5 mẫu nhà cấp 4 đẹp, hiện đại mới nhất 2022

Phong cách thiết kế nhà cấp 4 ở Việt Nam hiện nay đã dần thay đổi một cách vượt bật so với thời điểm 10 năm trước. Vẫn là nhà cấp 4 nhưng hiện đại hơn, sang trọng hơn dù vẫn mang sự giản đơn. Những mẫu nhà cấp 4 đẹp hiện nay không chỉ được ưa chuộng ở vùng nông thôn mà tại các thành phố lớn.

Nhà cấp 4 luôn được yêu thích bởi những gia đình truyền thống của người Việt Nam. Vì sự gần gũi, tiện nghi và tiết kiệm được nhiều chi phí xây dựng nếu gia đình có quỹ đất rộng rãi. Hôm nay Homeup xin gợi ý 5 mẫu nhà cấp 4 đẹp, hiện đại mới nhất năm 2022. 

Mẫu thiết kế nhà ống cấp 4

Nhà ống cấp 4 là những căn nhà có hình ống, chiều rộng (chiều ngang) hẹp ᴠà chiều ѕâu dài giống như những kiểu nhà phố. Kiểu nhà ống cấp 4 thường được thiết kế phía trước là phòng khách hoặc kinh doanh buôn bán, khu vực giữa là phòng ngủ, cuối cùng là phòng bếp. Nhà ống cấp 4 được yêu thích vì sự rộng rãi, có thể sử dụng cho gia đình nhiều người hoặc nhiều thế hệ chung sống.

Nhà ống cấp 4 xu hướng năm 2022 là dạng nhà ống cấp 4 mái thái. Nhà ống cấp 4 mái thái là sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống và hiện đại. Mẫu nhà dạng này có nhiều kiểu dáng cùng vật dụng xây dựng đa dạng nên luôn tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái, thích hợp với thời tiết ở Việt Nam.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hình chữ L

Mẫu nhà cấp 4 chữ L được coi là một trong những thiết kế đẹp nổi bật nhất hiện nay. Để xây dựng được mẫu nhà dạng này cần quỹ đất rộng rãi, có bề ngang rộng, thường được sử dụng ở khu vực ngoại thành của các thành phố lớn. Với những gia đình đông con nhưng không thích biệt thự rộng lớn nhiều tầng thì mẫu nhà cấp 4 chữ L là phù hợp nhất vì kiến trúc xây dựng không quá cầu kỳ và quá trình xây dựng cũng đơn giản.

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L có thể có dạng 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, mái tôn hoặc mái nhất…tùy theo lựa chọn và sở thích của chủ nhà.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu biệt thự

Biệt thự nhà vườn cấp 4 với không gian thoáng đãng đang là xu hướng thịnh hành hiện nay. Thay vì lựa chọn những căn biệt thự rộng lớn, nhiều tầng, đồ sộ với nhiều khu vực thì ngày nay kiểu biệt thự cấp 4 một tầng lại được yêu thích hơn. Vì loại hình này mang lại không gian sống thoải mái, dễ chịu, và giúp các thành viên trong gia đình dễ dàng gặp mặt nhau khi mọi hoạt động diễn ra trên một mặt phẳng.

Nhà cấp 4 kiểu biệt thự cũng cần diện tích lớn để xây dựng, khi đó việc thiết kế ngoại thất sẽ được sử dụng để giúp không gian sống thêm thú vị.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng được yêu thích vì mang phong cách hiện đại nhưng vô cùng tiện dụng cho sinh hoạt lẫn xây dựng. Mẫu nhà này phù hợp cho khu vực thành thị vì có thể tối ưu hóa được không gian sống, vừa rộng rãi lại thoải mái. Một ưu điểm khác của nhà cấp 4 có gác lửng là chi phí xây dựng không cao, nếu bố trí nội thất thông minh, căn nhà sẽ trở nên vô cùng đẹp, hiện đại.

Mẫu nhà này thích hợp cho gia đình có ít thành viên khoảng 4-5 người. Hay những vợ chồng mới cưới. Dạng thiết kế có gác lửng này sẽ giúp tăng diện tích sử dụng, không gian được nới rộng ra để tận dụng hết diện tích trên không và công năng của ngôi nhà.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ

Nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ hay còn gọi là nhà cấp 4 có 2 mặt tiền. Loại hình này cần diện tích xây dựng rộng và kinh phí cao. Song, thiết kế này phù hợp cho gia đình đông người, nhiều thế hệ sinh sống. Khi đó, một mặt tiền là không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình, cửa ra vào, mặt tiền còn lại là không gian sân vườn thông thoáng mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ

Tin liên quan

Tin mới