Cập nhật tiến độ khu công nghiệp gần 2.500 tỷ ở Tiền Giang

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Bình Đông được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 9/2022. Dự án khu công nghiệp (KCN) này có quy mô diện tích 210 ha, tổng vốn đầu tư gần 2.500 tỷ đồng. Nhà đầu tư dự án là Công ty cổ phần Điện mặt trời miền Trung MK.

Theo báo cáo của UBND TX Gò Công, hiện công tác đo đạc và xuất các loại hồ sơ theo quy định đã hoàn thành. Đơn vị đo đạc đã phối hợp với Uỷ ban xã Bình Đông mời các hộ dân nằm trong Dự án ký phiếu xác nhận kết quả đo đạc hiện trạng thửa đất.

Mốc ranh KCN hiện đã cắm xong và giao cho Ban QLDA và Phát triển quỹ đất Thị xã Gò Công và UBND xã Bình Đông quản lý. Địa phương đang tiếp tục thống kê diện tích theo từng loại đất và phương pháp thống kê theo ý kiến Sở Tài nguyên & Môi trường.

Quy mô sử dụng đất dự án là 211,96 ha tại xã Bình Đông, Thị xã Gò Công. Vốn đầu tư dự án hơn 2.428 tỷ đồng; trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là 365 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động dự án 50 năm.
Quy mô sử dụng đất dự án là 211,96 ha tại xã Bình Đông, Thị xã Gò Công. Vốn đầu tư dự án hơn 2.428 tỷ đồng; trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là 365 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động dự án 50 năm.

Dự kiến, đến tháng 12/2024 sẽ hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ và TĐC, bàn giao mặt bằng khu đất cho nhà đầu tư.

Vừa qua, trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, Công ty cổ phần Điện mặt trời miền Trung MK cho biết sẽ cơ cấu lại hoạt động công ty, chuẩn bị đẩy nhanh tiến độ dự án.

Công ty cổ phần Điện mặt trời Miền Trung MK hiện là nhà đầu tư nhiều dự án hạ tầng công nghiệp, năng lượng tại nhiều địa phương, công ty thành lập năm 2019, có trụ sở tại một số nhà trên đường Lê Mao, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Tháng 03/2022, UBND tỉnh Nghệ An đã chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án nhà máy điện mặt trời với tổng vốn đầu tư 7.800 tỷ đồng, được triển khai trên mặt hồ thuộc địa bàn  TX Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu. Theo tìm hiểu, cả 2 chủ đầu tư được của dự án trên đều là những công ty con thuộc Công ty cổ phần Điện mặt trời Miền Trung MK.

Tại Hà Tĩnh, công ty này cũng là chủ đầu tư dự án nhà máy điện gió Kỳ Anh MK. Dự án có quy mô khoảng 2.800 ha; gồm 4 nhà máy với tổng công suất lắp đặt dự án là 403,2 MW; mỗi nhà máy có công suất 100,8MW. Tổng vốn đầu tư sơ bộ của dự án là 16.206,9 tỷ đồng.


Tin liên quan

Tin mới