7 cách đơn giản để phát hiện ngôi nhà có phong thủy tốt hay không?

Ngôi nhà như thế nào là ngôi nhà có phong thủy tốt? Hãy cùng HomeUp tìm hiểu 7 cách đơn giản nhất để nhận biết ngôi nhà có phong thủy tốt hay không nhé!

1. Nhà thông thoáng

Ngôi nhà thông thoáng là ngôi nhà có phong thủy tốt.
Ngôi nhà thông thoáng là ngôi nhà có phong thủy tốt.

Một trong những yếu tố cơ bản khi nghiên cứu phong thủy, đó là ‘khí’ . ‘Khí’ trong phong thủy không đơn thuần là không khí hít thở hằng ngày, nhưng điều kiện cần để phong thủy tốt là không khí trong nhà phải lưu thông được. Ngôi nhà không có không khí lưu chuyển, chẳng khác gì con người không có không khí sạch để thở.

Do đó, để phong thủy tồn tại được, thì bất kể không gian nào trong nhà, từ phòng khách đến phòng bếp, phòng ngủ, phòng làm việc,… cũng đều cần thông thoáng.

2. Không khí trong lành, sạch sẽ

Phong thủy tốt thì gió phải đưa khí sạch vào nhà.
Phong thủy tốt thì gió phải đưa khí sạch vào nhà.

Nhà đón được gió là một chuyện, để phong thủy tốt thì gió phải đưa khí sạch vào nhà. Nếu thông thoáng nhưng khí vào nhà là uế khí, âm khí, khí có mùi hôi thối, khói bụi, thì lại phản tác dụng.

Và để có không khí trong lành, sạch sẽ thì không gian bên trong và bên ngoài nhà đều phải sạch sẽ. Bên ngoài sạch khi tránh được các tác nhân ô nhiễm: rác thải, khí thải,… Bên trong cũng cần sắp xếp đồ đạc gọn gàng, lau chùi thường xuyên, bỏ đi những vật dụng không cần thiết.

3. Cảnh quan thiên nhiên tươi tốt

Cảnh quan thiên nhiên tươi tốt.
Cảnh quan thiên nhiên tươi tốt.

Cảnh quan thiên nhiên tươi tốt cũng là những yếu tố cát lành về phong thủy. Bởi theo phong thủy, yếu tố cảnh quanh xung quanh nhà như: cây cối, hoa cỏ, chim hót líu lo,… là nhờ đất đai màu mỡ, địa mạch, địa khí tốt.

4. Cảnh quan kiến trúc bền vững

Nếu đi xung quanh ngôi nhà và xem xét những ngôi nhà trong khu vực có tồi tàn, lụp xụp, cũ nát, nứt nẻ,…hay không, nếu có thì đây là dấu hiệu của nơi có địa khí xấu, rất cỏ thể về phong thủy đại cục nơi đây đang có vấn đề.

Ngược lại, nếu xung quanh ngôi nhà là các công trình kiến trúc bền vững, hoạt động giao thương, xây dựng sầm uất thì đó là nơi có vương khí tốt.

5. Hình thế xung quanh tránh được các thế xấu

Vì thiếu quy hoạch bài bản nên nhiều ngôi nhà ở các đô thị lớn thường dễ bị các thế phạm như: khuyết góc, đường đâm, ngõ hẹp, trụ điện trước nhà, gần chùa, miếu, nghĩa trang,… Tuy nhiên, không phải tất cả các hình thế này đều là xấu, vì còn phải xét từng hình thế cụ thể, tuổi gia chủ, tọa độ ngôi nhà,… mới có thể kết luận, nhưng theo phong thủy thì những thế phạm này đều lành ít dữ nhiều. Vậy nên nếu ngôi nhà không phạm phải các thế xấu như trên, đã có thêm điểm cộng về phong thủy.

6. Lịch sử ngôi nhà

Hãy cố gắng tìm hiểu về cuộc sống của những người chủ cũ, khi ở trong căn nhà đó như thế nào. Nếu có những sự việc không hay như: chết chóc, li tán, bệnh tật, phá sản,… thì cần phải dè chừng. Dẫu biết mỗi người ở, phong thủy sẽ tác động không giống nhau, tuy nhiên khi lịch sử ngôi nhà có những chuyện đau buồn, thì phong thủy dễ có vấn đề xấu.

Khi lịch sử ngôi nhà có những chuyện đau buồn, thì phong thủy dễ có vấn đề xấu.
Khi lịch sử ngôi nhà có những chuyện đau buồn, thì phong thủy dễ có vấn đề xấu.

7. Con người xung quanh thân thiện, đời sống dân cư phát triển

Phong thủy tốt luôn cần đảm bảo 3 yếu tố: ‘Thiên Thời, Địa Lợi, Nhân Hòa’. Yếu tố về con người là yếu tố thực tế, gần gũi và không kém phần quan trọng. Bạn sẽ không thể hạnh phúc khi ở trong căn nhà mà bước chân ra đường đã gặp những người mình không thích, vậy nên cần khảo sát về dân cư, lối sống, văn hóa, thể thao, văn nghệ, vui chơi, giải trí,... ở xung quanh trước khi lựa chọn nơi ở.


Tin liên quan

Từ khoá: phong thủy nhà ở

Tin mới