Khám phá kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội

Khám phá kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội những nét đẹp cổ xưa vẫn được lưu giữ và bảo tồn.

Hà Nội đã thay đổi với sự phát triển mạnh mẽ nhiều hơn, những tòa nhà gương kính, các tuyến phố với những ngôi nhà cao tầng kiến trúc mới san sát nhau, Hà Nội bây giờ cũng rộng hơn Hà Nội trước kia, nhìn Hà Nội ngày nay không ai nghĩ thành phố này trước kia từng trải qua mưa bom, bão đạn, mùi thuốc súng và tiếng mìn nổ khắp nơi. Nhưng thời kỳ đó cũng đã để lại cho Hà Nội rất nhiều dấu ấn đặc biệt về lịch sử, văn hóa qua những căn nhà mang kiến trúc và vẻ đẹp của Pháp thời xưa. 

Sử dụng những nét đẹp vốn có để có thích ứng kịp thời nhất

Tại những khu phố trung tâm Hà Nội hiện nay còn lưu giữ rất nhiều nhà cổ từ thời Pháp thuộc để lại. So với những căn biệt thự hiện tại, rõ ràng những căn biệt thự xa xưa này không tráng lệ, không hiện đại và cũng không hoành tráng bằng. Nhưng rõ ràng, những căn biệt thự cổ này lại có những nét đẹp riêng từ kiến trúc, khiến ai đi qua cũng phái ngoái nhìn. Từ màu sắc, thiết kế bên trong cho đến kiến trúc bên ngoài, các căn biệt thự luôn gây được ấn tượng mạnh với du khách trong nước và nước ngoài. Nhà hát lớn Hà Nội

Không chỉ có những nét đẹp hiện đại theo phong cách phương tây từ nhiều thế kỷ trước, những căn biệt thự còn mang dáng dấp vẻ đẹp trong thiết kế Đông Dương. Có thể thấy rằng, người Pháp đã mang đến những kiến trúc kết hợp vô cùng độc đáo, khiến căn biệt thự tại thời điểm bấy giờ trở thành trào lưu sống của giới thượng lưu, và đến ngày nay, trở thành di tích lịch sử, nơi ghi lại những dấu ấn văn hóa và kiến trúc đậm nét, thể hiện những phong cách thực sự khác biệt, và là sợi dây nối nối liền giữa rất nhiều thời kỳ lịch sử của Việt Nam.

Du lịch trong nước đã mở cửa trở lại với du khách quốc tế, đây chính là tín hiệu đáng mừng, Hà Nội cũng đang đón rất nhiều đoàn khách lớn đến thăm. Tuy nhiên, với những địa điểm du lịch mà Hà Nội đang có hiện nay thôi chưa đủ để có thể thu hút thêm nhiều du khách muốn quay trở lại. Vì vậy, những nét đẹp cổ từ kiến trúc văn hóa Pháp xa xưa đã được sử dụng, vừa để tăng sức hút lớn cho du lịch của thành phố, đồng thời vừa giới thiệu được đến bạn bè quốc tế 5 châu về vẻ đẹp riêng của một Hà Nội lịch sử, văn hóa được ghi đậm nét qua các kiến trúc thời Pháp thuộc này.

Rõ ràng, các giá trị du lịch văn hóa luôn có những phát triển tốt, bền vững và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với những loại hình du lịch khác. Hà Nội lại đang là thành phố có quá nhiều ưu thế này, vì thế việc phát triển thêm những tour du lịch khám phá kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội chính là cách tốt nhất để phát triển và bảo tồn những giá trị văn hóa này.

“Khám phá kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội” mới mà quen

Điểm mới mà du khách được chiêm ngưỡng và tận hưởng nhiều nhất tại đây chính là đi sâu vào bên trong của những căn biệt thự cổ Pháp, vốn luôn được bảo vệ chặt chẽ, kín cổng cao tường, được nghe những câu chuyện lịch sử về chủ nhân của ngôi nhà mà chưa từng ai kể và chưa có ở bất cứ đâu. Mọi dấu ấn trong các căn nhà cổ này còn vẹn nguyên, dù đã qua rất nhiều năm chiến tranh ác liệt, đó chính là sự kỳ diệu được khắc ghi và rõ nét qua vẻ đẹp của các căn nhà cổ này.

Kiến trúc Pháp Hà Nội

Với nhiều người Hà Nội hay với những du khách đã từng đến Việt Nam nhiều lần, những con phố với hình ảnh in đậm vẻ đẹp của lịch sử, của văn hóa Pháp không còn xa lạ, thậm chí đã có trong rất nhiều bức ảnh. Nhưng đây là lần đầu tiên du khách được trải nghiệm một tour du lịch thực tế và sống động đến như vậy, khiến mọi người phải trầm trồ về nét đẹp của căn biệt thự và lặng im khi nghe lịch sử của ngôi nhà và chủ sở hữu. Đây chính là cảm giác lạ và quen, quen mà lạ khi cùng nhau khám phá kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội.


Tin liên quan

Tin mới