Bất động sản Long Hậu thu hút đầu tư nhờ hưởng lợi từ hạ tầng

Xã Long Hậu đang lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư bất động sản nhờ vị trí chiến lược liền kề các khu công nghiệp, đô thị hiện đại nhất, tiếp giáp ngay TP.HCM chỉ 20 phút di chuyển xe máy.

Bứt phá từ hạ tầng giao thông

Long Hậu thuộc huyện Cần Giuộc, Long An, tọa lạc ở vị trí tiếp giáp với TP.HCM, liền kề khu Nam Sài Gòn. Không chỉ có vị trí địa lý thuận lợi tiếp giáp với cửa ngõ TP.HCM, Long Hậu còn có tiềm năng đô thị hóa khi kết nối được với khu đô thị Phú Mỹ Hưng, khu đô thị Cảng Hiệp Phước,…

Long Hậu còn đang được hưởng lợi lớn khi hàng loạt dự án cơ sở hạ tầng kết nối đã và đang được Long An và TP.HCM triển khai.

Trong năm 2021, Long An có 4 trên 7 tuyến đường kết nối với TP.HCM phải đi qua Long Hậu. Cụ thể: Quốc lộ 50 đoạn Bình Chánh - Cần Giuộc, đường Lê Văn Lương - ĐT826C, đường song hành Quốc lộ 50 đoạn Bình Chánh - Cần Giuộc, đường Long Hậu - ĐT826E.

Đặc biệt, dự án mở rộng đường ĐT826E (Long Hậu, Cần Giuộc) là tuyến đường trọng điểm của tỉnh Long An đi đến điểm cuối là khu công nghiệp Long Hậu. Khi hoàn thành, dự án này sẽ kết nối thẳng từ Phú Mỹ Hưng (quận 7) - cảng Hiệp Phước – khu công nghiệp Long Hậu. Tạo chuỗi giao thông, vận chuyển, giao thương hàng hóa thuận lợi hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của cả khu vực.

Sơ đồ di chuyển Long Hậu

Ngoài ra, khu đô thị - công nghiệp Long Hậu còn có trục đường Nguyễn Văn Tạo nối liền với huyện Nhà Bè, dự báo sẽ sớm triển khai. Tương lai sân bay quốc tế Long Thành được đưa vào hoạt động thì Long Hậu cũng thuận tiện di chuyển nhờ vào đường cao tốc.

Chưa hết, Long Hậu còn được gắn kết với nhiều quy hoạch hạ tầng quan trong như trục Bắc – Nam, Vành đai 3 & 4, cao tốc Bến Lức - Long Thành, tuyến Metro số 4,…Nếu các tuyến đường này được thông xe, từ Long Hậu (Long An) đến Phú Mỹ Hưng chỉ mất 20 phút và đến quận 1 khu vực trung tâm chỉ khoảng 40 phút.

Hưởng lợi từ hạ tầng kép, Long Hậu có vị trí thuận lợi để di chuyển đến TP.HCM và các tỉnh lân cận thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Do đó, Long Hậu đã mở ra tiềm năng sinh lời đầy hấp dẫn cho giới đầu tư bất động sản.

Điểm đến đầu tư bất động sản

Nhờ vào hàng loạt dự án hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ nên Long Hậu trở thành đích đến hấp dẫn của các nhà đầu tư lớn, nhỏ.

Các chuyên gia bất động sản nhận định, toàn bộ khu vực phía Nam, Long Hậu là một trong những địa phương sở hữu nhiều yếu tố tăng trưởng nhất hiện nay. Trước những lợi ích về hạ tầng, thị trường địa ốc Long Hậu đã trở thành ‘miếng bánh ngon’ được nhiều nhà đầu tư đổ dòng vốn về.

Nhiều dự án có giá trị lớn từ các tập đoàn uy tín đã được hình thành. Điều này tạo ra sự phát triển lâu bền và vững chắc cho các đô thị vệ tinh phía Nam Sài Gòn.

Khảo sát sơ các dự án hiện có, vị trí trung tâm Long Hậu đang là khu vực sôi động giao dịch nhất khi chỉ mất từ 10-40 phút để di chuyển đến các địa phương khác. Ngoài ra, các dự án tọa lạc tại Long Hậu còn có lợi thế thiên nhiên sẵn có giữa bốn bề cây xanh sông nước trời phú của vùng đất này.

Các khu vực bất động sản ở Long Hậu có thể được hưởng lợi từ tiện ích của khu đô thị Nam Sài Gòn như Trung tâm thương mại, các Bệnh viện nổi tiếng như FV, Đại học RMIT, Tôn Đức Thắng,…

Rõ ràng, với vị trí tâm điểm hạ tầng kết nối được đầu tư mạnh mẽ cùng lối quy hoạch bài bản, không ngạc nhiên khi Long Hậu trở thành nam châm thu hút các nhà đầu tư tìm đến.


Tin liên quan

Tin mới