Bất động sản tại Bình Phước bất ngờ tăng mạnh, nhiều ‘ông lớn’ đổ bộ đầu tư

Quỹ đất rộng, giá cả hấp dẫn, nhiều tuyến cao tốc sắp hình thành… là yếu tố thu hút hàng loạt “ông lớn” đổ bộ về Bình Phước.

Sau thời gian dài đứng im vì dịch Covid-19 và giãn cách xã hội kéo dài, nhiều nhà đầu tư bắt đầu đến Bình Phước tìm kiếm những cơ hội mới. Khiến thị trường bất động sản (BĐS) tại đây nhộn nhịp nhất từ trước đến nay, nhất là phân khúc đất nền đã được quy hoạch và cấp phép xây dựng.

Minh chứng cho thấy nhiều phòng công chứng đất tại các huyện/thành thuộc tỉnh Bình Phước như huyện Chơn Thành, Bình Long, Lộc Ninh, Đồng Phú và TP. Đồng Xoài…xuất hiện tình trạng rất đông người dân tranh nhau làm thủ tục sang nhượng nhà đất.

Tình trạng nhà đầu từ đổ bộ về địa bàn tỉnh Bình Phước mua đất tăng bất ngờ kéo theo giá bất động sản (BĐS) tại đây cũng liên tục nhảy múa.

Cụ thể, chỉ trong quý 1/2022, BĐS tại tỉnh Bình Phước tăng 7%, giá bán đất nền, đất thổ cư tăng hơn 23% so với cuối năm 2021. Bình Phước cũng là tỉnh dẫn đầu về tốc độ tăng giá BĐS 3 tháng đầu năm 2022.

Đáng chú ý, tỉnh Bình Phước còn xảy ra tình trạng sốt đất bất ngờ khi tăng giá đất lên 30-50% trong vài ngày do ảnh hưởng của trục đường DT.753 tại khu vực xã Tân Hưng, xã Tân Lợi (huyện Đồng Phú).

Theo tìm hiểu, nguyên nhân khiến nhà đất Bình Phước nhộn nhịp là do lãnh đạo tỉnh đang đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông với nhiều dự án được đầu tư, quy hoạch bài bản và các tuyến cao tốc sắp hình thành trong tương lai. Việc xây dựng cầu Mã Đà nối Đồng Nai với tỉnh Bình Phước và nâng cấp tuyến đường DT.753 đã khiến giá đất một số khu vực tại Bình Phước tăng từ 2 đến 3 lần.

Không riêng tỉnh Bình Phước mà tất cả các tỉnh, thành khác đều sẽ được hưởng lợi nếu các tuyến cao tốc được hình thành. Đây sẽ là bàn đạp mang lại sự phát triển cho khu vực, kết nối liên vùng, cải thiện giao thông và rút ngắn thời gian di chuyển của người dân.

Ngoài ra, lợi thế về số lượng khu công nghiệp đang không ngừng tăng cao tại Bình Phước cũng tạo ra nguồn cầu BĐS dồi dào khiến nhà đầu tư không thể bỏ qua miếng bánh hấp dẫn này.

Nhiều "ông lớn" đổ bộ thị trường Bình Phước

Là “điểm sáng” đầu tư tại thị trường phía Nam, lại sở hữu quỹ đất rộng nên không quá bất ngờ khi các nhà đầu tư lớn tìm đến Bình Phước. Sức nóng của thị trường này đã tạo nên làn sóng mạnh mẽ với hàng loạt các dự án BĐS quy mô lớn.

Đơn cử có thể nhắc đến Công ty Cổ phần Đất Xanh Capital vừa đầu tư dự án 200 ha tại Bình Phước với tổng mức đầu tư dự kiến là 6.840,5 tỷ đồng.

Các dự án tiềm năng khác như: Khu đô thị du lịch hồ Suối Giai, Tây Hồ Bà Mụ Bình Phước của Tập đoàn Sungroup; Dự án tổ hợp giáo dục FPT, Vingroup với dự án Trung tâm thương mại - dịch vụ tại huyện Chơn Thành. Đặc biệt, nhiều nhà đầu tư có xu hướng đầu tư, mở rộng và xây dựng theo hướng các trung tâm hội nghị quốc tế, khách sạn và resort kết hợp với sân golf tại đây…

Đặc biệt, Becamex cũng đã đặt chân đến Bình Phước và triển khai nhiều khu công nghiệp hàng tỷ USD.

Theo các chuyên gia, năm 2022 và thời gian tiếp theo, với những tín hiệu tích cực từ sự đổ bộ của các ông lớn trong ngành địa ốc, công nghiệp, Bình Phước đang là địa phương giữ sức nóng bậc nhất toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Do đó, đây là thời cơ tốt để các nhà đầu tư rót vốn vào khu vực này để đón đầu được những dự án hấp dẫn với tiềm năng phát triển cao. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ càng, “chọn mặt gửi vàng” với các chủ đầu tư uy tín để không phát sinh những rủi ro trong tương lai.


Tin liên quan

Tin mới