Đà Lạt có “nàng thơ” dựng nhà bên lưng chừng đồi

Ngôi nhà của nàng được dựng bằng gỗ nằm trên lưng chừng núi với mây bao phủ xung quanh, giữa thiên nhiên, trời đất ở Đà Lạt (Lâm Đồng).

Nàng là ai?

 Nàng ấy là Mộc Nhiên, người con gái của Thành phố Đà Lạt mộng mơ, của xử sở ngàn hoa. Nàng dịu dàng, trong sáng như câu nói “không có mặt trời thì hoa không nở, không có phụ nữ thì không có tình yêu”.

Nàng Mộc Nhiên
Nàng Mộc Nhiên.

Khi nhắc về căn nhà của mình, nàng chia sẻ: Có thời gian bản thân đã đọc được đoạn viết khá hay và giống với ước mơ của mình "Khi về già, tôi sẽ sống ở một trấn nhỏ ít người, phòng không cần nhiều thiết bị hiện đại, trước trồng hoa, sau trồng rau, tự mình làm bánh, muối dưa, nuôi một con mèo nhỏ, mỗi ngày tản bộ, sáng pha tách cà phê, ngồi truớc hiên nhà đọc sách, không quấy rầy ai, cũng không mong ai quấy rầy mình:"”.

Tuy nhiên, thay vì đợi đến khi về già mới chọn cuộc sống như vậy, Mộc Nhiên nàng ấy đã quyết định rời phố thị ồn ào, về vùng quê mộc mạc, yên bình và bắt đầu cuộc sống “chậm”, hòa mình với thiên nhiên, mây trời.

Nhà của nàng

Nhà của nàng được làm bằng gỗ nằm trên lưng chừng núi với mây bao phủ, xoay vần xung quanh. Ở đó, nàng nuôi mèo, chó, chim chóc và trồng rau xanh,…

Nội thất trong nhà của nàng đa phần theo phong cách xưa chuyển lên, phòng ngủ và bếp dùng gỗ thông nhập khẩu đóng.

Lối vào nhà nàng rực rỡ hoa cỏ
Lối vào nhà nàng rực rỡ hoa cỏ.
Nội thất đơn giản nhưng đầy tinh tế.
Nội thất đơn giản nhưng đầy tinh tế.
Phòng ngủ với view chân mây, nhiều ánh nắng.
Phòng ngủ với view chân mây, nhiều ánh nắng.
Không gian đọc sách.
Không gian đọc sách.
Nhà nàng nhìn từ xa.
Nhà nàng nhìn từ xa.

Tin liên quan

Tin mới