5 mẫu giường ngủ đẹp, hiện đại, được yêu thích nhất năm 2022

Việc lựa chọn một chiếc giường ngủ vô cùng quan trọng, giữa hàng ngàn sản phẩm có chất liệu khác nhau thì đâu là mẫu giường giúp chúng ta yên giấc sau một ngày mệt mỏi?

Hiện nay có rất nhiều chất liệu khác nhau để làm nên một chiếc giường ngủ, từ đơn giản đến phức tạp. Bên cạnh kiểu dáng, thì việc lựa chọn được một chiếc giường chất lượng, giá cả hợp lý là một vấn đề lớn cho mọi người.

Theo thống kê, có 5 loại chất liệu được dùng để thiết kế giường ngủ được ưa chuộng nhất hiện nay gồm: Giường ngủ kim loại, giường đi văng, giường bọc vải, giường bọc da, giường gỗ.

Giường ngủ làm bằng gỗ

Giường ngủ làm bằng gỗ là loại giường phổ biến nhất, được nhiều gia đình lựa chọn vì chất lượng mà nó mang lại. Tùy vào sở thích, chủ nhà có thể chọn giường làm từ các loại gỗ khác nhau như: gỗ thông mộc, gỗ anh đào, gỗ sồi…

Đặc biệt, giường gỗ thường được thiết kế, chạm khắc cầu kỳ với từng đường nét tinh xảo hoặc đơn giản theo nhu cầu của gia chủ. Giường gỗ còn được yêu thích bởi độ bền, chất lượng gỗ lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

Giường ngủ bọc da hay bọc nệm

Giường bọc nệm là giường được ốp lớp đệm hoặc da toàn chiếc giường bao gồm các bộ phận: phần đầu giường, thân giường hoặc cả khung. Phần đệm da được làm từ mút, bông và phủ lên trên một lớp bọc mang lại tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm.

Giường ngủ bọc da rất đa dạng từ những kiểu mẫu đơn giản, thanh lịch đến phong cách cầu kỳ, cổ điển hoặc tân cổ điển. Tuy nhiên, hiện xu hướng đơn giản, thanh lịch đang được nhiều nhà thiết kế hướng đến cho ngôi nhà của gia chủ, hình thành một xu hướng khác biệt trong thiết kế nội thất phòng ngủ.

Giường ngủ kim loại

Giường ngủ kim loại ngày nay đang rất được những gia đình trẻ ưa chuộng vì sự tiện lợi mà nó mang lại. Những chiếc giường kim loại được gia công tỉ mỉ, có kết cấu chắc chắn, độ bền cao, chịu được những tác động từ bên ngoài. Phần khung rộng tùy nhu cầu của người sử dụng nên có thể đáp ứng mọi diện tích căn phòng.

Một điểm cộng mà giường kim loại khiến nhiều người yêu thích là có thể tháo rời giúp việc vệ sinh, lau chùi rất dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm rèm che có màu sắc phù hợp để tạo nên một không gian nghỉ ngơi hiện đại, nhưng lãng mạn, thanh lịch.

Giường ngủ bọc vải

Các mẫu giường ngủ bọc vải hiện đại chủ yếu được làm từ gỗ sồi, gỗ veneer, gỗ thông sau đó bọc một lớp vải bên ngoài tạo cảm giác âm ái cho người sử dụng. Chiếc giường ngủ bọc vải cũng rất đa dạng về kiểu dáng, bạn có thể đặt tùy theo phong cách với những lớp vải và màu sắc khác nhau.

Vải bọc giường có nhiều màu sắc, họa tiết khác nhau nên bạn sẽ dễ dàng chọn được mẫu phù hợp với phong cách thiết kế phòng ngủ cũng như sở thích của mình và có thể thay đổi để làm mới chiếc giường sau khi sử dụng một khoảng thời gian.

Giường đi văng

Giường đi văng là mẫu giường đã có từ xa xưa nhưng ngày nay nó được thiết kế theo mong cách hiện đại, phù hợp với nhu cầu người sử dụng hơn.

Nếu yêu thích sự mới lạ xen lẫn cổ điển thì bạn hãy cho giường đi văng vào danh sách đồ nội thất mà ngôi nhà cần có. Hoặc với những gia đình có diện tích nhỏ thì loại giường này cũng rất phù hợp.

Giường đi văng thường được thiết kế với nhiều chức năng tích hợp như có thể dùng làm giường đơn, giường đôi, có thêm ngăn kéo để lưu trữ đồ đạc và cũng được dùng làm nơi tiếp khách. Mẫu giường này vừa có thể sử dụng trong nội thất gia đình gia đình vừa có thể sử dụng cho văn phòng làm việc. Rất nhiều mẫu giường đi văng được trang bị thêm bánh xe để dễ dàng di chuyển theo nhu cầu.


Tin liên quan

Tin mới