4 loại cây trồng trong nhà dễ bị thối khi tưới nước thường xuyên vào mùa lạnh

Trồng cây trong nhà giúp cho không gian nhà ở trở nên trong sạch, tươi mát hơn, tuy nhiên nếu không chăm sóc đúng cách thì sẽ dẫn đến tình trạng cây bị héo úa

Nguyên nhân khiến cây dễ bị thối và khô héo

Khi thời tiết trở lạnh, việc chăm sóc các loại cây tại nhà sẽ gặp nhiều trở ngại hơn. Một số loại hoa dễ bị úng do đó việc kiểm soát lượng nước tưới là rất cần thiết. Khi bạn tưới quá nhiều thì cây dễ bị thối và khô héo. Điển hình là ở 4 oại cây sau đây, khi chăm sóc cần phải lưu ý tránh làm cây bị héo úa.

Cây xương rồng

Sau khi rụng, cây xương rồng cần được kiểm soát lượng nước hợp lý. Sau khi rụng, nước trong cây bốc hơi rất chậm, đất trong chậu vẫn giữ được độ ẩm nhất định sau khi tưới và đặc biệt rất dễ bị thối rễ. Chỉ cần đất trong chậu không bị khô, không cần tưới nước thường xuyên, khi đất trong chậu khô hoàn toàn thì hãy tưới nước thật kỹ.

Hoa hồng sa mạc

Loài cây này có than cây cứng cáp do đó có thể trữ được nhiều ước và có thể chịu hạn tốt, không nên tưới quá nhiều khi chăm sóc cây. Nếu tưới nước thường xuyên và độ thẩm thấu của đất kém làm nghẹt rễ, thối rễ, héo toàn bộ cây.

Khi trồng cần sử dụng đất cát pha  có tác dụng thấm nước tốt, thoáng khí. Cây ưa đất khô ráo hơn là ẩm ướt, nhất là vào mùa thu đông thì nhu cầu them ước của cây lại càng giảm. Khi tưới nước cần chú ý xem lọ hoa đã nhẹ hơn chưa và nên tưới một lần đẫm để tránh thối rễ.

Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên nở rộ vào mùa thu đông. Cây đòi hỏi khá cao về môi trường trồng. Cây sau khi mua về nếu không được đảm bảo đúng cách sẽ dẫn đến bị vàng lá, thậm chí là rụng cả nụ hoa.

Khi trồng loài hoa này, việc quan trọng nhất là tưới nước. Rễ của cây khá mảnh, không chỉ thích hợp với loại đất tơi xốp, thoáng khí, giàu chất dinh dưỡng. Giữ bầu đất hơi ẩm, khi mặt đất khô mới tưới lại. Nếu môi trường xung quanh quá khô hãy dung bình tưới đẫm lên mặt đất xung quanh chậu cây để cây phát triển tốt nhất.

Lan quân tử

Lan quân tử thuộc loài hoa cảnh có chất lượng rất cao, vừa có thể lấy được lá vừa dung để ngắm hoa. Tuy nhiên trong quá trình chăm sóc, cây cũng dễ bị vàng lá, thối rễ. Đặc biệt trong những nhà có điều kiện thông gió kém, bầu đất sẽ ẩm lâu ngày và dễ bị thối rễ.

Lan quân tử phù hợp với loại đất tơi xốp và thoáng khí như đất lá thông, vỏ đậu phộng đã phân huỷ, hạt vụn,… để cho đất tơi xốp và thoáng khí. Không nên tưới nước thường xuyên, khi nào thấy đất chậu khô thì mới cần cưới nước.

 


Từ khoá: Tưới nước Đất

Tin mới