Lợi ích của bàn đảo bếp là gì? Cách chọn bàn đảo bếp

Những công dụng của bàn đảo bếp là gì? Những tiêu chí khi lựa chọn bàn đảo bếp như thế nào? Hãy cùng homeup.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Bàn đảo là nơi chuẩn bị đồ ăn phục vụ việc nấu nướng, là nơi tiệc tùng của các thành viên gia đình.
Bàn đảo bếp là nơi chuẩn bị đồ ăn phục vụ việc nấu nướng, là nơi tiệc tùng của các thành viên gia đình.

Tăng không gian lưu trữ

Một phòng bếp rộng, có đủ chỗ chứa đồ là mơ ước của nhiều người. Bàn đảo bếp sẽ giúp gia chủ giải bài toán làm sao để phòng bếp gọn gàng, ngăn nắp hơn. Khi nấu ăn, bạn có thể để những món đồ đang sử dụng hoặc đã sử dụng xong lên khu vực bàn đảo bếp.

Ngày nay, bàn đảo bếp hầu hết được thiết kế gồm nhiều hộc tủ, ngăn kéo, phù hợp cho lưu trữ đồ. Ở một số gia đình, tủ bàn đảo bếp là nơi để đồ khô, các món đồ thường xuyên sử dụng như khăn trải bàn, dao, kéo...

Tăng tính thẩm mỹ

Bàn đảo bếp có ý nghĩa to lớn trong việc tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp. Vào những ngày lễ như Giáng sinh, Tết, bàn đảo bếp thường là nơi phù hợp để chủ nhà trang trí phòng bếp bằng việc đặt lên đó bình hoa, cây cảnh, cây thông, một bộ đèn nhấp nháy...

Hơn nữa, nhiều gia chủ cho biết bàn đảo bếp giúp "đánh lừa" thị giác rằng căn bếp có diện tích lớn. Bàn đảo bếp giúp việc phân chia đồ đạc trở nên gọn gàng, hợp lý, khiến nhà bếp nhìn rộng rãi hơn.

Tăng thêm chỗ ngồi

Bàn đảo bếp không chỉ là nơi chứa đồ mà còn là khu vực ngồi yêu thích của không ít người. 

Đa số cho biết kể từ khi có bàn đảo bếp, họ thích ăn uống, sinh hoạt ở khu vực này hơn bàn ăn. Bàn đảo đóng vai trò như một quầy bar thu nhỏ ngay tại nhà, nơi cho phép gia chủ ngồi nhâm nhi ly champagne, tách cafe, hoặc là nơi cả gia đình quây quần bên nhau.

Với những bữa tiệc đông người, bàn đảo bếp sẽ giúp gia tăng thêm vị trí ngồi cho khách. 

Hướng dẫn chọn bàn đảo bếp

Như đã nói, bàn đảo ngoài vai trò lưu trữ, tăng thêm diện tích sử dụng, bàn đảo còn đóng vai trò to lớn trong việc tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp. Do đó, chi tiết này được nhiều gia đình hiện nay quan tâm.

Trước tiên, bàn đảo bếp phải được thiết kế theo phong cách tổng thể của căn nhà. Nếu nhà có phong cách hiện đại, bàn đảo bếp nên được thiết kế gồm những đường nét gọn gàng với tông màu trung tính như trắng, be, kem.

Nếu theo phong cách cổ điển, bàn đảo bếp sẽ được thiết kế cầu kỳ, nhiều chi tiết, hoa văn và có tông màu nổi như vàng cam, nâu đất, đỏ đô... Cần lưu ý, màu của bàn đảo bếp cần phù hợp với màu sắc của căn bếp để có tổng thể hài hòa.

Về kích thước, bàn đảo bếp không nên quá nhỏ hoặc to. Kích thước bàn đảo bếp phải phù hợp, không gây cản trở lối đi phòng bếp và tương xứng với phòng bếp.

Về vật liệu, ngày nay, có nhiều vật liệu phù hợp để thiết kế bàn đảo bếp như đá granite, thạch anh, đá cẩm thạch, gỗ hay bê tông. Mỗi vật liệu đều có những ưu nhược điểm riêng, vì thế, hãy tham khảo ý kiến của kiến trúc sư để chọn vật liệu phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng, ngân sách và phong cách thiết kế ngôi nhà của bạn.


Tin liên quan

Tin mới