Hòa Bình khai tử dự án du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf của FLC

UBND tỉnh Hòa Bình vừa nhất trí chủ trương chấm dứt hoạt động của dự án quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf do CTCP Tập đoàn FLC là nhà đầu tư.

Thông tin dự án

Trước đó, tháng 3/2022, Công ty CP Tập đoàn FLC được UBND tỉnh Hòa Bình chấp thuận chủ trương đầu tư dự án quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Yên Thủy tại xã Hữu Lợi và thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy với tổng mức đầu tư 2.883 tỷ đồng.

Doanh nghiệp được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư để thực hiện dự án vào ngày 9/3.

Đến hết tháng 7/2002, dự án đã được hoàn thành các thủ tục pháp lý, đầu tư xây dựng các hạng mục công trình từ tháng 8. Và theo kế hoạch đến tháng 8/2024 sẽ hoàn thành đầu tư hạng mục khách sạn, resort, trung tâm hội nghị và đến tháng 8/2026 hoàn thành đầu tư hạng mục sân golf và công trình phụ trợ.

Hồ Hòa Bình.

Dự án có quy mô 150,33 ha, bao gồm:

- Sân golf 36 lỗ (140 ha);

- Khách sạn 5 sao với 200 phòng (2,3 ha);

- Trung tâm hội nghị (2,3 ha);

- Khu resort với 100 căn bungalow (4,7 ha).

Dự án có tổng mức đầu tư là 2.883 tỷ đồng, trong đó vốn tự có của nhà đầu tư là 438,5 tỷ đồng, tương đương với 15,2%, phần còn lại là vốn vay ngân hàng.

Thời hạn hoạt động dự án là 50 năm, tính từ ngày nhà đầu tư được cấp quyết định cho thuê đất thực hiện dự án.

Nguyên nhân chấm dứt hoạt động của dự án

Hòa Bình chấm dứt hoạt động của dự án quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf của CTCP FLC.
Hòa Bình chấm dứt hoạt động của dự án quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf của CTCP FLC.

Theo đó, UBND và Sở Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Thuỷ sẽ hỗ trợ triển khai các nội dung liên quan đến đền bù, giải phóng mặt bằng với các hộ dân có đất trong phạm vi thực hiện dự án (khoảng 129ha) và diện tích đất do Nhà nước quản lý (khoảng 18,2ha). Tuy nhiên, đến nay, nhà đầu tư chưa triển khai các thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất, đăng ký biến động đất đai, các thủ tục pháp lý theo quy định.

Ngoài ra, ngày 11/11, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình có cuộc kiểm tra tình hình thực hiện dự án, tuy nhiên, đại diện CTCP FLC báo cáo chưa thực hiện thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chưa ký quỹ bảo đảm đầu tư, chưa triển khai các thủ tục pháp lý sau khi chấp thuận chủ trương đầu tư.

Như vây, CTCP FLC không triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ cam kết được phê duyệt từ tháng 3/2022, trước tình trạng trên, UBND tỉnh Hòa Bình đã nhất trí chủ trương chấm dứt hoạt động của dự án quần thể này.


Tin liên quan

Tin mới