Thiết kế ban công độc đáo chỉ với vài mét vuông

Bằng sự kết hợp khéo léo với những loại cây, hoa trồng trong nhà đã tạo nên một khoảng ban công khá chill chỉ với khoảng diện tích khá nhỏ

Cùng Homeup khám phá rõ hơn về lối thiết kế đầy sáng tạo này.

Chắc hẳn ai cũng có những sở thích riêng của mình với các loài cây, hoa khác nhau với mong muốn biến căn nhà của mình trở nên hoà hợp, gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên, những ngôi nhà ở thành phố, đặc biệt là nhà chung cư thì diện tích ban công hoặc sân thượng khá nhỏ nên khá khăn trong việc trồng các loại cây, hoa.

Gia đình chị Hoa sống trong một căn hộ cao tầng tại một thành phố ở Trung Quốc, có ban công nằm ở phía Tây và tận dụng lợi thế về địa hình đó, chị đã biến góc ban công nhỏ thành một khu vườn tý hon vừa đủ xinh để tô thêm màu sắc cho căn nhà thêm sinh động và còn để thư giãn sau mỗi giờ làm việc căng thẳng.

Góc ban công nhỏ với rất nhiều loài cây, hoa khác nhau
Góc ban công nhỏ với rất nhiều loài cây, hoa khác nhau

Chị Hoa cho biết, trước đây ban công nhà chị được lát bằng gạch men nhưng chị cảm thấy không phù hợp với khung cảnh của khu vườn nên chị đã chuyển sang làm nền gỗ. Trước ban công có đặt 4 hộp hoa lớn đã tạo điểm nhấn cho toàn khu vườn.

Trong hộp hoa chị có trồng xen kẽ thêm một số loại cây cảnh cao, thấp khác giúp che được tầm nhìn từ bên ngoài vào nhà, tạo nên sự riêng tư cho ngôi nhà.

Một số cây hoa được trồng trong hộp
Một số cây hoa được trồng trong hộp

Ngoài ra, trồng cây trong hộp sẽ dễ dàng di chuyển cây hơn, cung cấp đủ không gian cho rễ cây phát triển. hơn nữa khi được trồng trong hộp, cây có khả năng thoát nước khá tốt nhờ đó mà hạn chế được tình trạng úng nước.

Dưới sự sắp xếp khéo léo của chị Hoa, hơn 20 loại cây khác nhau được trồng trên một chiếc ban công khá nhỏ. Qua đây chúng ta cảm nhận được rõ chị Hoa quả là một người phụ nữ rất giỏi và khéo léo. Chị cẩn thận chọn từng loại cây cảnh theo mùa do đó mùa vào chị cũng có một vườn hoa với đủ các loại cây hoa rực rỡ sắc màu.

Nhiều loài hoa tự tay chị trồng và chăm sóc
Nhiều loài hoa tự tay chị trồng và chăm sóc

Đặc biệt, chị còn tận dụng tường nhà để trồng một số loại cây treo. Chị còn đặt một bộ bàn ghế nhỏ xinh xắn để có thể ngồi đọc sách, uống trà, tận hưởng không khí trong lành, thơ mộng của một khu rừng nhỏ đầy sắc hoa.

Cây treo tường khá gọn và đầy tinh tế
Cây treo tường khá gọn và đầy tinh tế
Bộ bàn ghế nhỏ để thư giãn sau những giờ căng thẳng
Bộ bàn ghế nhỏ để thư giãn sau những giờ căng thẳng

Tin liên quan

Từ khoá: Trồng cây Ban công

Tin mới