Cải tạo nhà cấp 4 cần lưu ý gì để vừa đẹp, vừa rẻ

Cải tạo, sửa sang lại một ngôi nhà cấp 4 đã cũ sẽ mang đến cho gia đình bạn một ngôi nhà như mới nhưng chi phí lại vô cùng rẻ. Việc thay áo cho ngôi nhà cấp 4 đã cũ không phải điều dễ dàng, sau đây Homeup sẽ đưa ra một số lưu ý về việc cải tạo nhà cấp 4 tới quý khách hàng.

Nếu ngôi nhà cấp 4 của gia đình bạn đã có tình trạng phai màu, có vết nứt, hay không gian trở nên chật chội hơn trước đây, bạn cần thêm phòng hay sơn sửa lại mới nhưng chưa biết nên bắt đầu như thế nào? 

Tại sao cần cải tạo nhà cấp 4 cũ thành mới

Việc cải tạo từ ngôi nhà cũ thành mới thường sẽ gặp khó khăn hơn việc xây mới, bởi phải tính toán kỹ phần nào giữ lại, phần nào phá bỏ hay cần phải cải tạo thế nào để không ảnh hưởng đến toàn bộ cấu trúc của ngôi nhà.

Thông thường thì nhà cấp 4 sau khi xây một thời gian từ 10 năm trở đi là đã xuất hiện tình trạng xuống cấp, kết cấu hạ tầng cần phải chỉnh sửa lại và cần cải tạo để thêm thời gian sử dụng.

Ngôi nhà cấp 4 của gia đình bạn kiểu dáng đã quá cũ, không hợp với xu hướng hiện tại vì thế bạn muốn nâng cấp mang đến ngôi nhà khang trang hơn, mới mẻ hơn.

Khi gia đình bạn muốn có một ngôi nhà mới nhưng mức chi phí eo hẹp, không đủ để xây mới thì phương án cải tạo là hợp lý nhất.

Khi gia đình bạn muốn thêm công năng như thêm các phòng sử dụng thì cũng cần phải cải tạo mới lại.

Mách bạn một số phương án cải tạo nhà cấp 4 cũ như mới

Thay màu sơn mới

Phần sơn bên ngoài nhà vì chịu tác động trực tiếp của thiên nhiên bên ngoài nên dễ nhanh chóng bị phai màu, bị cũ rất nhiều. Vì thế sau thời gian khoảng 5-7 năm là gia đình bạn cần phải sơn lại mới. Việc sơn lại mới sẽ mang đến một lớp áo mới cho ngôi nhà bạn trở nên mới mẻ hơn nhiều.

Phá bỏ một số vách tường ngăn không hợp lý

Nhiều gia đình xây nhà cấp 4 đã lâu vì thế việc bố trí công năng các phòng không được hợp lý dẫn đến chật chội, bí bách và khi cải tạo cần phá bỏ một số không gian. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, cần khảo sát thật kỹ kết cấu nhà, độ vững chắc, an toàn nếu đập bỏ tường. 

Xây dựng gác lửng

Việc bố trí các phòng hầu như đã chia hết không gian các phòng vì thế nếu muốn xây phòng mới thì phương án xây gác lửng là hiệu quả nhất.  Vì việc xây thêm tầng còn ảnh hưởng đến kết cấu móng, độ chịu lực của nhà.

Có nhiều chất liệu để thi công gác lửng như: gỗ, khung sắt tiền chế, bê tông cốt thép,... Bạn có thể lựa chọn vật liệu phù hợp với chi phí của mình.

Xây gác lửng cũng giúp giảm bớt chi phí cho gia chủ, xây thêm gác lửng có cả cầu thanh nên cần phải tính toán thiết kế kỹ về kích thước của cầu thanh cũng như bố trí vị trí của cầu thang.

Điều lưu ý trước thi công gác lửng là cần tính toán chiều cao của gác lửng sao cho phù hợp tổng thể căn nhà. 

Trang trí khung cảnh bên ngoài

Việc trang trí tạo điểm nhấn ở bên ngoài nhà như xây tiểu cảnh, cây xanh trang trí, trồng hoa,... Sẽ mang đến không gian hoàn toàn mới mẻ, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Những lưu ý khi cải tạo nhà cấp 4 cũ 

Việc cải tạo nhà cấp 4 cũng quan trọng không kém với việc xây nhà mới. Vì thế cần phải có những lưu ý, chuẩn bị kỹ càng trước khi triển khai để tránh xảy ra các lỗi trong quá trình thi công.

Chuẩn bị tài chính cho việc cải tạo nhà

Cần xác định mức chi phí tài chính để từ đó có thể đưa ra các phương án cải tạo hợp lý hay lựa chọn vật liệu phù hợp. Tránh tình trạng vượt quá mức chi phí ban đầu đưa ra, giúp bạn kiểm soát được chi phí trong quá trình triển khai.

Cần kiểm tra kỹ hiện trạng 

Trước khi triển khai thì cần phải check kỹ hiện trạng để không xảy ra ảnh hưởng tới kết cấu, kiến trúc cũng như an toàn cho nhà.

Như việc phá dỡ tường hay xây gác lửng đều có liên quan đến kết cấu, độ chịu lực của nhà. Vì thế cần phải kiểm tra chi tiết tình trạng hiện tại của nhà trước khi triển khai.

Nghiên cứu phong cách thiết kế cải tạo

Vì là cải tạo nên chỉ sửa sang một vài chỗ của ngôi nhà chứ không phải đập đi xây mới hoàn toàn, vì thế khi cải tạo cần phải xem lại về kiểu dáng những mục cải tạo để đồng bộ với không gian cũ, tránh tình trạng lệch lạc, khác biệt quá nhiều.

Lưu ý kết cấu kỹ thuật của nhà

Khi cải tạo nhà cần phải chú ý đến phần kết cấu của nhà cũng như việc bố trí đường điện, đường nước để tránh ảnh hưởng cũng như sắp xếp hợp lý.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về lưu ý trước khi cải tạo nhà cấp 4. Homeup khuyên bạn cần nắm rõ để tránh những tình trạng xấu trong quá trình cải tạo.


Tin liên quan

Tin mới