Cách phối màu sơn nhà cấp 4 đẹp, chuẩn theo quy tắc phối màu

Cách phối màu sơn nhà cấp 4 đẹp và làm cho toàn bộ không gian của ngôi nhà trở nên hài hòa, ấn tượng hơn cũng như lựa chọn màu sắc phù hợp với phong thủy của gia chủ là điều mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm được toàn bộ cách phối màu sơn nhà cấp 4 vô cùng nổi bật.

Những lưu ý về nguyên tắc phối màu sơn cho nhà cấp 4 năm 2022

Màu sơn nhà chính là chiếc áo làm nên sự nổi bật cho ngôi nhà, mỗi ngôi nhà có mỗi màu áo khác nhau, có gia chủ nhà thì thích kiểu gam màu nóng nổi bật như tone đỏ, tone xanh, nhưng cũng có nhà thì lại chọn tone màu nhạt, trầm và nhẹ nhàng. 

Những lưu ý về nguyên tắc phối màu sơn cho nhà cấp 4 năm 2022
Những lưu ý về nguyên tắc phối màu sơn cho nhà cấp 4 năm 2022

Nhiều gia chủ chọn việc thuê kiến trúc sư thiết kế nhà thì màu sắc sẽ được kiến trúc sư tư vấn lên bản vẽ và phối màu sẵn theo đúng yêu cầu.

Nhà cấp 4 thường xuất hiện nhiều ở khu vực nông thôn, vì thế đa số khách hàng tự nghiên cứu mẫu nhà, bản vẽ cũng như màu sơn nhà. Tuy nhiên để chọn được màu sơn phù hợp với ngôi nhà thì không phải điều dễ dàng. Vậy cần phải lưu ý những gì khi phối màu sơn?

Nguyên tắc chia màu sơn theo tỷ lệ: 60-30-10 gây nổi bật

Nguyên tắc phối màu sơn theo tỷ lệ 60 – 30 – 10 mà nguyên tắc mà ai cũng biết, khi phối màu theo nguyên tắc này tổng thể nhà sẽ trở nên hài hòa, có điểm nhấn và không bị đơn điệu. Nhà cấp 4 là mẫu nhà có kiểu dáng, cấu trúc đơn giản, vì vậy màu sơn chính là điểm nhấn cho ngôi nhà.

Nguyên tắc chia màu sơn theo tỷ lệ: 60-30-10 gây nổi bật
Nguyên tắc chia màu sơn theo tỷ lệ: 60-30-10 gây nổi bật

Thông thường sơn nhà thường có 3 màu chính: màu chủ đạo, màu cấp 2 và màu tạo điểm nhấn. Theo nguyên tắc 60-30-10 thì cách phối được chia như sau: 

- Màu chủ đạo chiếm 60% tổng thể căn nhà và dùng để sơn tường nhà

- Màu cấp 2 chiếm 30% dùng để sơn các khu vực có diện tích trung bình như là cửa sổ, cột…

- 10% còn lại dùng để tạo điểm nhấn cho các họa tiết nhỏ hơn, có tác dụng trang trí…

Nguyên tắc chia màu sơn theo tỷ lệ: 60-30-10 gây nổi bật
Mẫu nhà chia màu sơn theo tỷ lệ: 60-30-10 gây nổi bật

Nguyên tắc phối màu sơn theo phong cách kiến trúc

Nhà cấp 4 được chia làm nhiều phong cách khác nhau từ phong cách tối giản, phong cách giả biệt thự, phong cách hiện đại, phong cách cổ điển,... Vì thế việc phối màu sơn cũng cần phải theo phong cách của nhà để tạo được sự hài hòa.

Phối màu sơn nhà cấp 4 theo phong cách hiện đại
Phối màu sơn nhà cấp 4 theo phong cách hiện đại

Với phong cách hiện đại, tối giản thì cần chọn màu sắc nhẹ nhàng, tông sáng, trắng nhẹ nhàng và nổi bật như màu xám, màu ghi, màu trắng,...

Nhà cấp 4 có phong cách cổ điển, truyền thống thì nên chọn màu trắng kem, vàng kết hợp trắng, vàng kem đồng sẽ tạo được nét sang trọng, quyền quý cho ngôi nhà.

Nguyên tắc chọn màu sáng là màu nổi bật

Nhà cấp 4 thường có phong cách đơn giản, được xây 1 tầng với diện tích không quá lớn vì thế màu chủ đạo thường là màu trắng để ngôi nhà trở nên nổi bật cũng như trông sẽ rộng rãi, thoáng đãng hơn. Một số màu phù hợp như: trắng, vàng nhạt, xanh,...

Nguyên tắc chọn màu sáng là màu nổi bật
Nguyên tắc chọn màu sáng là màu nổi bật

Những lưu ý cần tránh khi phối màu sơn cho nhà cấp 4

Việc tự ý lựa chọn phối màu sơn thông thường sẽ gây ra một số lỗi nhất định mà bạn cần phải tránh như:

Phối màu chính và màu nhấn không hài hòa 

Vấn đề này thường xuyên gặp phải, việc màu chính và màu nhấn chiếm phần lớn trong tổng thể ngôi nhà. Vì thế quá trình lựa chọn màu cần phải cân nhắc thật kỹ.

Màu chính và màu nhấn không nên là 2 màu đối kháng nhau. Nên chọn màu nhấn đậm hơn màu chính, như vậy sẽ làm nổi bật được màu nhấn của ngôi nhà. Màu chính nên là màu nhẹ nhàng hơn màu nhấn với các màu như: trắng, vàng nhạt, xanh nhạt,...

Màu sơn và màu nội thất không hài hòa

Việc chọn màu sơn nhà cũng cần lưu ý theo phong cách thiết kế của ngôi nhà cũng như nội thất bên trong. Nếu màu sơn và màu nội thất không tương đồng sẽ không tạo được sự đồng điệu, gây mất thẩm mỹ, trông sẽ bị lệch lạc, rối mắt. 

Vì thế khi lựa chọn màu sơn hay chọn đồ nội thất cũng lưu ý về màu sắc cần có sự tương đồng. Nếu bạn có ý định lựa chọn đồ nội thất màu gỗ chủ đạo với tông trầm ấm thì cũng nên phối màu sơn nhà các màu trầm ấm, nhẹ nhàng. Còn nếu đồ nội thất theo hướng hiện đại màu sắc tươi sáng thì màu sơn nhà cũng phải là những tông nổi bật.

Cách phối màu sơn cho nhà cấp 4 theo yếu tố phong thủy

Việc chọn phối màu sơn không chỉ theo sở thích, theo xu hướng mà còn phụ thuộc vào yếu tố phong thủy của gia chủ. Một số lưu ý về màu sắc theo mệnh bạn cần lưu ý:

- Mệnh Kim: trắng, kim, vàng, xám, ghi, bạc, nâu…

- Mệnh Mộc: xanh lá, xanh đen, xanh nước biển…

- Mệnh Thủy: trắng, ánh kim, xanh dương, xám, ghi…

- Mệnh Hỏa: đỏ, hồng, cam, hoa đào, tím, xanh lá cây…

- Mệnh Thổ: vàng, nâu xám, nâu đất, hồng, cam, đỏ, tím…

Vì thế khi sơn nhà bạn cần tuân theo các lưu ý về phong thủy để chọn màu phù hợp, điều này sẽ giúp cho ngôi nhà tăng thêm sinh khí, thu hút tài lộc, tránh những điều không may mắn đến với gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Tổng hợp những cách phối màu sơn cho nhà cấp 4 năm 2022

Dưới đây là tổng hợp các cách phối màu sơn cho nhà cấp 4 và đang là xu hướng được lựa chọn nhiều trong năm 2022.

Phối màu đơn sắc

Đây là kiểu phối màu chỉ sử dụng một gam màu duy nhất và được mix nhiều kiểu khác nhau để thêm sự độc đáo, mới lạ. Kiểu phối màu này dành cho những khách hàng thích sự đơn giản, nhẹ nhàng, không cầu kỳ. Khi phối màu sẽ tạo thành một tổng thể màu thống nhất, hài hòa.

Phối màu tương phản

Phối màu tương phản nghĩa là bạn chọn 2 màu nằm đối xứng với nhau trên bánh xe màu sắc. Cách phối này cần có sự lưu ý về cách trang trí để không bị rối mắt bởi 2 màu tương phản có sự khác biệt về thị giác mạnh

Cách phối này có ưu điểm là tạo sự khác biệt về thị giác cực mạnh, thể hiện được cá tính riêng của chủ nhà.

Phối màu liền kề

Phối màu liền kề là sử dụng 2 màu sắc nằm kề nhau trên vòng tròn màu sắc, thông thường 2 màu nằm gần nhau thường có sự tương đồng, điều này sẽ mang đến sự nhẹ nhàng, phù hợp với phong cách cổ điển, truyền thống của nhà cấp 4.

Phối màu trắng chủ đạo

Màu trắng được xem như là gam màu kinh điển trong các màu sơn nhà. Đây là màu sắc hay dùng để phối kết hợp với các màu sắc khác, màu trắng sẽ giúp ngôi nhà trở nên rộng rãi và thông thoáng cũng như mang đến vẻ đẹp tinh khiết, thuần túy nhẹ nhàng cho nhà bạn. 

Màu trắng không chỉ có màu thuần trắng mà còn được phối màu đa dạng như: màu trắng kem, màu trắng sứ, màu trắng kết hợp màu sắc khác.

Phối màu sơn hiện đại màu xám trắng

Màu trắng và màu xám là 2 màu được ưa chuộng khá nhiều, bởi khi kết hợp 2 màu sắc này với nhau sẽ tạo nên sự hài hòa, tạo nên không gian hiện đại, sang trọng đặc biệt là nhà cấp 4 mái thái.

Phối màu sơn hiện đại màu xám trắng
Phối màu sơn hiện đại màu xám trắng

Phối màu sơn nhà cấp 4 đẹp với gam màu trung tính

Gam màu trung tính là những màu sắc không nổi bật hay còn gọi là những màu trầm ấm, nhẹ nhàng như màu: màu xám, màu be, cà phê sữa. Màu sắc này thường được mang đến một không gian vô cùng ấm áp.

Phối màu sơn nhà cấp 4 đẹp với màu vàng kết hợp nâu đất

Màu vàng và màu nâu đất là một trong những cách phối màu được ưa thích, 2 gam màu này kết hợp với nhau sẽ giúp căn nhà mang một vẻ đẹp mộc mạc, trầm ấm. Đây cũng là tông màu phù hợp với đồ nội thất mang màu gỗ nguyên bản.

Để mang đến cho ngồi nhà của bạn một chiếc áo mới thật xinh, màu sắc hài hòa và trông thu hút thì bạn cần phải bỏ túi ngay những cách phối màu sơn nhà cấp 4 mà chúng tôi cung cấp trên đây. Hy vọng bài viết sẽ mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn đọc.


Tin liên quan

Tin mới