5 không gian "thừa thãi" trong thiết kế nội thất

Trong quá trình thiết kế nội thất và xây nhà, có một số không gian nội thất quen thuộc, có chi phí đầu tư lớn, nhưng lại đem lại hiệu quả không như mong đợi, thậm chí dễ bị gia chủ "bơ" vì không được thường xuyên sử dụng.

Hồ cá

Trên thực tế làm hồ cá tại nhà luôn tốn kém tiền bạc và công sức chăm sóc, đặc biệt với những giống cá đắt đỏ. Sau vài lần cá chết, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc dẹp luôn hồ cá. Do đó, trước khi chọn đưa không gian này vào thiết kế không gian, gia chủ nên cân nhắc xem mình có thực sự đam mê hay chỉ vì chạy theo thị hiếu.

Tiểu cảnh dưới gầm cầu thang

Tiểu cảnh dưới gầm cầu thang thường chỉ đẹp trong những ngày đầu gia chủ dọn về tân gia hoặc một thời gian ngắn sau đó, và thường thì chỉ sau vài tháng sẽ thấy ngay hậu quả, khi cây chết, hồ khô nước, bụi bặm, mốc meo. Tình trạng này xảy ra phổ biến ở các dạng tiểu cảnh cây xanh, thác nước.

Phòng karaoke tại gia

Những phòng karaoke gia đình thường được chuyển đổi thành công năng khác sau một thời gian bị bỏ không!
Những phòng karaoke gia đình thường được chuyển đổi thành công năng khác sau một thời gian bị bỏ không!

Nhiều chủ nhà sẵn sàng xuống tiền sắm các trang thiết bị hiện đại, cao cấp nhất cho phòng karaoke tại gia, nhưng đôi khi tần suất sử dụng lại không đáng kể. Hơn nữa, với tốc độ phát triển của ngành điện tử, chỉ sau một năm, thiết bị đã trở nên lỗi thời, do sản phẩm thế hệ sau được bổ sung nhiều tính năng.

Ban công và sân thượng

Đây là 2 vị trí phổ biến trong nhà, nhưng chỉ dành cho những người có sở thích trồng cây, ngắm cảnh.
Đây là 2 vị trí phổ biến trong nhà, nhưng chỉ dành cho những người có sở thích trồng cây, ngắm cảnh.

Nếu không thực sự đam mê thì chỉ sau một thời gian ngắn, 2 khu vực này sẽ rơi vào tình trạng cây chết, cỏ hoang, đóng đầy rêu và bụi bặm.

Bồn tắm nằm

Sau 1-2 năm sử dụng, bồn tắm nằm tại một số gia đình thường bị bỏ không hoặc đưa lên sân thượng trồng cây. Thực ra dạng bồn tắm này chủ yếu dùng để ngâm mình hoặc cho trẻ nhỏ nghịch chơi. Còn bồn sục jacuzzi loại lớn, tích hợp chức năng massage, hiếm nhà có đủ diện tích lắp đặt.

Khi lắp đặt thiết bị nội thất cho phòng tắm, ai cũng mơ ước có một chiếc bồn tắm khiến không gian phòng tắm trông sang trọng hơn. Cùng với đó, nhiều người tưởng tượng rằng, sau khi đi làm về có thể thả mình trong làn nước vừa tắm vừa thư giãn, tung những cánh hoa vào trong nước và nhâm nhi ly rượu vang đỏ bên cạnh. Kịch bản ấy rất đẹp...

Thế nhưng, thực tế bồn tắm có khá nhiều bất cập, như là chiếm diện tích của nhà tắm. Mỗi khi sử dụng, gia chủ phải cho nhiều nước rồi điều chỉnh nhiệt độ, mất rất nhiều thời gian chuẩn bị trước khi tắm.

Sau một thời gian sử dụng, các cặn bẩn dần dần xuất hiện ở mặt trong bồn tắm. Nếu gia chủ không vệ sinh thường xuyên, mặt trong bồn sẽ ố vàng hoặc đọng cặn bẩn mất thẩm mỹ, cảm giác mất vệ sinh.

Đừng nên chạy đua với gia đình khác, nếu thật sự cần hay "thừa tiền" hãy mua bồn tắm.

 


Tin liên quan

Tin mới