Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tòa nhà Flatiron hình tam giác độc đáo tại New York

Tòa nhà Flatiron được thiết kế với hình dáng dạng tam giác vô cùng đặc biệt, được coi là một trong những công trình biểu tượng của thành phố New York. Và Flatiron cũng được xếp vào danh sách là một trong số các tòa nhà mỏng nhất thế giới.

Thông tin chi tiết về tòa nhà Flatiron

Tòa nhà Flatiron nằm ở 175 Fifth Avenue thuộc khu Manhattan, thành phố New York. Công trình do kiến trúc sư người Chicago Daniel Burnham thiết kế và là một tòa nhà chọc trời được xây dựng và đưa vào hoạt động năm 1902. Nó là một trong những tòa nhà chọc trời đầu tiên ở New York với hình dáng như hình tam giác đầy ấn tượng.

Tòa nhà Flatiron nằm ở 175 Fifth Avenue thuộc khu Manhattan, thành phố New York
Tòa nhà Flatiron nằm ở 175 Fifth Avenue thuộc khu Manhattan, thành phố New York

Tòa nhà có hình dáng đặc biệt với mặt cắt hình tam giác với phần đầu nhọn có chiều rộng chỉ 2 m và góc mở chừng 25 độ. Ban đầu tòa nhà được đặt tên chính thức là Tòa nhà Fuller (Fuller Building), lấy theo tên của George A. Fuller, người sáng lập công ty chủ thầu dự án.

Tòa nhà có hình dáng đặc biệt với mặt cắt hình tam giác
Tòa nhà có hình dáng đặc biệt với mặt cắt hình tam giác

Sau đó tòa nhà được gọi tên theo hình dáng đặc biệt của nó, "flat-iron" trong tiếng Anh là cái bàn là vì nhìn từ trên cao xuống, hình tam giác của tòa nhà khiến nó trông giống một chiếc bàn là.

Flatiron ôm gọn hai mặt đường tạo thành một mũi tàu nhọn khoảng không gian của ngã tư Fifth Avenue và Broadway.

Phía bên ngoài tòa nhà được trang trí với hình đầu của nhân vật trong thần thoại Medusa bằng đất nung.

Phía bên ngoài tòa nhà được trang trí với hình đầu của nhân vật trong thần thoại Medusa
Phía bên ngoài tòa nhà được trang trí với hình đầu của nhân vật trong thần thoại Medusa

Công trình này được thiết kế kết cấu thép độc đáo khiến tòa nhà mỏng manh nhưng có đến 22 tầng và cao 94m. Hiện nay tòa nhà với hình dáng đặc biệt của nó tiếp tục được coi là một trong những biểu tượng của thành phố New York.

được coi là một trong những biểu tượng của thành phố New York
Được coi là một trong những biểu tượng của thành phố New York

Đây là địa điểm check-in nổi tiếng được nhiều người yêu thích. Đến nơi này du khách có thể khám phá những tiệm văn phòng phẩm, tiệm quần áo, những cửa hiệu thiết kế triển lãm tranh ảnh gần đây.


Tin liên quan

Tin mới