Các loại hình bất động sản phát triển trong năm 2022 nên đầu tư ngay

Các loại hình bất động sản nào được nhiều nhà đầu tư quan tâm trong năm 2022. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số loại hình bất động sản phát triển trong năm 2022 ngay trong bài viết này nhé!

Loại hình căn hộ chung cư

Trước tình hình quỹ đất tại các thành phố lớn ngày càng thu hẹp như hiện nay nên việc đầu tư vào các căn hộ chung cư đang trở thành xu hướng đầu tư bất động sản trong khoảng 10 năm trở lại đây. Thị trường bất động sản căn hộ phát triển khá nhộn nhịp với nhiều phân khúc khác nhau từ cao cấp đến bình dân, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. 

Loại hình bất động sản chung cư
Loại hình bất động sản chung cư

Các dự án căn hộ chung cư phát triển thường tọa lạc tại các vị trí có tiện ích sống đầy đủ và tiện nghi. So với cùng một khu vực, giá nhà thổ cư sẽ cao hơn gấp vài lần so với các căn hộ chung cư cao tầng, bên cạnh đó chính sách hỗ trợ tài chính hấp dẫn từ các chủ đầu tư, liên kết với ngân hàng để đưa ra gói trả tiền theo thời hạn đã giúp giảm áp lực tài chính cho người mua. Chính vì vậy, căn hộ chung cư được xếp là loại hình bất động sản phát triển trong năm 2022 và phù hợp cho việc đầu tư dài hạn thu hút rất nhiều nhà đầu tư tham gia.

Loại hình bất động sản nhà phố

Ngoài loại hình đầu tư bất động sản căn hộ chung cư thì nhà phố cũng thu hút khá nhiều nhà đầu tư và chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt trong thời thời gian gần đây. Bất động sản nhà phố bao gồm nhà phố dự án và nhà phố thổ cư. Đây là một trong những dự án bất động sản được ưa chuộng nhất trên thị trường bất động sản hiện nay. Bởi vì ngoài giá trị căn hộ thì khách hàng còn được sở hữu diện tích diện tích đất, giá trị của miếng đất được tăng theo thời gian.

Loại hình bất động sản nhà phố
Loại hình bất động sản nhà phố

Bên cạnh đó, do các quỹ đất tại trung tâm thành phố đang còn rất hạn hẹp nên nhà phố được đánh giá là cơ hội rất tốt cho các nhà đầu tư. Khả năng sinh lời của loại hình bất động sản này rất cao nhưng đòi hỏi người đầu tư phải có số vốn ban đầu lớn. Vì vậy, hiện nay các dự án nhà phố ven trung tâm, lân cận thành phố đang nhận được sự quan tâm đông đảo của các nhà đầu tư. Với sự phát triển nhanh chóng của các khu lân cận trung tâm thì giá đầu tư của các mô hình nhà phố thấp hơn để các nhà đầu tư nhỏ lẻ có thể tham gia.

Loại hình bất động sản đất nền

Đầu tư đất nền là loại hình không quá xa lạ đối với nhiều nhà đầu tư bất động sản bởi vì lợi nhuận cao. Khi mà quỹ đất đang ngày càng hạn hẹp, đất nền ở các nội thành ngày càng hạn chế hơn nên các nhà đầu tư thường tìm đến các vùng ven để đầu tư đất nền. Loại hình này có nhiều ưu điểm nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nên đòi hỏi các nhà đầu tư phải có kinh nghiệm. 

Loại hình bất động sản đất nền
Loại hình bất động sản đất nền 

Loại hình bất động sản nghỉ dưỡng

Ở thời điểm hiện tại, đầu tư bất động sản còn quá nhiều xa lạ đối với những nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nhỏ. Trong những năm gần đây, ngành du lịch đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, thu hút không ít khách du lịch trong mà còn ngoài nước. Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng là xu thế và sự lựa chọn thông minh của khách hàng trong thời gian tới. Với nhu cầu mức sống tăng lên đồng nghĩa với nhu cầu hưởng thụ của người dân ngày càng cao. Các loại hình du lịch mới xuất hiện: Du lịch mua sắm, du lịch chữa bệnh, du lịch tâm linh,... cũng chính là nguồn cung dồi dao cho thị trường bất động sản nghĩ dưỡng.

Loại hình bất động sản nghỉ dưỡng
Loại hình bất động sản nghỉ dưỡng

Chính vì thế, mà loại hình bất động sản nghỉ dưỡng ngày càng phát triển để đáp ứng được nhu cầu cư trú và nghỉ dưỡng của khách trong và ngoài nước. Về cơ bản dịch bệnh cũng đã được kiểm soát trong năm 2022, hứa hẹn sẽ có nhiều bứt phá trong lĩnh vực này. Loại hình bất động sản này phù hợp với loại đầu tư dài hạn, hoặc chính chủ cho thuê lại.

Loại hình bất động sản Shophouse

Shophouse hay còn được giới đầu tư bất động sản gọi là nhà phố thương mại. Đây là mô hình nhà kiểu mới, kết hợp giữa mô hình nhà ở và cửa hàng kinh doanh. Mặc dù đây là loại hình có lịch sự phát triển lâu đời trên thế giới nhưng tại thị trường bất động sản Việt Nam mới trở thành xu hướng được quan tâm trong vài năm gần đây. Đây là  loại hình bất động sản phát triển trong năm 2022 thu hút khá nhiều đầu tư quan tâm.

Loại hình bất động sản nhà phố

Loại hình bất động sản này có ưu điểm nổi bật là giá trị thương mại lớn, tính thanh khoản của sản phẩm khá cao. Doanh thu từ việc cho thuê cao và tỷ lệ khai thác các căn shophouse theo thống kê hiện nay từ khoảng 8% đến 12% nhưng nguồn cung vẫn còn khan hiếm chỉ từ 3% đến 5% mỗi năm.

Loại hình bất động sản cho thuê phòng trọ

Hiện nay, số lượng dân cư từ các tỉnh thành khác tập trung vào các thành phố lớn để tìm việc làm, nâng cao mức sống và thu nhập khiến nhu cầu thuê phòng trọ tăng cao. Chính vì vậy, đây là loại hình bất động sản phát triển trong năm 2022 mang tính ổn định cao và có tiềm năng phát triển lớn. Loại hình bất động sản cho thuê phòng trọ phù hợp hình thức đầu tư dài hạn. Chủ đầu tư có thể thuê lại nhà của chính chủ, cải tạo rồi cho khách hàng thuê.

Loại hình bất động sản cho thuê phòng trọ

Trên đây là góc nhìn của chúng tôi về một số loại hình bất động sản phát triển trong năm 2022 thu hút rất nhiều nhà đầu tư không chỉ trong mà còn ngoài nước. Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn, giúp bạn nắm bắt được các loại hình bất động sản phát triển để có kế hoạch đầu tư phù hợp.


Tin mới