6 sai lầm thường gặp trong thiết kế phòng khách

Phòng khách là nơi tạo ấn tượng với khách đến chơi nhà, nhưng nhiều gia chủ thường mắc những sai lầm sau đây trong khâu thiết kế.

Khoét trần thạch cao

Nhiều gia đình chọn khoét trần thạch cao để trang trí và lắp đèn LED âm trần. Nhưng kiểu trần này có nhược điểm là có nhiều khe, rãnh. Chúng sẽ trở thành nơi bám bụi bẩn. Nếu không được vệ sinh cẩn thận, bụi bẩn sẽ gây mất mỹ quan căn phòng, thậm chí ảnh hưởng đến sức khoẻ mọi thành viên gia đình. Lâu dần, bụi còn bám vào đèn LED làm ánh sáng bị yếu, mất thẩm mỹ.

Điều hoà treo tường

Bạn có thể chọn điều hoà đứng, nó không làm hỏng đi bức tường như treo điều hoà.
Bạn có thể chọn điều hoà đứng, nó không làm hỏng đi bức tường như treo điều hoà.

Với các gia đình dùng điều hoà, ít nhất cũng phải mua loại có công suất 9000 BTU. Tuy vậy, nhiều gia đình không dùng loại điều hoà đứng mà chọn điều hoà treo tường. 

Đây có thể là quyết định sai, vì điều hoà từ 9000 BTU trở lên khá lớn, dù treo góc nào cũng nhìn thấy, làm mất đi sự đẹp mắt của phòng khách.

Nếu kinh tế cho phép, gia chủ có thể chọn loại điều hoà âm trần. Sau khi lắp, không ai biết đến sự tồn tại của nó.

Ổ cắm âm sàn

Đây là kiểu ổ cắm được nhiều gia đình chọn lựa vì cho rằng nó không làm xấu tường, đặc biệt các toà nhà văn phòng cũng thường sử dụng.

Ban đầu, nhiều người tưởng rằng kiểu ổ cắm này an toàn vì nó giấu xuống dưới sàn, ít người để ý. Nhưng khi quét dọn, lau sàn, nước hay bụi bẩn có thể rơi xuống ổ cắm gây ảnh hưởng đến độ an toàn. Nếu bạn biết bụi bẩn lọt xuống, cố gắng vệ sinh cũng cực phức tạp.

Hơn nữa, sàn nhà là nơi chân của chúng ta tiếp xúc nhiều, có thể đạp vào ổ cắm mà không biết, lâu dần khiến ổ cắm dễ hỏng.

Lát gạch men quá nhỏ

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại gạch men khác nhau với đủ kích thước. Các kích thước thường thấy là 75x150cm, 90x180cm, 120x240cm. Điều này cho thấy, các công ty đã bám theo xu hướng và nhu cầu của khách hàng là lựa chọn những loại gạch kích thước lớn.

Phòng khách đa phần là không gian lớn nhất trong ngôi nhà. Nếu gia chủ lát gạch 80X80cm như thời xưa thì không có gì xấu. Nhưng nếu chọn loại gạch kích thước lớn hơn thì sẽ đẹp hơn và căn phòng trông rộng rãi như được tăng diện tích. 

Thực tế, giá cả không chênh hơn nhiều. Quan trọng là ta chọn được màu sắc đẹp, chất lượng tốt thì chắc chắn sẽ giúp phòng khách sang trọng hơn.

Đèn chùm

Bạn cần suy nghĩ kỹ có cần thiết lắp đèn chùm hay không, nhưng nếu bạn "thừa tiền" thì có thể không cần suy nghĩ.
Bạn cần suy nghĩ kỹ có cần thiết lắp đèn chùm hay không, nhưng nếu bạn "thừa tiền" thì có thể không cần suy nghĩ.

Thực tế, đèn chùm là đèn trang trí mang đến sự sang trọng, nó được nhiều gia chủ ưa chuộng. Tuy vậy, đó chỉ là giai đoạn ban đầu, thời gian sau khi lắp, các đèn nhỏ trong đèn sẽ bám bụi khiến chúng trở nên xấu xí, không còn hắt được ánh sáng như ban đầu. 

Quá trình vệ sinh loại đèn này cũng mất công, có thể phái tháo rời từng chiếc nhỏ trong bộ đèn chùm. Sự sang trọng của phòng khách không phải do mỗi yếu tố ánh sáng quyết định mà nó là bức tranh tổng thể gồm nhiều đồ vật. 

Chọn tivi có kích thước nhỏ

Chiếc tivi 14 inch từ "ngày xửa ngày xưa".
Chiếc tivi 14 inch từ "ngày xửa ngày xưa".

Hiện nay, mọi người thích xem video trên điện thoại hay máy tính nên nhiều gia đình còn nhu cầu xem tivi hoặc có mua cũng chọn loại nhỏ, vừa tiền do nghĩ rằng ít khi sử dụng.

Tuy vậy, nếu đặt tivi quá nhỏ trong phòng khách, bạn sẽ thấy nó không cân xứng với một không gian rộng. Vì thế, tivi phòng khách nên chọn loại 60 inch trở lên với các gia đình có phòng khách rộng.

Ngày nay, bạn cũng có thể chọn máy chiếu hắt lên tường thay tivi, vừa gọn và tiện có thể xem bất kỳ đâu.


Tin liên quan

Tin mới