Nên lựa chọn hướng nhà chung cư là hướng cửa hay hướng ban công?

Khi lựa chọn chung cư mọi người thường lúng túng trong việc chọn hướng nhà hợp phong thủy. Nhiều gia đình không biết nên lựa chọn hướng nhà chung cư là hướng cửa hay hướng ban công thì mới chuẩn? Hãy cùng chúng tôi sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu kỹ hơn về hướng nhà chung cư trong bài viết dưới đây.

Lựa chọn hướng nhà chung cư là hướng cửa hay hướng ban công?

Trong phong thủy, đối với đất thổ cư hướng nhà được xác định dựa trên hướng cửa chính. Đối với căn hộ chung cư đây là loại hình nhà ở mới do đó các chuyên gia phong thủy vẫn còn nhiều tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng đi vào từ đâu thì đó chính là hướng chính của căn nhà. Khí tốt sinh ra trong căn nhà được tạo ra bởi sự vận động và tương tác của con người với không gian sống chứ không phụ thuộc hoàn toàn vào các yếu tố tự nhiên. Một ví dụ điển hình nếu loại bỏ toàn bộ cửa sổ, ban công chỉ giữ lại cửa chính thì con người vẫn có thể sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, nếu bịt cửa chính để lại cửa sổ, ban công thì căn nhà khó có thể sử dụng được. Do đó, hướng cửa của căn hộ sẽ được tính từ cửa ra vào phù hợp với nguyên lý “khai môn lập hướng” trong phong thủy.


Lựa chọn hướng nhà chung cư là hướng cửa hay hướng ban công?

Dù vậy cũng có một vài ý kiến cho rằng nên lựa chọn hướng nhà theo hướng ban công. Bởi với loại hình chung cư thì ban công có chức năng quan trọng hơn cửa chính. Trong các tòa nhà chung cư các căn hộ được bố trí thành từng dãy có chung hành lang với nhau. Do đó cửa căn hộ chỉ được xem đơn giản giống như một lối ra vào và không thể lấy được nguồn sáng tự nhiên cũng như gió trời. Trong khi đó ban công là nơi thoáng đãng, sinh khí và giúp lưu thông tuần hoàn tốt khi trong nhà. Vì vậy, lựa chọn hướng ban công là hướng căn hộ phù hợp với quan điểm “nạp khí” trong phong thủy.

Có thể thấy cửa chính là nơi nạp khí, ban công là nơi thông khí vì vậy cả 2 vị trí này đều cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Theo một số chuyên gia, cái quan trọng trong phong thủy chính là sự hài hòa giữa con người và không gian sống. Tùy vào nhu cầu của gia đình bạn mà có thể lựa chọn hướng chung cư là hướng cửa hay hướng ban công. Nếu gia đình muốn lựa chọn ban công làm hướng nhà chính thì nên đặt phòng khách ở gần ban công. Điều này sẽ mang đến sự thoải mái, dễ chịu hơn cho các thành viên trong gia đình.

Nếu gia đình lựa chọn hướng căn hộ là hướng cửa chính và mở cửa sẽ thấy ngay phòng khách. Thì cần bổ sung thêm một số vật phong thủy như đá thạch anh, gương bát quái,…. Điều này giúp luồng không khí trong nhà được luân chuyển tốt hơn.


Tùy vào nhu cầu của từng gia đình mà lựa chọn hướng nhà theo hướng cửa hay hướng ban công

Một vài lưu ý khi lựa chọn hướng nhà là hướng ban công

Nếu bạn muốn lựa chọn hướng chính của ngôi nhà là hướng ban công thì cần lưu ý thêm những thông tin dưới đây. Điều này giúp mang đến may mắn, tài lộc và thịnh vượng hơn cho gia đình bạn, cụ thể:

  • Chú ý không lựa chọn những ban công nằm gần cột điện, cột thu phát sóng,… Bởi nó vừa ảnh hưởng xấu đến phong thủy vừa gây mất thẩm mỹ cho căn hộ của bạn.
  • Tránh lựa chọn căn hộ có ban công nằm ở hướng Tây, bởi theo phong thủy đây là hướng nhà không tốt. Ngoài ra, vào mùa hè ánh sáng hướng Tây gay gắt chiếu thẳng vào nhà sẽ gây cảm giác khó chịu.
  • Cửa chính tuyệt đối không được đối diện với cửa ban công. Trong phong thủy đây là yếu tố cấm kỵ bởi nó có thể gây ra hao tài, tốn lộc của gia chủ.
  • Tránh mua những căn hộ có cửa ban công nằm gần sát với cửa sổ của tòa nhà kế bên. Đặc biệt chú ý tránh các căn hộ có trực xung với những tòa nhà đối diện.


Lưu ý khi chọn hướng nhà là hướng ban công

Chắc hẳn với những thông tin trên mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn có câu trả lời cho vấn đề hướng nhà chung cư là hướng cửa hay hướng ban công? Bên cạnh yếu tố phong thủy bạn cũng cần chú ý đến nhu cầu của gia đình, sở thích và giá cả. Từ đó, cân nhắc để đưa ra lựa chọn căn chung cư vừa đảm bảo yếu tố phong thủy cũng như phù hợp với tiềm lực tài chính của bản thân.


Tin liên quan

Tin mới