Nhà mái thái và những mẫu công trình đẹp nhất năm nay

Hiện nay, những mẫu nhà mái thái càng ngày được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn. Bởi công trình này không chỉ mang tính thẩm mỹ cao với đa dạng phong cách khác nhau mà còn tối ưu được diện tích mặt bằng cùng các công năng sử dụng. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về mẫu nhà này thì hãy theo dõi bài viết được homeup.vn sưu tầm và chia sẻ sau đây nhé.

Nhà mái thái là công trình xây dựng ngày càng được nhiều gia đình Việt ưa chuộng. Nếu bạn quan tâm thì hãy tham khảo bài viết được cập nhật sau đây nhé.

Nhà mái thái và những mẫu công trình đẹp nhất năm 2023

Hiện nay, những mẫu nhà mái thái càng ngày được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn. Bởi công trình này không chỉ mang tính thẩm mỹ cao với đa dạng phong cách khác nhau mà còn tối ưu được diện tích mặt bằng cùng các công năng sử dụng. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về mẫu nhà này thì hãy theo dõi bài viết được chúng tôi chia sẻ sau đây nhé.

Tìm hiểu về nhà mái thái

Nhà mái thái là công trình được xây dựng theo mô hình với phần mái thiết kế theo kiến trúc Thái Lan. Bao gồm các thành phần như: mái, cửa sổ, cửa chính, mái che. Phần mái được thiết kế khá đặc biệt có dạng ngói được xếp chồng lên nhau và tạo độ dốc tầm 30 độ, chiều xuôi mái ngói tối đa 10m. Công trình này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như cao ráo, chống ngấm nước và chống nóng.

Ngày nay, kiểu nhà mái thái đang trở thành thiết kế được nhiều người yêu thích từ nông thôn đến thành thị. Bởi công trình này luôn mang vẻ đẹp độc đáo, tính thẩm mỹ cao, tối ưu diện tích mặt bằng và nhiều công năng ưu vượt. Hơn nữa mẫu nhà này có thể ứng dụng vào mọi vùng miền khác nhau, không yêu cầu diện tích đất nền rộng hay hẹp.

Những mẫu nhà mái thái được thiết kế khá cầu kỳ và tỉ mỉ với nhiều kiểu dáng khác nhau. Tùy vào sở thích và chi phí xây dựng mà bạn có thể lựa chọn kiểu cấp 4, 1 tầng, 2 tầng, thiết kế theo kiểu biệt thự. Kết hợp cùng với đó là ngói sóng nhỏ, ngói màu sóng, ngói giả đá, ngói phẳng với đa dạng màu sắc để gia chủ cân nhắc khi xây dựng.

Nhà mái thái là công trình được xây dựng được nhiều người ưa chuộng
Nhà mái thái là công trình được xây dựng được nhiều người ưa chuộng

Ưu, nhược điểm của nhà mái thái bạn nên biết

Nhà mái thái là công trình thiết kế được xây dựng khá tỉ mỉ nên mang lại tính thẩm mỹ, ứng dụng và độ bền cao. Tuy nhiên kiến trúc này vẫn có những ưu và nhược điểm nhất định mà mọi người cần quan tâm như:

Ưu điểm

Công trình nhà ở mái thái sở hữu kiến trúc khá đặc trưng nên mang đến nhiều ưu điểm vượt trội. Cụ thể:

  • Điểm cộng của công trình này đầu tiên phải kể đến chính là không yêu cầu diện tích quá lớn hay hẹp. Chính vì vậy quỹ đất ở nông thôn hay thành thị đều có thể xây dựng.
  • Nhà mái thái được mọi người đánh giá cao về tính thẩm mỹ, giúp công trình toát lên sự thanh thoát, cao ráo. Đặt biệt hơn khi gia chủ kết hợp với những thiết kế nhà hiện đại, vuông vức và tiện nghi sẽ khiến công trình tăng lên gấp bội tính hoàn hảo.
  • Theo phong thủy, nhà mái thái có dạng hình chóp, độ dốc tương đối giúp gia chủ tránh hiện tượng tích tụ hung khí.
  • Nhà làm bằng mái thái với độ dốc nhất định nên khả năng tản nhiệt và chống nóng rất tốt. Đặc biệt vào mùa mưa công trình này sẽ nhanh chóng thoát nước tự nhiên, không gây ứ đọng bên trên gây thấm dột, ngấm nước.
  • Nhà mái thái có thể thiết kế đa dạng kiểu dáng khác nhau cùng màu sắc linh hoạt hơn để tạo điểm nhấn. Nhờ vậy nhiều khách hàng đã lựa chọn kiến trúc này để xây dựng nên các mẫu biệt thự hiện đại, hoành tráng.
Nhà ở mái thái sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật
Nhà mái thái là công trình được xây dựng được nhiều người ưa chuộng

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội kể trên thì nhà mái thái còn một số mặt hạn chế nhất định sau đây:

  • Do công trình đòi hỏi sự tỉ mỉ và kỳ công, độ chính xác tuyệt đối nên yêu cầu trình độ kỹ thuật cao. Điều này khiến chi phí xây dựng nhà ở mái thái sẽ lớn hơn so với các mẫu khác.
  • Sau một thời gian sử dụng, gia chủ cần phải thi công lại phần mái thái nhằm đảm bảo tính chất lượng trần và độ an toàn. Điều này sẽ gây mất thời gian và mất thêm phí sửa chữa, tu bổ.
  • Nếu gia chủ muốn cải tạo và xây thêm tầng sau thời gian sử dụng sẽ rất khó khăn. Bởi khi này chúng ta cần phải đập đi phần mái gây tốn thời gian, công sức và chi phí.
Nhà ở mái thái sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật
Nhà mái thái vẫn còn một số mặt hạn chế nhất định

Chi phí xây dựng nhà mái thái cho bạn tham khảo

Hiện nay, mẫu nhà kiểu mái thái thường được xây dựng theo nhiều phong cách, diện tích và kiểu dáng khác nhau. Chính vì vậy chi phí thiết kế và thi công cũng có sự khác biệt. Sau đây là chi phí dịch vụ cơ bản để mọi người tham khảo và dự trù kinh tế khi có ý định xây dựng.

  • Thiết kế nhà mái thái: từ 150.000đ/m2.
  • Thiết kế nội thất: từ 180.000đ/m2.
  • Xây phần thô: từ 3.900.000đ/m2.
  • Xây nhà trọn gói: từ 6.300.000đ/m2.

Ngoài ra, giá thi công nhà sẽ phụ thuộc vào vật liệu mà gia chủ lựa chọn, diện tích, phong cách thiết kế cũng như thời điểm xây dựng. Hơn nữa, nếu bạn muốn sở hữu một căn nhà đẹp, chất lượng và bền vững với giá cả phải chăng thì hãy tìm cho mình một đơn vị thi công uy tín, giàu kinh nghiệm.

 Giá thi công nhà sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
 Giá thi công nhà sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Một số mẫu nhà mái thái đẹp

Nếu bạn đang muốn sở hữu một công trình nhà ở mái thái đẹp mà chưa biết nên chọn thiết kế nào thì có thể tham khảo một số mẫu phổ biến sau:

Nhà mái thái cấp 4

Mẫu nhà ở mái thái cấp 4 là công trình được nhiều chủ đầu tư tìm kiếm hàng đầu hiện nay. Với thiết kế này, gia chủ thường sẽ sử dụng diện tích sàn khoảng 1000m2 cùng kết cấu không quá 3 tầng. Tùy vào điều kiện kinh tế và sở thích của các thành viên trong gia đình mà công trình sẽ có cách bày trí chi tiết phụ đi kèm cùng không gian nội thất khác nhau.

Mẫu nhà ở mái thái cấp 4 luôn có diện tích mặt sàn khá lớn
Mẫu nhà ở mái thái cấp 4 luôn có diện tích mặt sàn khá lớn

Nhà mái thái 1 tầng

Mẫu nhà ở mái thái 1 tầng thường xuất hiện ở nông thôn Việt Nam bởi tính thẩm mỹ cao cùng giá cả phù hợp với thu nhập của người dân. Với diện tích mặt tiền rộng rãi kết hợp sân vườn thoáng đãng tạo nên điểm nhấn rất ấn tượng. Công trình này có thời gian hoàn thành nhanh chóng và đảm bảo về mặt công năng sử dụng.

Mẫu nhà ở mái thái 1 tầng xuất hiện nhiều ở nông thôn Việt Nam
Mẫu nhà ở mái thái 1 tầng xuất hiện nhiều ở nông thôn Việt Nam

Nhà mái thái chữ L

Nếu bạn thích sự đơn giản và tiện nghi thì hãy lựa chọn mẫu thiết kế mái thái hình chữ L. Công trình này không thể thiếu không gian sân vườn, cây cối tạo sự gần gũi và hài hòa với thiên nhiên. Bên cạnh đó, mẫu nhà này còn được thiết kế với nhiều phòng rất phù hợp cho gia đình đa thế hệ cùng sinh sống.

Thiết kế mái thái hình chữ L tạo sự đơn giản và tiện nghi
Thiết kế mái thái hình chữ L tạo sự đơn giản và tiện nghi

Nhà mái thái gác lửng

Mẫu nhà ở mái thái gác lửng rất phù hợp cho những cặp gia đình trẻ mong muốn muốn một không gian sinh hoạt hiện đại, tiện nghi. Công trình này không những đảm bảo tính thẩm mỹ, chi phí xây dựng mà công năng cũng rất tuyệt vời. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể kết hợp thêm không gian cây xanh xung quanh để tạo thêm điểm nhấn.

Mẫu nhà ở mái thái gác lửng rất phù hợp cho những cặp gia đình trẻ
Mẫu nhà ở mái thái gác lửng rất phù hợp cho những cặp gia đình trẻ

Nhà mái thái 2 tầng

Nhà ở mái thái 2 tầng thích hợp cho những gia đình sinh sống ở thành thị với quỹ đất hẹp. Công trình này đòi hỏi kỹ thuật thi công cầu kỳ, thời gian xây dựng dài nên chi phí khá tốn kém. Tuy nhiên, đổi lại mặt hạn chế này gia chủ sẽ được sinh sống trong một không gian tiện nghi, bền vững và sang trọng.

Nhà mái thái 2 tầng thích hợp với gia đình có quỹ đất hẹp
Nhà mái thái 2 tầng thích hợp với gia đình có quỹ đất hẹp

Nhà mái thái kiểu biệt thự

Biệt thự được xây dựng kết hợp mái thái mang đến sự sang trạng và đẳng cấp khiến nhiều người yêu thích. Công trình này luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ và kỳ công cùng vật liệu xây dựng cao cấp nên thuộc hàng khá đắt đỏ. Theo đó, nhà mái thái kiểu biệt thự thường được thi công ở ngoại thành với quỹ đất rộng để kết hợp thêm không gian cây xanh.

Nhà mái thái biệt thự rất sang trọng và đẳng cấp
Nhà mái thái biệt thự rất sang trọng và đẳng cấp

Lưu ý khi thiết kế thi công nhà mái thái bạn cần biết

Khi tiến hành thiết kế và thi công nhà ở mái thái thì phần quan trọng nhất mà chúng ta cần chú ý là phần mái lợp. Điều này nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền vững chắc của công trình.

  • Mái nhà phải đạt độ dốc 30 độ với mỗi mét đo chiều ngang và kèo cần nâng lên 57cm.
  • Đối với chiều xuôi của mái phải đạt tối đa 10m và có độ dốc 30 độ.
  • Chiều xuôi của mái ngói có độ dốc từ 45 đến 60 độ.
  • Trong quá trình thi công cần chú ý đến khoảng cách lợp giữa ngói không quá thưa cùng không quá khít.
  • Khi lợp ngói nhà mái thái, các viên cuối rìa phải gắn đầu tiên và đảm đảm che phù được hết các viên ngói chính thuộc hàng thứ nhất.
  • Những viên ngói rìa phải được bắt vít cẩn thận và mè qua các lỗ đinh trên thân ngói.
  • Chúng ta cần phải lợp viên ngói cuối mái hoặc cuối nóc trước khi lợp ngói nóc. Khi này cuối mái, cuối nóc và ngói nóc sẽ được liên kết với nhau bằng vữa ở vị trí ngói viền ngoài cùng.
  • Trong quá trình lợp ngói, người thi công cần cẩn thận khi bước lên trên tránh vỡ ngói và mất an toàn cho bản thân.
  • Sau khi lợp ngói xong chúng ta cần vệ sinh cho mái bằng khăn lau hoặc dùng sơn quét.
Người thi công cần phải cẩn thận và tỉ mỉ trong từng công đoạn
Người thi công cần phải cẩn thận và tỉ mỉ trong từng công đoạn

Một số câu hỏi thường gặp

Nếu bạn đang có ý định xây một ngôi nhà mái thái chắc hẳn sẽ có nhiều thắc mắc cần tìm đáp án cụ thể. Sau đây chúng tôi sẽ liệt kê một số câu hỏi thường gặp và đưa ra lời giải cho độc giả khám phá nhé.

400 triệu có xây được nhà mái thái không?

Trên thực tế, 400 triệu đồng hoàn toàn có thể xây dựng nên một căn nhà mái thái với 2 phòng ngủ đơn giản và mang tính thẩm mỹ cao. Mặc dù với chi phí xây dựng này không mang lại không gian rộng rãi và khang trang nhưng luôn đảm bảo sự hiện đại, ấm cúng và tiện nghi cần thiết.

Nhà mái thái có kết hợp lợp ngói được không?

Nhà ở mái thái hoàn toàn có thể kết hợp lớp ngói để hạ nhiệt và mang lại ấn tượng sâu sắc cho công trình với người nhìn. Chúng không những tạo nên tính thẩm mỹ cao mà còn giúp gia chủ được thư giãn và tận hưởng không khí mát lành.

Nhà mái thái có yêu cầu diện tích lớn hay không?

Nhà ở mái thái không yêu cầu quá lớn về diện tích nên gia chủ có quỹ đất hẹp vẫn có thể cân nhắc xây dựng. Theo đó, với 60m2 bạn hoàn toàn đủ khả năng để sở hữu một công trình hiện đại, tiện nghi theo phong cách của mình.

Nhà mái thái không có yêu cầu diện tích quá lớn
Nhà mái thái không có yêu cầu diện tích quá lớn

Lời kết

Bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn đọc tìm hiểu về những thông tin liên quan đến nhà mái thái. Đây là công trình sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về tính thẩm mỹ, kiểu dáng thiết kế cũng như khả năng chống nóng, chống thấm. Nếu bạn đang có ý định sở hữu cho một một ngôi nhà mơ ước thì hãy tham khảo các mẫu thiết kế được gợi ý bên trên nhé.


Tin liên quan

Tin mới