Phong thủy chung cư cho mọi người cần biết khi chọn mua nhà

Căn hộ chung cư là loại hình nhà ở phổ biến hiện nay khi “đất chật người đông”. Tương tự như các loại hình nhà ở khác, việc lựa chọn căn hộ chung cư cũng cần đảm bảo tuân theo các nguyên tắc phong thủy. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một số nguyên tắc chọn căn hộ chung cư theo phong thủy mà bạn có thể tham khảo.

Chung cư phải có tầm nhìn tốt

Căn hộ chung cư cũng giống như một ngôi nhà lớn có các không gian sống khác nhau. Vì vậy khi lựa chọn căn hộ bạn nên lựa chọn hướng tốt, đón gió mát, tránh nắng và có tầm nhìn tốt. Bên cạnh đó, tiêu chí để lựa chọn một căn chung cư là nơi sinh sống phải có minh đường (khoảng trống trước mặt) thường là công viên, khu vực cây xanh, chỗ vui vui chơi,.... Một dự án chung chung cư dù chất lượng đến đâu nhưng thiếu minh đường cũng sẽ làm giảm chất lượng sống của con con người.

Lựa chọn chung cư có tầm nhìn tốt

Xem hướng nhà khi mua chung cư

Một trong những nguyên tắc chọn căn hộ chung cư theo phong thủy bạn cần chú ý đó là hướng nhà. Có 2 cách để xem hướng nhà phù hợp khi mua chung cư mà bạn có thể tham khảo:

  • Đầu tiên: Lựa chọn hướng nhà theo hướng cửa chính của căn hộ: Đây là nơi thu nạp những nguồn năng lượng, vượng khí cho cả gia đình. Hãy lựa chọn căn hộ có hướng cửa chính trùng với hướng tốt cho gia chủ.
  • Cách thứ 2: Lựa chọn hướng nhà theo hướng ban công hoặc khu vực có tầm nhìn rộng nhất của căn hộ: Các chuyên gia phong thủy cho rằng khu vực đón gió, đón nắng nhiều nhất của căn hộ là khu vực thu nạp nhiều khí tốt nhất. Do đó, có thể lựa chọn đây là hướng chính của căn nhà. Cách lựa chọn này áp dụng cho những căn hộ có hướng cửa chính không tốt, ngột ngạt, và không có nhiều nguồn ánh sáng trong nhà.

Chung cư được cho là đẹp thường có mặt quay về hướng Đông Nam hoặc hướng Nam giúp việc đón gió mát cũng như ánh sáng ổn định hơn. Nên tránh lựa chọn căn hộ chung cư có cửa sổ hướng về phía Tây bởi đây là hướng ánh nắng chiếu gay gắt làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các thành viên trong nhà. Nên lựa chọn những căn hộ có ban công rộng rãi, hướng tốt và có tầm nhìn thoáng đãng.

Đông Nam và Nam là những hướng nhà tốt có thể lựa chọn khi mua chung cư

Tránh để hành lang nhìn thẳng vào căn hộ

Đa phần các chung cư hiện nay đều không có bố trí Huyền Quang (khoảng trống giữa cửa chính đến phòng khách). Đứng từ bên ngoài hành lang có thể dễ dàng nhìn thấy phòng khách của căn hộ thậm chí là cả phòng bếp lẫn phòng ngủ. Trong phong thủy đây là điều tối kỵ bởi nó sẽ gây ra sự hao tài, tán lộc của gia chủ. Do đó, khi lựa chọn chung cư cần tránh lựa chọn căn hộ như vậy, hoặc nếu có thì cần sắp xếp đồ nội thất che chắn hợp lý.

Xem xét cẩn thận sự sắp xếp trong căn hộ

Nguyên tắc chọn căn hộ chung cư theo phong thủy đó chính là bạn cần xem xét kỹ lưỡng cách bố trí trong nhà. Do có diện tích hạn chế, các căn hộ thường bố trí có từ 2-3 phòng trên cùng một mặt bằng căn hộ và có vị trí cửa phòng gần sát nhau. Trong phong thủy, nếu đặt các cửa xung chiếu hoặc liền kề sẽ gây ra sự hỗn loạn về khí, tạo cảm giác bất an cũng như mang đến nhiều rắc rối cho gia chủ. Một số căn hộ còn bố trí nhà vệ sinh khép kín đặt đối diện với giường ngủ. Điều này gây ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe của người sử dụng căn phòng này. Vì vậy, trong quá trình lựa chọn căn hộ chung cư bạn cần xem xét kỹ lưỡng thiết kế của căn hộ để tránh gặp phải những điều cấm kỵ trong phong thủy.

Xem xét kỹ lưỡng thiết kế bên trong căn hộ chung cư

Trên đây là những nguyên tắc chọn và xem phong thủy chung cư mà bạn có thể tham khảo. Phong thủy là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc lựa chọn không gian sống. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn được lựa chọn được ngôi nhà ưng ý mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho cả gia đình.


Tin liên quan

Tin mới