4 cách thiết kế lối đi bằng đá cho sân sườn không nên bỏ lỡ

Bên cạnh ngôi nhà đẹp thì sân vườn đẹp là một trong những tiêu chí hàng đầu của gia chủ. Lối đi sân vườn bằng đá kết hợp cùng các vật liệu đa dạng khác hiện được áp dụng rất nhiều cho khu vườn.

Sân vườn là không gian sau cánh cửa được gia chủ vô cùng quan tâm. Bên cạnh phong cách thiết kế, hồ nước, cây xanh thì lối đi trong sân vườn cũng quyết định nên sự độc đáo, hấp dẫn cho mảnh vườn nhỏ của gia đình.

Phong cách thiết kế sân vườn hiện đại thường được ứng dụng trong các ngôi nhà phố, biệt thự, villa,…Trong đó, lối đi sân vườn thường được kết hợp hài hòa giữa nhiều chất liệu nhằm tạo nên sự độc đáo cho khu vườn.

Phong cách thiết kế lối đi bằng đá là phong cách được ưa chuộng nhất hiện nay. Không đơn giản chỉ là sử dụng từng viên đá xếp chồng lên nhau mà ngày nay nhiều thiết kế kết hợp đá với các vật liệu như cỏ, sỏi, nước…tạo nên vẻ đẹp ấn tượng và thoải mái cho gia chủ mỗi khi đặt chân lên những lối đi sân vườn này.

1. Đá và cỏ xanh tươi

Đá và cỏ xanh tươi là sự kết hợp phổ biến nhất hiện nay. Thảm cỏ xanh mát và những viên đá được ấn sâu xuống lòng đất khi đó bề mặt sẽ có lớp cỏ xen lẫn với đá tạo nên vẻ đẹp vô cùng ấn tượng. Lối thiết kế này khiến con đường đá mộc mạc trở nên xanh tươi, không bị khô cứng.

Mẹo để thiết kế đá và cỏ làm lối đi sân vườn là đặt những viên đá cách xa nhau một khoảng nhất định. Cách này giúp con đường đá hài hòa cũng như tạo được không gian cho cỏ xanh mộc tự nhiên.

2. Đá to và dòng nước chảy

Với những ngôi biệt thự hoặc villa to thì sự kết hợp giữa đá và nước được xem là “trời sinh một cặp” cho sân vườn. Vì có diện tích đất lớn, hãy thiết kế sân vườn có một ao nước nhỏ cùng con đường đá băng qua nó. Ao nước sẽ tạo nên không khí trong lành mát mẻ, có thể nuôi vài đàn cá nhỏ theo sở thích của gia chủ.

Khi thiết kế lối đi bằng đá qua dòng nước cần sử dụng những viên đá, mảng đá to tạo sự liên kết cho tổng thể kiến trúc.

Việc thiết kế lối đi bằng đá trên dòng nước mát sẽ làm khu vườn trở nên lãng mạn, thú vị hơn. Hình ảnh cây cầu đá nhỏ in bóng xuống mặt nước sẽ khiến khung cảnh khu vườn vô cùng nên thơ.

3. Phong cách Zen

Phong cách Zen hay còn được gọi là phong cách thiền. Phong cách này mang yếu tố cân bằng, yên bình, trong đó đá thường được sử dụng để thiết kế nên phong cách này.

Những con đường đá sử dụng loại đá cắt thô sơ kết hợp với các loại đá lát loại nhỏ hoặc cát trắng mang vẻ đẹp tự nhiên, đơn thuần, dẫn dắt yếu tố thiên nhiên vào thiết kế một cách khéo léo.

4. Đá và sỏi

Nếu yêu thích sự mộc mạc nhưng phải mang vẻ đẹp hiện đại thì việc kết hợp đá và sỏi cho lối đi sân vườn chính là lựa chọn hoàn hảo. Những viên sỏi liti nhiều màu kết hợp với những phiến đá to đa màu sắc sẽ tạo hiệu ứng thị giác vô cùng thú vị.

Nếu có thể, nên kết hợp với hai hàng cây ven đường để thêm điểm nhấn. Hoặc bạn cũng có thể gắn kết với những mảnh đá lớn nhỏ xen kẽ cũng rất độc đáo.

Ưu điểm của phong cách này là chủ nhà có thể thay đổi thiết kế bất cứ khi nào theo mong muốn. Với những đường vân và màu sắc đa dạng, từng viên đá sẽ đã là một tác phẩm nghệ thuật từ thiên nhiên, không bị che lấp với bất kỳ vẻ đẹp nào khác.


Tin liên quan

Tin mới