Chăn sofa tạo nét mềm mại, ấm áp cho căn phòng

Ghế sofa là món nội thất chiếm diện tích lớn và có vai trò quan trọng trong thẩm mỹ tổng thể ngôi nhà. Do đó việc trang trí sofa là việc cần lưu tâm. Một trong những món đồ trang trí cần thiết cho ghế sofa là chăn sofa. Chăn sofa tạo điểm nhấn, cũng như nét mềm mại, ấm áp cho căn phòng.

Chăn sofa có tác dụng gì?

Chăn sofa có thể mang lại nét mềm mại, ấm áp cho căn phòng. Dù căn nhà theo phong cách cổ điển hay hiện đại, chiếc chăn sofa có thể làm điểm nhấn trang trí tuyệt vời cho không gian sống.

Chăn sofa có thể làm đẹp cho mọi dáng hình của sofa, từ ghế bành, sofa dài hay sofa vuông góc.

Trong vài trường hợp chăn sofa sẽ giúp bạn che chắn những vết bẩn. Đặc biệt, nếu sofa có vài điểm đã cũ, đã bạc màu hay vải đã sờn, chăn sofa sẽ làm tốt nhiệm vụ che chắn những khuyết điểm này.

Sau cùng thì công dụng lớn nhất của chăn sofa chính là mang lại sự ấm áp, nhất là vào những ngày đông lạnh giá. 

Cách sắp xếp chăn sofa

Có 2 cách đặt chăn sofa. Cách thứ nhất là có thể đặt kiểu tình cờ, không theo bất kỳ nguyên tắc nào. Bạn có thể trải phẳng và đặt ở bất cứ góc nào của sofa. Kiểu này phù hợp với những loại chăn vải dày như chăn len hoặc chăn lông.

Với cách thứ 2, bạn hãy gấp gọn gàng đặt lên ghế hoặc tay vịn. Bạn có thể chỉnh chi tiết ở góc để tổng thể trở nên mềm mại hơn. Kiểu sắp đặt này phù hợp với những chiếc chăn vải mỏng như cotton, cashmere hay lông cừu.

Chất liệu của chăn sofa

Chăn sofa đa dạng mẫu mã, chủng loại. Do đó, bạn hãy tham khảo các tiêu chí để có thể mua chiếc chăn sofa phù hợp với ngôi nhà.

Đầu tiên, hãy cân nhắc về phong cách thiết kế tổng thể để chọn chăn sofa phù hợp. Nếu ngôi nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển, bạn có thể sử dụng chăn sofa làm từ vải giả lông thú. Nếu muốn chăn sofa trở nên đặc biệt hơn, bạn có thể sử dụng vải len lông dài.

Nếu căn nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, bạn có thể sử dụng chăn sofa từ vải cotton, vải lông cừu hoặc vải len mỏng. 

Những ngày hè, vải cashmere với độ mỏng vừa phải, điểm chạm mềm mịn là lựa chọn hoàn hảo cho những chiếc chăn sofa.

Màu sắc của chăn sofa

Sau khi chọn kích thước phù hợp, hãy tiếp tục cân nhắc đến màu của chăn sofa. Vào mùa đông, hãy chọn những chiếc chăn mang tông màu ấm như cam, vàng mù tạt, hay đỏ tía. Vào mùa hè, nên chọn chăn sofa có màu nhẹ nhàng, mát dịu như ghi xám, be, xanh nhạt, tím nhạt.

Bạn nên sử dụng nhiều chăn sofa với màu sắc khác nhau, sử dụng cho các mùa trong năm
Bạn nên sử dụng nhiều chăn sofa với màu sắc khác nhau, sử dụng cho các mùa trong năm

Nếu muốn chọn chăn sofa có họa tiết, bạn nên cân nhắc những món đồ trang trí xung quanh. Nếu các món đồ xung quanh có tông màu đơn sắc, bạn có thể chọn chăn sofa kẻ sọc hoặc họa tiết thổ cẩm để làm điểm nhấn. Nếu không, hãy chọn chăn sofa đơn màu để tổng thể không gian sống không quá sặc sỡ gây rối mắt.

Kích thước của chăn sofa

Khi chọn lựa kích thước cho chăn sofa, bạn cần cân nhắc kích thước dựa trên kích thước của sofa để bảo đảm chăn không quá nhỏ hoặc quá to.

Nếu sofa của bạn là sofa dáng dài, hãy cân nhắc chọn chăn sofa có kích thước dài trên 1 mét để tránh chăn sofa bị lẫn, bị chìm vào những vật thể xung quanh như gối. 

Với sofa dạng vuông góc hoặc ghế đơn, bạn có thể chọn chăn sofa nhỏ hơn. 

Ngoài ra, bạn có thể tuân theo quy tắc "số 3" để chọn chăn sofa phù hợp. Nếu sofa có 2 chiếc gối, bạn cần 1 chăn sofa để cân bằng. Nếu chỉ sử dụng 1 gối, bạn cần bổ sung 2 chăn để tạo nên tổng thể bất đối xứng. Nếu sofa có 3 chiếc gối, bạn cần bổ sung 2 chăn để tạo điểm nhấn.


Tin liên quan

Tin mới