Bật mí 5 điều kiêng kỵ tuyệt đối cần tránh trong phong thủy nhà ở

Yếu tố phong thủy ngày càng được quan tâm trong thiết kế và xây dựng nhà ở. Một ngôi nhà hợp phong thủy sẽ mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Không ít người thích tự thiết kế để có được ngôi nhà trong mơ và có thể điều chỉnh từng không gian phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Yếu tố phong thủy ngày càng được quan tâm trong thiết kế và xây dựng nhà ở. Một ngôi nhà hợp phong thủy sẽ mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Không ít người thích tự thiết kế để có được ngôi nhà trong mơ và có thể điều chỉnh từng không gian phù hợp với nhu cầu cá nhân. Mặc dù điều này khá thú vị nhưng cũng sẽ vấp phải nhiều khó khăn, đặc biệt nếu muốn áp dụng các nguyên tắc của phong thủy vào việc xây dựng nhà ở. Và dưới đây sẽ là 5 điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở cần tránh.

5 điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở cần tránh
5 điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở cần tránh

Vị trí cầu thang ngay giữa nhà

Vị trí cầu thang có lẽ ít được chú ý nhất trong ngôi nhà. Tuy nhiên, trong phong thủy, đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế nhà ở, nên vị trí cầu thang cần được xem xét cẩn thận

Trong phong thủy, nhà được chia thành 9 cung và phần giữa ngôi nhà là trung cung. Chính vì thế, theo quan niệm trong ngũ hành, trung cung thuộc hành Thổ sẽ khắc với cầu thang thuộc hành Mộc. Vị trí trung tâm của ngôi nhà thường gắn liền với sức khỏe của gia chủ. Do vậy, việc đặt cầu thang ở giữa nhà có thể gây ra nhiều rủi ro về sức khỏe cũng như trong cuộc sống cho bạn và gia đình.

việc đặt cầu thang ở giữa nhà có thể gây ra nhiều rủi ro về sức khỏe
Việc đặt cầu thang ở giữa nhà có thể gây ra nhiều rủi ro về sức khỏe

Lối vào nhà hẹp

Theo chuyên gia phong thủy, lối vào trong nhà hẹp khiến năng lượng lao vào với tốc độ nhanh và mạnh. Vì vậy, để làm chậm lại tốc độ di chuyển của năng lượng này, các chuyên gia khuyên nên đặt một số đồ trong không gian sống này, chẳng hạn như đồ trang trí hay tác phẩm nghệ thuật. Những thứ này khiến cho năng lượng tích cực lưu thông từ từ và lưu lại trong nhà lâu hơn.

lối vào trong nhà hẹp khiến năng lượng lao vào với tốc độ nhanh và mạnh
Lối vào trong nhà hẹp khiến năng lượng lao vào với tốc độ nhanh và mạnh

Cửa chính bị che khuất

Trong phong thủy nhà ở, cửa chính không chỉ có tác dụng ra vào mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc đón tài lộc. Do vậy, nếu cửa bị che khuất, điều này có thể khiến những cơ hội hoặc năng lượng tích cực không thể đi vào trong nhà.

cửa chính không chỉ có tác dụng ra vào mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc đón tài lộc
Cửa chính không chỉ có tác dụng ra vào mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc đón tài lộc

Nếu cửa trước ngôi nhà bị khuất tầm nhìn, thì nên cải thiện bằng cách thay đổi cảnh quan để loại bỏ các yếu tố cản trở hoặc treo biển báo để làm nổi bật số nhà của bạn.

Cửa trước thẳng hàng cửa sau

Cách bố trí cửa trước và cửa sau thẳng hàng với nhau là một điều cực kỳ kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở. Theo phong thủy, nhà có cửa chính thông cửa hậu sẽ khiến luồng năng lượng tích cực đi vào nhà sẽ bị thất tán hết ra bên ngoài, dẫn đến hao tốn tiền tài, tài lộc.

Cách bố trí cửa trước và cửa sau thẳng hàng với nhau là một điều cực kỳ kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở
Cách bố trí cửa trước và cửa sau thẳng hàng với nhau là một điều cực kỳ kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở

Mục tiêu của phong thủy là để cho năng lượng tích cực di chuyển tự do trong nhà, chứ không phải vào rồi lao thẳng ra ngoài. Do đó, nếu gặp trường hợp này thì cần tiến hành sửa lại cửa hoặc có thể đặt bình phong chắn giữa, giúp cửa chính và cửa phụ không còn nhìn thấy nhau được nữa.

Phòng ngủ ngay trên gara ô tô

Theo các nguyên tắc phong thủy, quá nhiều chuyển động trong phòng ngủ được cho là sẽ gây ra sự bất ổn và giận dữ. Nếu phòng ngủ của bạn đặt ngay phía trên gara ô tô, lựa chọn tốt nhất là nên chuyển phòng ngủ đến một vị trí tối ưu hơn.

quá nhiều chuyển động trong phòng ngủ được cho là sẽ gây ra sự bất ổn và giận dữ
Quá nhiều chuyển động trong phòng ngủ được cho là sẽ gây ra sự bất ổn và giận dữ

Thông thường, theo phong thủy, phòng ngủ chính nên được đặt ở vị trí chỉ huy trong nhà. Nếu không được, bạn cũng có thể mang cây phong thủy tốt vào trong không gian phòng ngủ để tạo thêm sức sống, sự tập trung và năng lượng.


Tin liên quan

Tin mới