3 món đồ nội thất bắt trend nhưng thừa thãi

Những đồ nội thất dưới đây có thể khiến nhà bạn thêm chật chội và nhếch nhác.

Tủ quần áo bằng kính

Dùng tủ bằng kính chưa chắc đã là giải pháp hay cho căn phòng của bạn.
Dùng tủ bằng kính chưa chắc đã là giải pháp hay cho căn phòng của bạn.

Để phòng ngủ bắt mắt hơn, nhiều người chọn tủ quần áo bằng kính thay tủ gỗ. Nhìn bề ngoài, tủ quần áo kính có hình thức đẹp hơn, sáng sủa tránh cảm giác bí bách. Tuy vậy, khi dùng tủ kính, người bên ngoài có thể nhìn thấu đồ đạc bên trong. Nếu gia chủ không để đồ đạc gọn gàng, có thể tạo ấn tượng xấu với mọi người.

Và dù bạn sắp xếp cẩn thận đến mấy, quần áo với đủ kích thước, hình dáng và màu sắc cũng không thể đẹp khi nhìn qua ô kính. Thêm vào đó, mặt kính cũng có thể bị bám bẩn, in dấu vân tay trong quá trình mở.

Lau chùi tủ kính không hề dễ dàng. Nếu như bạn không dùng các loại khăn mềm, chúng có thể bị trầy xước, dẫn đến mặt kính bị cũ và trông mất thẩm mỹ.

Bàn ăn mặt đá

Đây là đá nhân tạo nên tương đối dễ vỡ.
Đây là đá nhân tạo nên tương đối dễ vỡ.

Những năm gần đây, bàn ăn mặt đá được nhiều gia đình chọn lựa vì nhìn bên ngoài khá "bảnh". Thậm chí, mặt đá kiểu này không chỉ được dùng ở bàn ăn mà còn được sử dụng để lắp trên bàn tiếp khách, ốp tường mặt sau TV hoặc bàn bếp.

Song, vẻ bề ngoài chưa chắc đã hữu dụng. Mặt đá ở bàn ăn thường là đá nhân tạo. Nó tăng thêm vẻ đẹp nhưng kết cấu không chắc chắn. Chưa kể khi ngồi ăn sẽ cảm giác có sự lạnh lẽo, nhất là mùa đông.

Trong quá trình sử dụng, để vật nặng lên bàn cũng có thể dẫn đến vỡ, và ngay cả khi giao hàng, nếu đóng gói không cẩn thận cũng có thể dẫn đến vỡ nát mất đi thẩm mỹ.

Ngoài ra khi dùng, bát đĩa bằng sứ đặt lên bàn bằng đá sẽ phát ra những âm thanh khó chịu. Do đó, bàn ăn bằng gỗ vẫn luôn là chân ái!

Ghế treo

Thực tế, loại ghế treo có giá không đắt nhưng vì không mấy hữu ích nên không nhất thiết phải sắm.
Thực tế, loại ghế treo có giá không đắt nhưng vì không mấy hữu ích nên không nhất thiết phải sắm.

Nhiều người đã từng có viễn cảnh rằng nếu có chiếc ghế treo đặt ở ban công, các thành viên gia đình có thể tận hưởng cảm giác thảnh thơi, thư giãn trên ghế. 

Nhưng, thiết kế của nó có sự bất cập, nhiều người ngồi lên không cảm nhận được sự thoải mái, đôi khi có thể thấy đau lưng.

Chưa hết, loại ghế này chiếm một phần lớn diện tích ban công.

Nhiều người bận rộn mua ghế này rồi đặt ở ban công nhưng chỉ để "làm cảnh". 

Cũng vì ít dùng nên bụi bẩn sẽ bám vào ghế, tạo thành nơi "tập kết" của chất bẩn, làm mất thẩm mỹ. Thậm chí, có những gia chủ còn biến ghế thành nơi để quần áo bẩn, các đồ dùng không sử dụng tới khiến nó càng bám bụi.

Thay vì ghế treo, bạn có thể đặt một chiếc sofa vải hay bộ bàn ghế gỗ ở ban công sẽ hợp lý hơn cả.


Tin liên quan

Tin mới