Chọn nhà chung cư theo phong thủy mang đến tài lộc cho gia chủ

Loại hình nhà ở chung cư ngày càng trở nên phổ biến trong tình trạng “đất chật người đông” đặc biệt là ở những thành phố lớn. Đây được xem là xu hướng tất yếu của những đô thị có mật độ phát triển nhanh chóng. Việc lựa chọn chung cư hợp phong thủy mang đến tài lộc, may mắn được nhiều gia chủ quan tâm. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách chọn nhà chung cư theo phong thủy mà bạn không nên bỏ qua.

Cách chọn nhà chung cư theo phong thủy chú ý vị trí và số tầng

Nếu bạn lần đầu mua chung cư thì cần quan tâm đến vị trí của dự án. Bởi một dự án có vị trí thuận tiện cho việc đi lại với nhiều tiện ích công cộng sẽ hỗ trợ các hoạt động hàng ngày của bạn và gia đình tốt hơn. Sau khi đã chọn được dự án việc tiếp theo bạn cần quan tâm chính là lựa chọn số tầng cũng như hướng căn hộ hợp phong thủy.

Đối với các tòa nhà, những căn hộ trên cao sẽ nhận được nguồn sáng cũng như có tầm nhìn và sự lưu thông không khí tốt hơn. Đó là lý do những căn hộ ở trên cao sẽ có giá càng đắt. Khi chọn chung cư nên tránh những căn hộ trực diện thang máy. Điều này giúp đảm bảo không gian sống luôn yên tĩnh, thư thái và thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Cách chọn nhà chung cư theo phong thủy dựa vào vị trí và số tầng 

Cách chọn nhà chung cư theo phong thủy dựa vào vị trí và số tầng 

Để đảm bảo phong thủy, bạn cũng cần cân nhắc lựa chọn số tầng, số phòng theo phong thủy hợp với ngũ hành tương sinh của các mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, cụ thể:

  • Mệnh Kim: Những người mang mệnh Kim nên lựa chọn con số 4 và 9, 5 và 0 (thuộc mệnh Thổ). Tránh lựa chọn con số 2 và 7 thuộc Hỏa ( Hỏa khắc Kim)
  •  Mệnh Mộc: Nên lựa chọn con số 1 và 6 thuộc hành Thủy, 3 và 8 thuộc hành Mộc. Tránh lựa chọn những con số 4 và 9 (thuộc hành Kim), 2 và 7 thuộc hành Hỏa.
  • Mệnh Thủy: Nên chọn con số 1 và 6 thuộc hành Thủy, 4 và 9 thuộc hành Kim, tránh lựa chọn số 2 và 7 thuộc hành Hỏa cũng như 0 và 5 thuộc hành Thổ
  • Mệnh Hỏa: Lựa chọn con số 2 và 7 thuộc hành Hỏa, 3 và 8 thuộc hành Mộc. Tránh lựa chọn con số 1 và 6 thuộc hành Thủy.
  •  Mệnh Thổ: Lựa chọn con số 5 và 0 thuộc hành Thổ, 2 và 7 thuộc hành Hỏa. Tránh lựa chọn con số 3 và 8 thuộc hành Mộc.

Một số cách giải quyết khi lựa chọn chung cư không hợp phong thủy

Dù bạn có cách chọn nhà chung cư theo phong thủy nhưng vẫn khó tránh khỏi tình trạng gặp phải những vấn đề không mong muốn. Bởi thiết kế căn hộ chung cư thường được định sẵn và không thể thay đổi. Đừng quá lo lắng, bạn có thể hóa giải điều này bằng tình huống này như sau:

Hướng nhà chưa phù hợp

Hai hướng thường được được khuyến khích lựa chọn khi mua căn hộ chung cư là hướng Nam và Đông Nam. Bởi đây là các hướng có khả năng đón gió mát cũng như ánh sáng cực kỳ tốt. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp không lựa chọn được căn hộ nằm ở 2 hướng này hoặc không hợp tuổi gia chủ thì có thể trồng cây ngay ở ban công. Hoặc có thể sử dụng màn che nắng để hóa giải những điều xấu và xua đuổi những điều không may mắn.

Nam và Đông Nam là 2 hướng nhà mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ 
Nam và Đông Nam là 2 hướng nhà mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ 

Căn hộ méo mó hoặc khuyết góc

Để giải quyết tình trạng căn hộ méo mó hoặc khuyết góc không hợp phong thủy bạn có thể treo một chiếc gương lớn. Điều này giúp bù lại phần góc khuyết và tạo cảm giác tròn đầy hơn cho căn hộ.

Nhà bếp có hướng không hợp phong thủy

Các căn bếp của chung cư thường được thiết kế cố định và khó có thể làm theo mong muốn của bạn. Do đó, bạn có thể đặt bếp quay về hướng tốt, hợp phong thủy để hóa giải những điều xấu. Ngoài ra, trang trí cạnh bàn bếp một bình hoa hay một bức tranh treo tường cũng cũng tạo cảm giác dễ chịu hơn cho không gian này.

Từ cửa chính có thể nhìn thấy toàn bộ nhà bếp và phòng khách

Nếu gặp tình huống này bạn có thể sử dụng bình phong hoặc thiết kế thêm một chiếc tủ trang trí làm vách ngăn ở phòng khách. Với nhà bếp bạn có thể thiết kế thêm quầy bar, vừa tạo sự riêng tư đảm bảo phong thủy cũng như tối ưu công năng sử dụng.

Sử dụng vách ngăn hoặc bình phong để tạo sự riêng tư cho phòng khách 
Sử dụng vách ngăn hoặc bình phong để tạo sự riêng tư cho phòng khách 

Trên đây chúng tôi đã mang đến cho bạn đọc cách chọn nhà chung cư theo phong thủy mang đến nhiều tài lộc. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn chung cư cho gia đình của mình.


Tin liên quan

Tin mới