành gia gia chủ và người thân.
  • Không bố trí bếp đối diện phòng ngủ của gia đình: Làm như vậy sẽ tránh được sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố đến sức khỏe trong quá trình nấu nướng như: mùi đồ ăn, sức nóng của lửa,...
  • Kiêng đặt bếp đối diện với cửa chính ra vào căn nhà: Bởi nếu gia chủ không chú ý mà phạm điều kỵ này sẽ làm năng lượng trong căn nhà vô tình bị tiêu tán ra bên ngoài, từ đó là tiêu tán và thất thoát tài sản.
  • Không đặt bếp chính giữa ngôi nhà: Trên đây đã có nói bếp là nơi chứa ngọn lửa của căn nhà. Vì thế nếu đặt nó ở chính giữa không gian sống sẽ làm nhiệt độ và các mùi khó chịu bay xung quanh làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người và đồ đạc xung quanh.

Không để bếp cạnh nhà vệ sinh: Bởi làm như vậy sẽ làm mất mỹ quan của căn nhà, đồng thời khiến khẩu vị của các thành viên bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Khi đặt bếp bạn nên tránh để chúng gần nhà vệ sinh
Khi đặt bếp bạn nên tránh để chúng gần nhà vệ sinh

Cách chọn hướng đặt bếp đúng theo phong thủy

Nếu các bạn muốn có căn nhà đẹp, hợp phong thủy thì quá trình chọn hướng cho phòng bếp là điều vô cùng quan trọng. Để thực hiện tốt công việc này gia chủ nên dựa vào cửa cái của căn nhà từ đó tìm ra cung đặt bếp phù hợp. Cụ thể để có tính phong thủy nhà bếp tốt chúng ta nên bố trí bếp nấu ở cực Đông hoặc Tây của cửa bếp là được.

Cách đặt bếp trong nhà chuẩn được ưa chuộng

Hiện nay có rất nhiều người trẻ tuổi đang đặt ra câu hỏi không biết làm thế nào để đặt bếp hiệu quả. Vậy để biết cách bố trị chuẩn nhất các bạn có hãy tham khảo một số phương pháp được homeup chia sẻ sau.

Đặt bếp sát tường

Để tối ưu hóa diện tích căn nhà gia chủ nên đặt bếp sát tường. Ngoài tác dụng trên nếu chúng ta bố trí như vậy còn giúp gia đình đảm bảo tính thẩm mỹ và phòng thủy của không gian sống. Cụ thể khi đặt bếp sát tường sẽ có thể giúp các bạn tích lũy được của cải đồng thời tác động đến đến việc lập gia đình, hoặc có con của các thành viên..

Đặt bếp sát tường giúp gia chủ tiết kiệm không gian
Đặt bếp sát tường giúp gia chủ tiết kiệm không gian

Cách đặt bếp trong nhà nơi gần nguồn nước

Khi đặt bếp gần nguồn nước sẽ giúp quá trình nấu nướng,sinh hoạt của các thành viên trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Tuy vậy nhưng để tránh sự xung đột giữa 2 nguyên tố thủy và Hỏa chúng ta cũng nên để bếp và bồn rửa tay ở 2 vị trí khác biệt được ngăn cách bởi một khoảng không gian tầm 50cm. Điều này mang đến lợi ích giúp tình cảm vợ chồng chủ nhà thêm khăng khít, tránh sự không chung thủy. 

Đặt bếp phía cuối căn nhà

Đặt bếp phía cuối căn nhà là phương pháp hợp lý mà gia chủ nên sử dụng. Bởi làm như vậy sẽ giúp căn nhà gia tăng tính thẩm mỹ và tránh tối đa các mùi đồ ăn, hơi nóng bay ra ảnh hưởng đến toàn bộ không gian sống. Không những thế khi đặt bếp ở phần cuối căn nhà còn mang tính phòng thủy khi thể hiện sự vững chắc về hậu phương của người phụ nữ trong gia đình.

Đặt bếp phía cuối căn nhà làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống
Đặt bếp phía cuối căn nhà làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống

Khi đặt bếp trong nhà cần tuân thủ quy tắc nào

Cách đặt bếp trong nhà chuẩn luôn là yếu tố quan tâm hàng đầu của tất cả gia chủ. Bên dưới là các quy tắc mà bạn cần chú ý khi đặt bếp để sở hữu không gian sống tốt nhất.

Ngũ hành cân bằng

Ngũ hành cân bằng là quy tắc đầu tiên mà gia chủ nên chú ý thực hiện khi đặt bếp. Thông thường bếp sẽ đại diện cho yếu tố “Hỏa”nên mang đến nhiều may mắn cho gia đình. Tuy nhiên cái gì quá cũng không tốt vì thế chúng ta nên cân bằng nó với nước đại diện “Thủy” cụ thể như sau.

Khi bố trí gia chủ nên sắp xếp bếp và bồn rửa thành một hàng thẳng tuân theo quy tắc thuận chiều. Cách đặt chuẩn nhất với Thủy (Chậu rửa) bên trái, ở giữa để thớt tượng trưng Mộc, tiếp đó là bếp đại diện Hỏa và cuối cùng là Thổ ( Nơi đựng thức ăn). Khi bố trí như vậy chúng ta sẽ có sự tương sinh theo ngũ hành là Thủy sinh Mộc → Mộc sinh Hỏa – Hỏa sinh Thổ theo một chu trình khép kín.

Bố trí theo ngũ hành là cách đặt bếp trong nhà gia chủ cần chú tâm
Bố trí theo ngũ hành là cách đặt bếp trong nhà gia chủ cần chú tâm

Tiêu chí nhất vị - nhị hướng

Nhất vị - Nhị hướng là tiêu chí thứ 2 mà gia chủ cần tuân thủ trong phong thủy đặt bếp nếu muốn có được sự thống nhất. Để làm được điều này các bạn nên chú ý đến vị trí đặt bếp cụ thể như sau.

  • Khi đặt bệnh chúng ta nên đặt bếp ở gần hoặc dựa ngay cửa sổ hãy cũng có thể tiếp giáp với hàn lang. Làm như vậy khi có giá từ 2 đầu thổi đến sẽ giúp chúng ta cuốn đi những mùi hôi sinh ra từ việc bếp núc.
  • Đặt bếp về một bên của căn nhà thường, tránh để ở trung tâm không gian sống. Vì đây là nơi tập trung và phát ra năng lượng tích cực giúp các thành viên cải thiện sức khỏe. Bởi vậy nếu đặt bếp ở đây ngọn lửa phát ra sẽ thiêu đốt hết nguồn năng lượng này.
Tiêu chí nhất vị - nhị hướng giúp gia chủ đảm bảo công năng sử dụng
Tiêu chí nhất vị - nhị hướng giúp gia chủ đảm bảo công năng sử dụng

Liền kề

Liền kề là quy tắc cần thiết mà chúng ta cần quan tâm và thực hiện khi tiến hành đặt bếp. Để làm được việc này gia chủ có thể thực hiện theo quy trình sau đây.

Bếp nấu ở đầu tiên → đến phòng thờ →phía sau là nhà vệ sinh → rồi tới hầm rút → tiếp thực là bồn nước → cuối cùng sẽ đặt két sắt. Tất cả những bộ phận này cần nằm trên đường thẳng sẽ mang lại công năng sử dụng tối đa cho gia chủ. Trường hợp nếu là nhà cái tầng mọi người nên đặt bếp cách phòng thờ từ 2 - 3 tầng sẽ tốt nhất.

Kết luận

Nội dung bài viết trên là những cách đặt bếp trong nhà mang lại công năng sử dụng tốt cho gia chủ. Không những thế nó còn đảm bảo phòng thủy giúp mọi người thu hút thêm tài lộc. Hy vọng những thông tin ở trên sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức để có quá trình bố trí bếp phù hợp với nhu cầu.


Tin mới