Chủ tịch Cycad Space: Phân khúc nhà ở cao cấp vẫn rất tiềm năng

Thị trường bất động sản ảm đạm đã tác động không nhỏ đến các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, thi công, sản xuất nội thất. PV đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Phan Bá Mạnh, Chủ tịch Cycad Space - doanh nghiệp hoạt động chuyên trong lĩnh vực thiết kế, tư vấn, thi công, sản xuất nội thất.

Thưa ông, ông đánh giá như thế nào về thị trường bất động sản hiện nay?

Đại dịch Covid -19 khiến nền kinh tế thế giới chao đảo. Trong đó, bất động sản là một trong nhiều lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Các doanh nghiệp bất động sản đang phải đương đầu với nhiều thử thách từ việc xoay dòng tiền đến duy trì bộ máy nhân sự và phát triển dự án. Dự án cũ tồn đọng quá nhiều vì vướng pháp lý chưa thể tháo gỡ một sớm một chiều trong khi phát triển dự án mới lại càng khó ở thời điểm hiện tại.

Từ Trung ương đến địa phương tất cả đều đang nỗ lực giải cứu thị trường bất động sản. Từ thực tiễn kinh nghiệm nghiên cứu thị trường của chúng tôi, thị trường bất động sản tiếp tục ảm đạm là điều khó tránh khỏi. Các ngành nghề khác được coi như "vệ tinh" của ngành bất động sản như vật liệu xây dựng, thi công nội thất... cũng cần thích ứng nhanh với hiện tại để có giải pháp phù hợp nhất cho đơn vị mình. 

Cycad Space - doanh nghiệp hoạt động chuyên trong lĩnh vực thiết kế, tư vấn, thi công, sản xuất nội thất.
Cycad Space - doanh nghiệp hoạt động chuyên trong lĩnh vực thiết kế, tư vấn, thi công, sản xuất nội thất.

Vậy theo ông, trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế sản xuất nội thất, doanh nghiệp nên làm gì để thích ứng với thị trường khi mà hàng loạt DN đã không thể chịu đựng và rời bỏ cuộc chơi thời gian qua?

Lĩnh vực nào cũng vậy, đều có lúc vượng lúc suy. Suy cho cùng thì người chiến thắng là người tìm được cho mình lối đi riêng, khác biệt không phụ thuộc vào bất cứ điều gì. Họ thích ứng với thực tại để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công, sản xuất nội thất cũng vậy. Bản thân chúng tôi phải giảm tải nhân sự, thay đổi cơ cấu bộ máy để tiết giảm chi phí không cần thiết. Từ việc tiết giảm chi phí văn phòng, trụ sở cho đến cắt giảm chi phí nuôi quân, thuê nhà thiết kế từ nước ngoài chúng tôi đều phải thay đổi chính sách phù hợp hơn để các bên có thể hiểu và chia sẻ khi tiếp tục đồng hành cộng tác. 

Cycad Space hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, những người có gu thẩm mỹ, hướng đến cuộc sống hoàn mỹ kể cả từng chi tiết nhỏ trong việc bố trí, trình bày từng vật phẩm trong gia đình, vì thế chúng tôi càng phải nỗ lực gấp nhiều lần so với những DN khác.

Chúng tôi cố gắng đồng hành với khách hàng của mình trong từng giai đoạn. Tất cả công đoạn đều được giải thích cặn kẽ với khách hàng. Chất lượng là điều chúng tôi luôn cam kết. Mỗi sản phẩm của chúng tôi luôn cố gắng hoàn thiện nó như một tác phẩm nghệ thuật để người dùng trải nghiệm, ngắm nghía mỗi ngày mà không biết chán và họ sở hữu nó như một minh chứng cho đẳng cấp của riêng mình.

Các ông có hướng đến phân khúc giá rẻ để tăng doanh thu bên cạnh thị phần cao cấp?

Mỗi công trình nhà ở chúng tôi thực hiện đều đem hết tâm ý của mình và khách hàng vào. Khách hàng là thượng đế nhưng thượng đế trước khi quyết định làm điều gì đều được sự tư vấn nhiệt tình của chúng tôi. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng tôi phải mất rất nhiều thời gian cho mỗi sản phẩm nhà ở khi thực hiện.

Ngay từ đầu chúng tôi đã lựa chọn tệp khách hàng riêng, đó là những người muốn thụ hưởng chất lượng cuộc sống đúng nghĩa. Ngôi nhà là nơi để họ thụ hưởng, để tĩnh tâm, sum vầy bên người thân của mình vì thế chúng tôi không ngừng nỗ lực để góp sức mình hoàn thiện cho mảnh ghép đó. 2 năm vừa qua mặc dù gặp nhiều khó khăn do tình hình chung, tuy nhiên doanh thu đều tăng trưởng. Đây là minh chứng cho nỗ lực của đội ngũ nhân viên công ty. Năm nay chúng tôi tiếp tục đạt mục tiêu tăng trưởng và mở rộng thêm lĩnh vực bán lẻ sản phẩm.

Ông vừa nói về lĩnh vực bán lẻ, ông đánh giá như thế nào về lĩnh vực này?

Lĩnh vực bán lẻ là sân chơi thú vị, nhiều hấp dẫn nhưng cũng nhiều rủi ro. Bạn phải cạnh tranh nhiều. Bạn sẽ phải thay đổi cách thức bán hàng cũng như sản phẩm.

Chúng tôi có đội ngũ thiết kế riêng nhưng để sản xuất được theo đúng ý tưởng quả thật không dễ. Mỗi sản phẩm chúng tôi làm sẽ giới hạn số lượng. Chúng tôi đang làm việc với nhiều nhà máy đạt tiêu chuẩn châu Âu để có thể cho ra đời những mẫu sản phẩm độc đáo và đạt chất lượng, đủ tiêu chí có thể xuất khẩu ra nước ngoài. Ngoài ra chúng tôi cũng hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài để nhập khẩu sản phẩm theo yêu cầu khách hàng. Độc lạ - đẹp - thẩm mỹ là tiêu chí mà chúng tôi đang hướng đến trong câu chuyện bán lẻ.

Được biết, ông là một “tay ngang” mới chuyển sang lĩnh vực này. Điều này có khiến ông gặp khó khăn, trở ngại trong điều hành công việc?

Doanh nghiệp chúng tôi có bề dày kinh nghiệm với hàng loạt công trình thực hiện từ chung cư, biệt thự, shophouse, nhà liền kề, dulex… đó là minh chứng cho niềm tin của khách hàng. Chúng tôi đi chậm nhưng chắc, chất lượng thẩm mỹ là điều mà chúng tôi luôn cam kết bên cạnh nét riêng của mỗi công trình.

Cycad Space không đi theo số lượng mà chú trọng về chất lượng, gu thẩm mỹ của gia chủ. Chúng tôi cũng có đội ngũ chuyên môn giỏi, hợp tác với nhiều kiến trúc sư có kinh nghiệm lâu năm trong và ngoài nước, đội ngũ sáng tạo là các bạn thiết kế trẻ và thợ lành nghề. Sự hoà quyện giữa các thế hệ giúp chúng tôi có được những điều khác biệt đáp ứng được yêu cầu khắt khe nhất của các gia chủ.

Xin trân trọng cảm ơn ông!


Tin liên quan

Tin mới