Những lưu ý khi thiết kế phòng khách

Các nguyên tắc dưới đây tuy nhỏ nhưng lại có võ, rất hữu ích khi thiết kế phòng khách giúp không gian tránh sự chật chội, cồng kềnh mà vẫn thoải mái, đẹp mắt.

Chọn màu sáng cho sàn phòng khách

Khi chọn màu gạch hay gỗ ốp sàn, bạn nên chú ý đến tổng thể của phòng khách. Nếu không gian phòng rộng với nhiều nội thất gỗ, không nên chọn sàn nhà gam màu tối.

Sàn nhà có màu tối rất dễ bị lộ vết bẩn nếu không được lau chùi thường xuyên. Sàn nhà màu sáng sẽ làm cho căn phòng thêm sáng sủa, rộng rãi và ít lộ vết bẩn hơn.

Không cần lắp đặt trần thạch cao hay trang trí cầu kỳ

Trước đây, nhiều gia đình thích lắp trần thạch cao hoặc treo nhiều món trang trí ở trần nhà và cho rằng như vậy mới sang. 

Song, xu hướng hiện nay cho thấy, nếu chiều cao sàn đến trần dưới 2,7m không cần trần nhà phức tạp. Nếu lắp trần thạch cao hay trang trí phức tạp sẽ càng làm không gian phòng khách thêm chật.

Chú ý đèn trên trần nhà

Nếu chiều cao từ sàn đến trần thấp, gia chủ nên lắp đèn chính ở giữa trần thay vì lắp nhiều đèn tròn hắt sáng xuống dưới. Khi dùng quá nhiều ánh đèn tròn sẽ tạo sự lộn xộn về ánh sáng trong phòng khách. 

Nếu không gian chật và trần nhà thấp, thêm ánh sáng lộn xộn sẽ càng làm khách đến chơi không thoải mái.

Không trải các tấm thảm rẻ tiền

Nhưng nếu trải thảm, gia chủ phải giữ gìn và vệ sinh kỹ càng.
Nhưng nếu trải thảm, gia chủ phải giữ gìn và vệ sinh kỹ càng.

Nhiều chủ nhà thích những phòng khách được trải thảm đẹp mắt. Nhưng nếu trải thảm, gia chủ phải giữ gìn và vệ sinh kỹ càng. Nếu không chăm sóc thảm, đó sẽ là nơi tích tụ bụi bẩn...

Nhiều gia chủ ham rẻ nên mua thảm của những nhà sản xuất kém úy tín. Tuy vậy, những tấm thảm này không tốt cho sức khỏe do làm từ chất liệu rẻ tiền, không bảo đảm. 

Ngoài ra, thảm rẻ tiền nhanh bị rụng các sợi trên mặt thảm và bị biến dạng sẽ dẫn đến mất thẩm mỹ. 

Không nên dùng đồ nội thất có chân thấp

Những đồ nội thất có chân thấp sẽ khiến bạn vất vả để tìm các đồ đạc bị rơi xuống dưới sofa. Với bàn, ghế có chân thấp, khó có thể vệ sinh bằng chổi hoặc khó cho máy hụt bụi vệ sinh. 

Do vậy, bạn nên chọn các đồ nội thất đặc biệt là bàn, ghế chân cao. Khi chân của các đồ dùng này cao, phía dưới sẽ có khoảng trống đủ rộng để vệ sinh và tìm đồ rơi xuống. 

Khi căn hộ không chật, hãy đầu tư một Tivi lớn

Một chiếc TV kích thước lớn cũng khiến phòng khách thêm sang trọng.
Một chiếc TV kích thước lớn cũng khiến phòng khách thêm sang trọng.

Nếu khoảng cách giữa ghế sofa và tường treo TV không quá gần cũng như diện tích phòng khách rộng rãi, chủ nhà nên chọn loại TV có kích thước lớn. Vì như thế, cả gia đình sẽ có trải nghiệm tốt hơn khi thưởng thức các bộ phim bom tấn hay những trận bóng đá đỉnh cao. 

Ốp tường phía sau TV là thừa thãi

Hiện nay, nhiều chủ nhà thích ốp phần tường phía sau TV
Hiện nay, nhiều chủ nhà thích ốp phần tường phía sau TV

Ốp phần tường phía sau TV có thể tạo màu sắc riêng nhằm có điểm nhấn và gây ấn tượng. Nhưng, cách ốp tường này chưa chắc đã đạt mục đích đẹp cho tổng thế căn phòng.

Bạn chỉ cần dùng sơn ở phần tường sau TV sẽ đỡ tốn kém và đẹp hơn ốp đá hay gạch. Nếu dùng gạch ốp tường, sau một thời gian không dễ giữ được màu sắc nguyên bản. Do đó, bạn nên cân nhắc kẻo lãng phí.


Tin liên quan

Tin mới