Mẹo giúp căn nhà luôn phảng phất mùi thơm ấm áp của ngày lễ

Ngoài việc trang trí tường hấp dẫn cùng đồ trang trí lễ hội thì việc tạo mùi thơm tự nhiên cho ngôi nhà cũng là mẹo giúp căn nhà có không khí của ngày lễ.

Dưới đây là một số lời khuyên từ các chuyên gia về việc đưa những mùi hương tự nhiên đó vào không gian của bạn một cách dễ dàng.

Tự làm đồ trang trí có mùi thơm

Túi thơm mùi hoa oải hương.
Túi thơm mùi hoa oải hương.

Nến thơm là vật không thể thiếu để bổ sung mùi hương cho căn nhà, phòng ngủ, phòng tắm, nhà bếp. Tuy nhiên, khi nói đến trang trí ngày lễ, bạn có thể sáng tạo thêm một chút. Đó là làm đồ trang trí có mùi của riêng bạn! Điều này không chỉ không độc hại và cũng dễ dàng tự tạo, mà những thiết kế tự làm này còn mang lại những trải nghiệm thú vị.

Khuếch tán tinh dầu

Cho dù bạn chỉ đơn giản là thích mùi, việc thêm một hỗn hợp tinh dầu có chủ ý vào không gian có thể tạo ra tất cả các rung cảm mùa lễ hội.

Khuếch tán tinh dầu vào không gian có thể tạo ra rung cảm vào mùa lễ hội.
Khuếch tán tinh dầu vào không gian có thể tạo ra rung cảm vào mùa lễ hội.

Theo Joshua Blackburn, người sáng lập kiêm Giám đốc Thiết kế & Xây dựng tại Evovolve Home chia sẻ: "Một hỗn hợp gồm cây bách, vỏ quế, nhựa thơm, quả bách xù ngọt ngào và cam dại là cách để tạo ra mùi hương lễ hội mùa đông. Anh ấy cũng cho rằng đổ hỗn hợp trực tiếp vào máy khuếch tán của mình hoặc đơn giản là bạn có thể cho hỗn hợp vào bình xịt.

Một số cách khác mà bạn có thể thêm tinh dầu là nhỏ một vài giọt lên tấm sấy khô hoặc thêm nó vào quy trình giặt giũ của bạn, xịt khăn tắm và ga trải giường, hoặc xịt các vật dụng trung tâm để lan tỏa hương thơm của tinh dầu khắp ngôi nhà của bạn.

Đồ uống nóng hổi

Sôcôla nóng mang hương vị ngày lễ.
Sôcôla nóng mang hương vị ngày lễ.

Một trong những cách dễ dàng nhất để làm cho ngôi nhà của bạn thơm tho như ngày lễ là luôn để trên bếp một mẻ đồ uống nóng hổi. Một cách đơn giản là rượu táo có thêm gia vị như quế, bạch đậu khấu, nhục đậu khấu, bí ngô hoặc đinh hương. Sôcôla nóng, rượu trứng hoặc cà phê có hương vị ngày lễ cũng vậy.

Dọn dẹp có mục đích

Có nhiều cách để cải thiện mùi trong nhà của bạn, nhưng có lẽ việc thay đổi cách dọn dẹp giúp loại bỏ mùi cũ có lẽ là cách làm giúp tiết kiệm chi phí nhất.

Bạn có thể trộn baking soda và tinh dầu thông và rắc lên thảm trước khi hút bụi. Bạn cũng có thể sử dụng các loại tinh dầu, nhưng thay vì chỉ xịt khắp nơi, thì hãy rắc tinh dầu vào bên trong thùng rác để giảm mùi khó chịu.

Bạn cũng có thể nâng cấp xà phòng của mình lên những mùi hương theo chủ đề mùa đông hơn: thông, quế hoặc thậm chí là vani, những thứ này không chỉ khiến tay bạn thơm tho mà còn giúp cả phòng tắm luôn ngát hương.

Làm bánh

Một trong những cách dễ dàng nhất để làm cho ngôi nhà của bạn có mùi như ngày lễ là nướng bánh và nướng các loại hạt. Việc nướng khoai mỡ và hạt dẻ cho đến làm một mẻ bánh quy Giáng sinh. Điều này sẽ giúp cho không khí ngày lễ được lan tỏa khắp ngôi nhà khi bạn nướng bánh.

Nướng bánh mỳ mang đến không khí ngày lễ.
Nướng bánh mỳ mang đến không khí ngày lễ.

 


Tin liên quan

Tin mới