Duplex - căn hộ lý tưởng cho các gia đình với diện tích nhỏ gọn

Căn hộ Duplex với diện tích nhỏ hoá, nội thất tối giản đem lại một không gian sống bình yên, giản dị nhưng cũng không kém phần tinh tế

Xất xứ của căn hộ Duplex

Duplex là dạng căn hộ chung cư nhỏ tại TP.HCM được thiết kế có gác lửng để sắp xếp được nhiều không gian hơn và nhà giúp cho ngôi nhà trở nên thoáng hơn. Công trình đầy tiềm năng này được thực hiện bởi chị Thái Hòa – một chuyên gia về lĩnh vực thiết kế, làm đẹp nhà thực hiện.

Chị Hoà chia sẻ rằng chủ sở hữu căn hộ này vốn là người quen của chị. Họ đã mua một căn hộ bên cạnh nhà chị và nhờ chị thiết kế lạikhoong gian.

Khi căn nhà được hoàn thiện, gia chủ không ngừng bày tỏ niềm vui và sự thích thú vì căn hộ đã đáp ứng đúng những mong muốn và sở thích của mình.

Chị Hoà đã làm mới một số nét về màu sắc và khu vực chức năng để phù hợp với nhu cầu sử dụng của chủ nhà và decor các chi tiết nhỏ sau khi hoàn thiện căn hộ mang lại một bộ áo hoàn toàn mới cho căn nhà.

Thiết kế của chị Hoà rất gần gũi, đặc biệt là ít chi phí do đó được khá nhiều người ưa chuộng.

Kết cấu và cách bày trí căn hộ

Từ cửa nhìn vào, không gian phòng khách khá đơn giản nhưng cũng tràn đầy sự ấm cúng. Khu vực ăn uống được sắp xếp cạnh cửa sổ với một bộ bàn ăn dạng bệt. Khu vực này được làm cao hơn bởi bê tông siêu nhẹ và khung sắt chắc chắn. Phía trên được ốp gỗ sạch sẽ. Khoảng thông tầng với tầng lửng tạo nên không gian thoáng đãng, sang trọng và nhiều ánh sáng. Thiết kế của nhà cũ không có vách kính ở tầng lửng, chị Hòa đã đục tường, lắp vách kính để tạo nên sự kết nối giữa hai không gian.

Một vài món đồ decor nhỏ giúp cho căn nhà trở nên tinh tế hơn. Khung tranh gỗ, tấm lót cói và giỏ mây tre đan đem đến sự gần gũi, mộc mạc cho ngôi nhà.

Nhờ có phong cách thiết kế tối giản, ngôi nhà tuy nhỏ gọn nhưng vẫn có không gian cho trẻ nhỏ.

Sử dụng cầu thang sắt, bệ gỗ vừa an toàn vừa tạo độ thoáng cho căn hộ. Phía dưới gầm là một chiếc tủ giầy nhỏ.

Góc bàn bệt dành cho những lúc gia đình tụ tập ăn uống. Bàn bệt có ưu điểm là trẻ nhỏ có thể sử dụng an toàn, tránh phải leo trèo cao. Các bé có thể tự ăn uống, vui chơi hay học bài. Ghế sofa dùng khi tiếp khách, cần thể hiện sự trang trọng.

Mảng tường phía sau được sơn giả bê-tông, kết hợp cùng mảng tường sơn trắng nên chị Hòa dùng nội thất gỗ màu nâu và ghế sofa đỏ giúp căn nhà trở nên trẻ trung, mới mẻ hơn.

Góc bàn thờ treo nhỏ gọn, tiết kiệm được khá nhiều diện tích.


Tin liên quan

Từ khoá: Duplex Căn hộ

Tin mới