Lưu ý 4 nguy hiểm trong phòng tắm

Phòng tắm là không gian có nhiều nguy cơ mất an toàn nhất so với những không gian khác. Do đó, thiết kế phòng tắm hợp lý có thể giảm đáng kể khả năng tai nạn.
Nhà tắm là không gian có nhiều nguy cơ mất an toàn nhất trong ngôi nhà.
Nhà tắm là không gian có nhiều nguy cơ mất an toàn nhất trong ngôi nhà.

Điện giật trong phòng tắm

An toàn điện trong phòng tắm rất quan trọng vì nơi này ẩm ướt.

Khi lắp các thiết bị sưởi, nên chọn loại chống nước để dù thiết bị có bị dính nước cũng không bị rò điện. Cần chọn các thiết bị có chức năng khóa trẻ em để tối ưu sự an toàn.

Các ổ cắm càng xa khu vực có tia nước càng tốt, ổ điện cần được trang bị hộp bảo vệ chống giật.

Khi tắm, nên tắt bình nóng lạnh, vừa bật bình nóng lạnh vừa tắm sẽ rất nguy hiểm.

Những gia đình lắp bồn cầu điện tử, gương sấy... cần để ở nơi khô ráo, xa khu vực tắm rửa.

Trượt ngã vì nền nhà tắm trơn trượt

Phòng tắm là nơi ẩm ươt, để phòng tránh nguy cơ té ngã trong phòng tắm, nên sử dụng gạch lát sàn chống trơn trượt hoặc cao su xốp nhiều lớp có tác dụng chống trơn tốt, dễ làm sạch. Bạn cũng có thể trải thảm trải sàn chống trơn trượt lên khu vực bồn rửa và vòi sen.

Sàn nhà tắm nên được làm hình ziczac, phần giữa được nâng cao để không dễ đọng nước dưới chân, đồng thời tạo rãnh kéo tăng hệ số chống trượt.

Lối ra phòng tắm, nên trải thảm sàn chống trượt hoặc lắp ron cao su trong và ngoài cửa. Nếu có người già yếu, bạn nên lắp tay vịn trợ lực và nút gọi khẩn cấp trên tường gần nhà vệ sinh.

Khi chọn dép trong nhà tắm, nên mua sản phẩm có khả năng bám nền tốt, không trơn trượt.

Bỏng vòi hoa sen

Vòi sen nhiệt độ ổn định có thể ngăn nóng và lạnh khi tắm. Khi mua, nên chọn bộ thiết bị sen tắm có chất lượng cao, có bộ điều nhiệt và khóa an toàn chống bỏng. Có nhiều mẫu voi hoa sen thông minh có bề mặt chống bỏng nên tuyệt đối an toàn.. Thiết bị vòi sen tắm tốt giúp bảo đảm bên trong có thiết bị cách nhiệt nên nhiệt độ của thân chính sẽ không quá cao, phù hợp với gia đình có con nhỏ.

Kính phòng tắm vỡ, nổ

Kính cường lực đủ tiêu chuẩn có tỷ lệ tự nổ là ba phần nghìn. Nguyên nhân có thể vì quá trình vận chuyển và lắp đặt không đúng cách, hoặc do lâu ngày gây ra các vết nứt nhỏ làm nặng thêm vấn đề. Kính cũng có thể vỡ khi bị vật nặng va đập hoặc nhiệt độ trong và ngoài kính chênh lệch lớn.

Để bảo đảm an toàn cho thiết bị, khi mua, bạn nhớ chọn kính cường lực có dấu chứng nhận 3C hoặc kính dán nhiều lớp, để dù kính nổ cũng không văng mảnh vụn.


Tin liên quan

Tin mới