Nhà ống diện tích 3,8x16m nên dùng loại thang máy nào?

Với căn nhà rộng 3,8m và dài 16m, gia chủ có thể bố trí thang máy ở giữa và thang bộ ôm xung quanh nhà. Hiện nay trên thị trường có 2 dòng thang máy phổ thông là thang máy liên doanh trong nước và thang máy nhập khẩu.
Thang máy đang là công cụ không thể thiếu trong việc đi lại của con người
Thang máy đang là công cụ không thể thiếu trong việc đi lại của con người

Thang máy liên doanh

Đây là loại thang máy mà các thiết bị máy móc chính được nhập khẩu nhưng cabin được gia công và lắp đặt trong nước.

Ưu điểm lớn nhất của dòng thang máy này là giá thành chỉ bằng một nửa hoặc 1/3 thang nhập khẩu. Hơn nữa do gia công trong nước nên kích thước thang có thể theo đúng kích thước thực tế và mong muốn của chủ nhà. Thời gian giao hàng và thi công cũng nhanh gọn lẹ, chế độ bảo hành bảo trì thuận tiện với giá thành hợp lý, được thực hiện bởi bất kỳ thợ bảo trì của hãng thang máy nào.

Nhược điểm của dòng thang máy này là hình thức, mẫu mã, nội thất bên trong không đẹp như thang máy nhập khẩu. Chất lượng so với hàng nhập khẩu nguyên chiếc cũng không bằng. Những công trình cao trên 10 tầng không nên sử dụng thang máy liên doanh.

Tuy nhiên, những công trình thấp tầng như nhà ở thì việc sử dụng thang máy liên doanh là hợp lý bởi bảo đảm nhiều yếu tố liên quan đến công năng sử dụng.

Thông thường nhà ở thấp tầng phổ thông sử dụng thang máy tải trọng 450 - 650 kg, tùy vào nhu cầu công năng. Giá thành dao động 350 - 450 triệu.

Thang máy nhập khẩu

Đây là loại thang được sản xuất tại các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc EU, được nhập nguyên chiếc. Ưu điểm của loại này là chất lượng, độ bền cao và mẫu mã đẹp nên thường sử dụng ở chung cư cao cấp, khách sạn, những nơi "chanh sả".

Nhược điểm là giá đắt đỏ, có thể gấp 2-3 lần so với thang liên doanh trong nước. Ngoài ra thì do là hàng nhập khẩu nên kích thước phải được lắp đặt theo đúng thông số nhà sản xuất đưa ra. Việc này sẽ ảnh hưởng đến thiết kế và bố trí công năng khác trong ngôi nhà.

Thời gian đặt hàng thang máy nhập khẩu cũng lâu, từ 3-5 tháng mới có thể nhận hàng. Việc bảo trì cũng khó hơn bởi cần đúng nhân viên công ty, đúng hãng, giá thành bảo trì và thiết bị thay thế cũng đắt so với dòng thang liên doanh.

Nếu chọn thang nhập khẩu, nên nghiên cứu chọn nhà thầu uy tín trong việc bảo hành, bảo trì. Vì thang máy phải thường xuyên bảo dưỡng. Ngoài chi phí lắp đặt, gia chủ cũng nên tìm hiểu kỹ vấn đề bảo hành, bảo trì với đơn vị cung cấp để tránh phát sinh.


Tin liên quan

Tin mới